Gym and Swim ติดอันดับวงเอเชียที่นิตยสาร Dazed ชื่นชอบ | Sanook Music

Gym and Swim ติดอันดับวงเอเชียที่นิตยสาร Dazed ชื่นชอบ

Gym and Swim ติดอันดับวงเอเชียที่นิตยสาร Dazed ชื่นชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ dazeddigital.com ออนไลน์แพลตฟอร์มของ Dazed นิตยสารดนตรี ภาพยนตร์ และศิลปะสัญชาติอังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก๋ไก๋ และจัดจ้านของรูปแบบและเนื้อหา จัดอันดับ 5 วงดนตรีจากประเทศเอเชียตะวันออกที่ทีมงานชื่นชอบ จากงานเทศกาลดนตรี Clockenflap 2017 ที่จัดขึ้นที่ฮ่องกง เป็นเทศกาลที่รวบรวมเอาวงดนตรีสุดเจ๋งจากหลากหลายแนวดนตรี ทั้งจากฝั่งเอเชีย ยุโรป และอเมริกามาจัดการแสดงให้แฟนเพลงได้ชมกันในที่เดียว

อ่านต่อ >> Gym and Swim โกอินเตอร์ต่อเนื่องกับงานระดับโลก Clockenflap 2017

 

ที่น่าดีใจก็คือ วง Gym and Swim จากประเทศไทยติดอยู่ใน 5 วงที่ทีมงาน Dazed กำลังปลาบปลื้มกันอยู่ด้วย โดยหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของงาน Clockenflap ได้อธิบายถึงความเก๋าของวงนี้เอาไว้ว่า “Gym and Swim เป็นวงอินดี้แนวทรอปิคอลจากกรุงเทพ ที่ทำเพลงได้ติดหูง่ายสุดๆ ไม่มีอะไรที่ทำให้ไม่ชอบเลย” ส่วนทีมงานของ Dazed กล่าวเสริมว่า Gym and Swim ทำเพลงแนวอิเล็คโทรป็อปที่มีจังหวะพอให้เต้นตามได้อย่างสบายๆ สนุกสนาน และฟังเพลินราวกับปาร์ตี้ริมสระน้ำที่ไม่มีวันจบสิ้น และเปรียบเทียบดนตรีซินธ์สว่างๆ ของพวกเขาว่าทำให้นึกถึงเพลงของวงดนตรีจากค่ายเพลง Kitsune ค่ายเพลงอินดี้อิเล็คทรอนิกจากฝรั่งเศสที่มีวงรุ่นพี่อย่าง La Roux และ Two Door Cinema Club แต่สมาชิกวง Gym and Swim กล่าวอย่างติดตลกกับทีมงานของ Dazed ว่า เพลงของพวกเขาส่วนใหญ่มักได้แรงบันดาลใจจากอะไรอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับดนตรีเลย ซึ่งก็คืออาหารที่พวกเขาได้ทานในแต่ละประเทศที่พวกเขาไปนั่นเอง

นอกจาก Gym and Swim แล้ว  Dazed ยังเลือกวงดนตรีจากประเทศเพื่อนบ้านเราอย่าง Cheats วงอินดี้ร็อคจากประเทศฟิลิปปินส์ รวมไปถึงวงอิเล็คทรอนิก-อัลเทอร์เนทีฟจากญี่ปุ่น Wednesday Campanella และวงร็อคจากฮ่องกง ประเทศเจ้าภาพ ทั้ง David Boring และ So It Goes อีกด้วย

Sanook Music ดีใจที่ได้เห็นวงดนตรีไทยได้รับการชื่นชม และยอมรับในฝีมือจากสื่อต่างชาติ เป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีว่าวงดนตรีของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ แฟนเพลงชาวไทยเองก็อย่าลืมสนับสนุนพวกเขากันต่อไปด้วยนะ

 

 

____________________

Source : dazeddigital.com
Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook