10 อัลบั้มเพลงไทยน่าสนใจ ที่หาซื้อได้ช่วงปลายปี 2560 | Sanook Music

10 อัลบั้มเพลงไทยน่าสนใจ ที่หาซื้อได้ช่วงปลายปี 2560

10 อัลบั้มเพลงไทยน่าสนใจ ที่หาซื้อได้ช่วงปลายปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ ศิลปินจะปล่อยผลงานเพลงในรูปแบบของซิงเกิลและดิจิตอลดาวน์โหลด เพื่อให้เข้ากับวิธีการเสพเพลงของคนในยุคโซเชียลมีเดีย แต่ศิลปินจำนวนไม่น้อก็ยังคงทำผลงานเพลงในรูปแบบอัลบั้มอยู่ เพราะการทำงานในรูปแบบอัลบั้มนั้น ทำให้ศิลปินสามารถแสดงตัวตนได้มากกว่าทำเพลงออกมาทีละเพลง


โดยในช่วงปลายปี 2560 นี้ ก็มีศิลปินหลายคนที่ปล่อยผลงานอัลบั้มออกมา ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงอัลบั้มที่น่าซื้อประจำปีนี้มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

 

Magic Moment (Jetset’er)


เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือวันคนโสดที่ผ่านมา วงดนตรีป๊อปโซลมาดสุภาพบุรษอย่าง Jetset’er ได้ปล่อยผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 Magic Moment ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน พร้อมผลงานเพลงล่าสุด “ปีแสง (11)” ที่ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลง


ในอัลบั้มชุดนี้นอกจากเพลง “ปีแสง (11)” ก็ยังมีผลงานในอดีตของวงอย่างเพลง “เธอเก่ง” ที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเมื่อปีที่ผ่านมา และผลงานเพลง “ยิ่งไม่รู้ยิ่งต้องทำ” ที่ปล่อยออกมาเมื่อตอนกลางปีด้วย รวมไปถึงผลงานเพลงคัฟเวอร์ศิลปินรุ่นพี่อย่างเพลง "คนไม่มีแฟน" ที่ทางวงได้นำมาเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับพวกเขา เรียกได้ว่า 17 เพลงจากอัลบั้มชุดนี้นั้นเต็มไปด้วยความหลากหลายจริงๆ

คลิกฟังเพลงอัลบั้ม Magic Moment ได้ที่นี่


Rayon (Whal & Dolph)


วงดนตรีน้องใหม่จากค่าย What The Duck อย่าง Whal & Dolph นั้นเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมาก เพราะนอกจากจะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเลแล้ว สองหนุ่ม ปอ - กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (คุณดอล์ฟ) และ น้ำวน - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (คุณวาฬ) เองก็นำซาวด์ดนตรีแปลกใหม่มาผสมกับดนตรีอะคูสติกของวง จนทำให้เพลงพวกเขามีสีสันโดดเด่นและได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ฟัง

 


ล่าสุดวง Whal & Dolph ก็ปล่อยอัลบั้ม Rayon ที่มาพร้อม 13 เพลงสุดเจ๋งออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่งนอกจากเพลง "หากมันจะสายเกินไป" และ 5 ซิงเกิลที่ปล่อยมาแล้ว ก็ยังมีอีก 7 เพลงใหม่ ซึ่งรวมถึงเพลง "ฉันยังเก็บไว้" ที่ได้นักร้องสาวเสียงใสอย่าง เอิ๊ต ภัทรวี มาร่วมร้องด้วย โดยชื่อ Rayon นั้นมีที่มาจากผ้าชนิดหนึ่งที่ได้คนมักนำมาทำเสื้อฮาวาย ซึ่งทางวงมองว่าเป็นชื่อที่แสดงตัวตนพวกเขาได้อย่างชัดเจน

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Rayon ได้ที่นี่


Kacha Another (คชา นนทนันท์)


หลังจากที่ย้ายมาร่วมงานกับค่าย GMM Grammy เมื่อต้นปีที่ผ่าน นักร้องหนุ่มดีกรีรองชนะเลิศอันดับ 2 จากเวที Academy Fantasia ซีซั่น 8 อย่าง คชา - นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ ก็ได้สานต่อความชอบทางดนตรี โดยการทำเพลง “ใต้ความโสด” , “นับแกะ” และซิงเกิล "i found you" ออกมา ก่อนที่จะเซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการประกาศว่าเขาจะปล่อยอัลบั้มชุด Kacha Another ให้แฟนๆได้ฟังกัน


ในอัลบั้มชุด Kacha Another นั้นนอกจากจะมี 3 ซิงเกิลที่ปล่อยออกมาแล้ว ก็ยังมีอีกหลายผลงานเพลงรวมถึง Photo book ที่ระลึกให้แฟนคลับของ คชา ได้สะสมกันด้วย ซึ่งแฟนๆที่อยากสะสมอัลบั้ม Kacha Another สามารถสั่งอัลบั้มชุดนี้ได้ที่ GMM Shop ได้เลยครับ

คลิกฟังเพลง i found you จากอัลบั้ม Kacha Another ได้ที่นี่


ขุนเขาแห่งหมี (บอย ตรัย)


หลังจากที่ห่างหายจากการทำผลงานเดี่ยวไป 10 ปี นักร้องหนุ่มสมาชิกวง Friday และ นักแต่งเพลงแถวหน้าที่อยู่ในวงการเพลงไทยมา 20 ปีอย่าง บอย ตรัย ภูมิรัตน ก็กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยวชุด 3 ขุนเขาแห่งหมี หรือ The Bears Mountain ที่มาพร้อม 13 บทเพลงที่แสดงมุมมองความรักและความละมุนทางดนตรีในแบบฉบับของเขา


ถึงแม้ว่าตอนนี้อัลบั้มชุดนี้จะยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมา แต่หลายคนที่ได้ฟังซิงเกิล "ดวงอาทิตย์" และ "เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม" ในอัลบั้มนี้ก็ชื่นชอบทั้งสองซิงเกิลมาก โดยอัลบั้มชุดนี้จะวางขายครั้งแรกในงาน Cat Expo ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน และ ได้เปิดให้แฟนเพลงสั่งซื้อล่วงหน้าออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใครที่ซื้ออัลบั้มนี้ในรูปแบบซีดีในงาน Cat Expo สามารถซื้อของที่ระลึกอย่าง ซองจดหมาย ที่แฟนเพลงสามารถใช้เขียนจดหมายถึงตัวเองในอนาคตได้ด้วย

คลิกฟังเพลง ดวงอาทิตย์ จากอัลบั้ม ขุนเขาแห่งหมี ได้ที่นี่


ตะวันเลียตูด (The Richman Toy)


ศิลปินอินดี้ที่มาพร้อมเพลงเนื้อหาไม่เหมือนใครอย่างวง The Richman Toy นั้นได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 4 ตะวันเลียตูด ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปีของวง ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมเพลงที่มีภาษาและดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของวงแล้ว อัลบั้มนี้ทางวงก็ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างมือไวโอลิน แชมป์ - ปิยะวิทย์ ขันธศิริ ด้วย

 


การกลับมาครั้งนี้ทางวงได้มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ 15 เพลง ที่มีความหลากหลายเหมือนหนังสือที่มีหลายบทให้ติดตาม ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้แฟนเพลงจะได้เห็นสมาชิกในวงโชว์ความสามารถที่คาดไม่ถึงกันด้วย ดังนั้นใครที่เป็นแฟนเพลงของวง The Richman Toy ห้ามพลาดอัลบั้มชุด ตะวันเลียตูด เป็นอันขาด

คลิกฟังเพลงทั้งหมดจากอัลบั้ม ตะวันเลียตูด ได้ที่นี่


Social Notwork (Helmetheads)


สี่หนุ่มร็อกจากค่าย Spicy Disc อย่างวง Helmetheads นั้นเป็นวงดนตรีที่น่าจับตามองมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เพราะผลงานเพลง "Unfriend" กับ "Instagram" ของพวกเขาประสบความสำเร็จสูงมากและติดอันดับชาร์ตเพลงวิทยุเกือบทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากปล่อยผลงานเพลง "โคตรคูล" เมื่อกลางปีที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้เผยกับ Sanook! Music ว่าอัลบั้มชุด Social Notwork ของวงนั้นจะวางขายในงาน Cat Expo 4 ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน

 


ผลงานเพลงอัลบั้ม Social Notwork นั้นจะมาพร้อมผลงานเพลง 11 เพลง ที่มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงชีวิตในยุคโซเชียลมีเดีย โดยจะมีผลงานเพลงที่ปล่อยออกมาแล้วอย่างเพลง “โคตรคูล”, “Unfriend”, “MSN”, “Empty Room” รวมไปถึงเพลงใหม่ที่แฟนๆไม่เคยฟังด้วย ซึ่งการกลับมาครั้งนี้พวกเขาก็มาพร้อมปกอัลบั้มที่ทำให้แฟนเพลงฮือฮากันมาก

คลิกฟังเพลง โคตรคูล จากอัลบั้ม Social Notwork ได้ที่นี่


Let There Be Light (แม็กซ์ เจนมานะ)


หลังจากที่เขาประกวดเวทีเดอะวอยซ์ซีซั่นแรก นักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆอย่าง แม็กซ์ – ณัฐวุฒิ เจนมานะ ก็ได้รับโอกาสมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานเพลงประกอบละคร ดีเจ รวมถึงผลงานการแสดง โดยล่าสุดเขาก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางดนตรีและปล่อยมินิอัลบั้ม Let There Be Light ที่เขาใช้เวลา 2 ปีในการรังสรรค์ขึ้นมา

 


มินิอัลบั้มชุด Let There Be Light ของแม็กซ์นั้นมาพร้อมธีมที่น่าสนใจมาก เพราะผลงานเพลงของเขานั้นแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศความมืดมนของช่วงเวลากลางคืนที่แม็กซ์ใช้แต่งเพลง เริ่มจากเพลง “ไวน์” ที่พูดถึงการเริ่มต้นของการจากลากับคนรัก และเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ที่พูดถึงการก้าวสู่ความสงบหลังเจอความเจ็บปวดที่เลวร้าย ก่อนจะตามด้วยเพลง “ดารา”, “ปีศาจ”,  และจบด้วยเพลง “ชัดเจน” ที่เป็นตัวแทนของความหวัง เรียกได้ว่าเป็นมินิอัลบั้มที่มีการผูกเรื่องราวผ่านบทเพลงได้ดีมาก

คลิกฟังอัลบั้ม Let There Be Light ได้ที่นี่


High Soul (Petite)


หลังจากที่โชว์ความสามารถบนเวทีเดอะวอยซ์ซีซั่น 4 ศิลปินหญิงแนวโซลสุดเก๋ เปอติ๊ด – ญาดา โกเมซ ก็ได้เข้ามาร่วมงานกับค่ายเพลง Smallroom พร้อมปล่อยมินิอัลบั้มชุด High Soul ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน


ผลงานเพลงทั้ง 5 ในมินิอัลบั้มชุดนี้ เปอติ๊ด ได้มาพร้อมเพลงที่แสดงตัวตนในแบบฉบับสาวเท่ของเธอ ไม่ว่าจะเพลงจัดหนักอดีตคนรักอย่างเพลง “AI” หรือเพลง “Next” และ “Blanket” ที่มาพร้อมเนื้อหาเตือนสติผู้ชาย รวมไปถึงดนตรีโซลสุดเท่ที่เข้ากับบุคลิกของเปอติ๊ดสุดๆ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม High Soul ได้ที่นี่


On This Day (ETC.)


วงดนตรีจากเมืองเชียงใหม่อย่าง ETC. นั้นเป็นวงดนตรีที่ทำเพลงเศร้าออกมาได้โดนใจแฟนเพลงเสมอ โดยในปีนี้ทางวงก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ส่งท้ายปี ด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มพร้อม 4 เพลงที่แฟนเพลงรอคอย

 


ถึงแม้ว่าผลงานเพลง ETC. On This Day จะออกมาให้ฟังช่วยเดือนธันวาคม แต่แฟนเพลงสามารถฟังซิงเกิ้ล “ฝัง (ใน) ใจ” จากอัลบั้มนี้ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook! Music ซึ่งการกลับมาคราวนี้วง ETC. ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวังแน่นอน

คลิกฟังเพลง ฝัง (ใน) ใจ – ETC.


Situation (นภ พรชำนิ)


หลังจากที่ใช้ชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 12 ปี นภ พรชำนิ นักร้องนำวง P.O.P และศิลปินเดี่ยวมากความสามารถ ก็กลับมาพร้อม EP Situation ที่มาพร้อมเพลง “หมุนตามเธอไป” ที่ทำออกมา 7 เวอร์ชั่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เขามาพร้อมดนตรีป๊อปแจ๊ส และ 11 นักดนตรีมืออาชีพวง The Groovetomatrix ที่จะเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อพาดนตรีแนวใหม่เข้าไปอยู่ในใจผู้ฟัง

 

คลิกฟังเพลง หมุนตามเธอไป (Situation)  - นภ พรชำนิ 


นอกจากผลงาน 10 อัลบั้มที่ทาง Sanook! Music นำมาให้ชมแล้ว ช่วงปลายปีก็มีหลายศิลปินที่ออกอัลบั้มเต็มอย่างเช่น ก้อ – ณฐพล ศรีจอมขวัญ (อัลบั้ม Funk), วง Superbaker (Easy Listening), The Kastle (Miss), สหายแห่งสายลม (ดีแล้ว), S.O.L.E. (Bangkok Teenage Renaissance), Zero Hero (Thieves) และ ไปส่งกู บขส.ดู๊ (Album)


ในส่วนของมินิอัลบั้มนั้น ก็มีผลงานของ อิ้งค์ – วรันธร เปานิล (อัลบั้ม Bliss), Lukpeach (Lukpeach), Yokee Playboy (We Episode 2), The White Hair Cut (The White Hair Cut), Save Da Last Piece (Soup), Soundlanding (Somewhere) และ temp. (Motel California) ที่ปล่อยออกมาปลายปีนี้


ในปี 2560 นั้นถือว่าเป็นปีที่ศิลปินออกอัลบั้มและมินิอัลบั้มมาให้แฟนเพลงฟังเยอะมาก ซึ่งใครที่อยากฟังผลงานเพลง 10 อัลบั้มในบทความนี้ สามารถฟังเพลงทั้งหมดได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เร็วๆนี้ครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Max Jenmana

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 อัลบั้มเพลงไทยน่าสนใจ ที่หาซื้อได้ช่วงปลายปี 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook