Red Velvet กลับมา "จ๊ะเอ๋" ทุกคนกับซิงเกิ้ลใหม่ “Peek-A-Boo” | Sanook Music

Red Velvet กลับมา "จ๊ะเอ๋" ทุกคนกับซิงเกิ้ลใหม่ “Peek-A-Boo”

Red Velvet กลับมา "จ๊ะเอ๋" ทุกคนกับซิงเกิ้ลใหม่ “Peek-A-Boo”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายปี 2017 นี้ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสุดฮอต Red Velvet พร้อมที่จะกลับมาครองวงการเพลงเกาหลีอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Perfect Velvet เผยภาพลักษณ์สุดเพอร์เฟ็กต์ที่สวยอัพเกรด แฝงความลึกลับ และน่าค้นหายิ่งกว่าเดิม หลังจากที่ได้รับความรักอย่างถล่มทลายสุดๆ จากการปล่อยซัมเมอร์มินิอัลบั้ม The Red Summer ออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เพลงเปิดตัวสุดฮิตของอัลบั้มอย่าง Red Flavor สามารถคว้าอันดับ 1 จากทั้งชาร์ตดิจิตอล, อัลบั้ม, รายการเพลงเกาหลี, World Album Chart ของ Billboard, ชาร์ต iTunes ทั่วโลกถึง 8 ประเทศ และชาร์ต Xiami Music ของประเทศจีน เป็นต้น

สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนวทั้งหมด 9 เพลง ซึ่งนักดนตรีชื่อดังทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศมีส่วนร่วมในการเพิ่มดีกรีความเพอร์เฟ็กต์ของอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็นทีมโปรดิวซ์ระดับโลก The Stereotypes นักทำเพลงฮิต Kenzie นักดนตรีแนว EDM ระดับโลก Hitchhiker และนักแต่งเพลงฮิต DEEZ เป็นต้น

 [groupimage_2]redvelvet-

[groupimage_6]redvelvet-

เพลงเปิดตัวของอัลบั้มมีชื่อว่า “Peek-A-Boo” ที่หมายถึง “จ๊ะเอ๋” เป็นเพลงแนวป๊อปแด๊นซ์ จังหวะสนุก และมีท่อนฮุคที่ติดหู โดยเนื้อเพลง จะมีการเปรียบเทียบไลฟ์สไตล์ความรักแบบเท่ๆ ของยุคนี้ กับการเล่นในสนามเด็กเล่น ซึ่งจะแสดงถึงความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับจากความรักครั้งใหม่ และคาดว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ทำ Perfect Hit ได้เป็นลำดับต่อไปของสาวๆ อีกด้วย

ด้านมิวสิควีดีโอเพลง “Peek-A-Boo” ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ลึกลับ น่าพิศวง อีกทั้งยังดึงดูดใจให้หลงใหลไปกับเสน่ห์อันสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวๆ Red Velvet ซึ่งท่าเต้นของเพลงนี้ ถูกออกแบบโดยนักออกแบบท่าเต้นชื่อดัง Kyle Hanagami ที่เคยออกแบบท่าเต้นเพลงสุดฮิตในฤดูร้อนอย่าง “Red Flavor” มาแล้ว

 

 

 

นอกจากเพลงเปิดตัวแล้ว ยังมีเพลงประกอบอัลบั้มที่น่าสนใจอีกหลายเพลง ทั้งเพลงแนวดิสโก้แดนซ์อย่าง “Look” ที่จะมาดึงดูดหูของทุกคนด้วยซาวด์ฟังกี้ซินธ์ เพลง “I Just” แนวอิเล็กทรอนิกส์ป๊อป ที่มีฟิวเจอร์เบสเป็นหลัก เพลง “Kingdom Comeแนว R&B ที่มีบรรยากาศชวนฝัน เพลงแนวป๊อป แด๊นซ์ จังหวะกลางๆ อย่าง “My Second Date” ที่มีเนื้อร้องเกี่ยวกับหัวใจอันตื่นเต้นเมื่อต้องไปออกเดทเป็นครั้งที่ 2 เพลง “Attaboy” ที่มีซาวด์แบบฮิปฮอป และทำนองท่อนฮุคที่สดชื่น

เพลงแนวเออร์เบิร์น R&B อย่าง “Perfect 10” ที่เนื้อร้องจะมีเอกลักษณ์ด้วยการแสดงถึงขั้นตอนการถ่ายภาพคนรักเพียงคนเดียว เพลง “About Love” แนวเออร์เบิร์น ป๊อป ที่ใช้เสียงร้องน่ารักๆ ของสาวๆ Red Velvet เพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกรักอันน่าตื่นเต้น และเพลงแนวอะคูสติก บัลลาดอย่าง “Moonlight Melody” ที่ท่วงทำนองอันไพเราะของเปียโนเปรียบเสมือนการแสดงให้เห็นถึงท้องฟ้าในยามค่ำคืน และเนื้อร้องพูดถึงความรู้สึกที่คิดถึงความรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว

แต่ละเพลงน่าสนใจไม่น้อย เพราะฉะนั้นจะอ่านรีวิวอย่างเดียวก็ไม่ได้ พิสูจน์ด้วยหูของตัวเองตอนนี้กันเลยดีกว่า ว่าสาว Red Velvet จะ Perfect เหมือนชื่ออัลบั้มไหม

 

 

คลิกเพื่อฟัง Red Velvet อัลบั้ม Perfect Velvet

e77f85c780b58588e22db9fab0057

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook