ไข่ มาลีฮวนน่า นำทีมศิลปินรุ่นใหญ่จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า 8" | Sanook Music

ไข่ มาลีฮวนน่า นำทีมศิลปินรุ่นใหญ่จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า 8"

ไข่ มาลีฮวนน่า นำทีมศิลปินรุ่นใหญ่จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า 8"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน ทางพ่อวาง แผ่นดินพระราชา เปิดฟ้าพราวแสงแห่งอำพัน แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8  ที่ คฑาวุธ ทองไทย หรือ ไข่ มาลีฮวนน่า จัดขึ้นมา โดยมีวง  คาราบาว และ หิน เหล็ก ไฟ รวมทั้งศิลปินแห่งชาติ "ชาย เมืองสิงห์" และ "ขวัญจิต ศรีประจันต์" อีกทั้งยังมีกวีซีไรท์ “จิระนันท์ พิตรปรีชา”, ศิลปินแห่งชาติ “อ.สถาพร ศรีสัจจัง” มาร่วมเสริมทัพสร้างความประทับใจ ที่ไร่ศิลปะสถาน โฮมปาร์ค หุบกะพง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

 

คฑาวุธ ทองไทย หรือ ไข่ มาลีฮวนน่า

 

โดยในช่วงเช้า นั้นเริ่มด้วยกิจกรรมของทาง กองทัพบก และ กรมป่าไม้ ที่ผนึกกำลัง อ.ไข่ มาลีฮวนน่า นำต้นกล้ายางนา จำนวน 1000 ต้นไปปลูกในโครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี เป็นครั้งแรก พร้อมกับประชาชนในพื้นที่และ แฟนคลับมาลีฮวนน่า  ซึ่งทุกคนไม่เพียงได้นำต้นกล้ายางนากลับไปปลูกที่บ้านเท่านั้น เพราะ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า จะนำต้นกล้ายางนาไปปลูกในพื้นที่ต่างๆ ระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตทั่วประเทศให้ได้ 10 ล้านต้น ในเวลา 2 ปี ซึ่งจะมีจิตอาสาที่จะร่วมด้วยช่วยกันอย่างพร้อมเพรียง 

 

 

หลังจากการปลูกต้นกล้ายางนาแล้ว ในงานก็ยังมีกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยนักเรียนของหอศิลปะและวัฒนธรรม โรงเรียนปากช่อง และ ครูสนิท มณีรัตน์  ซึ่งในงานก็มี นิทรรศการภาพวาดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, รวมถึง สินค้าซึ่งเป็นร้านผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการตามระราชประสงค์หุบกระพง จังหวัดเพชรบุรี และยังมีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8  ได้ร่วมสืบสานงานศิลป์เมืองเพชรจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ทั้ง การตัดกระดาษ และ การหล่อเรซิน ทำพ่วงกุญแจจากวัสดุเหลือใช้ และทักษะคาวบอย (ฝาดแส้และควงกระบองไฟ) ร่วมทั้งเสื้อสกรีนลายการ์ตูนล้อเลียนศิลปินจากวิทยาลัยเพาะช่าง

 

 

พอมาถึงช่วงค่ำก็เป็นเวลาของการแสดงสุดพิเศษ ที่ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และ พ่อชาย เมืองสิงห์ (สมเศียร พานทอง) ขึ้นเวทีขับร้องเพลง ประเดิมด้วยเพลงเด่นอย่าง “กับข้าวเพชฌฆาต” และ “น้ำนิ่งไหลลึก” และอีกหลายๆ เพลงดังที่คุ้น ก่อนจะตามด้วย  อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ที่จัดหนักกับเพลงโดนใจแฟนคลับ อย่าง “แสงจันทร์”, “หัวใจละเหี่ย”, “ลมเพลมพัด”, “เรือกระดาษ”, “เรือกระดาษ”, “จันทร์ฉาย”, “ลัง”   และวง คาราบาว ที่ขนเพลงดังๆ มาร่วมแจมบนเวทียักษ์ทั้ง “หลวงพ่อคูณ” , “วิชาแพะ”, “ทะเลใจ”, “เมดอินไทยแลนด์”, “สุรชัยสามช่า”, “บัวลอย”, “คนเก็บฟืน”, “นางงามตู้กระจก”, “กระถางดอกไม่ให้คุณ” มามอบให้แฟนเพลง

 

 ขวัญจิต ศรีประจันต์ 

 

ชาย เมืองสิงห์ 

 

แอ๊ด คาราบาว (ยืนยง โอภากุล)

 

นอกจากบทเพลงเพื่อชีวิตเนื้อหาลึกซึ้ง งานนี้ก็ยังมีบทเพลงร็อคที่ถ่ายทอดโดยวง หิน เหล็ก ไฟ อย่างเพลง “ศรัทธา”, “ง่ายเกินไป”, “ดีที่สุดแล้ว”, “นางแมว” , “อย่าหยุดยั้ง” , “พลังรัก”, “แวมไพร์”  และยังมีศิลปินรุ่นน้อง อย่าง ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) เจ้าของเพลงดัง “ตราบธุลีดิน” และอีกหลายนักร้องไฟแรง ที่เข้ามาร่วมแจมสร้างความสุขให้ทุกคนที่มาร่วมตัวกันตลอดทั้งค่ำคืน

 

โป่ง หิน เหล็ก ไฟ

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาแค่วันเดียว แต่การแสดงวง มาลีฮวนน่า และเหล่าแขกรับเชิญ ก็สร้างความประทับใจอย่างมาก ซึ่งอีกไม่นานวงดนตรีเพื่อชีวิต มาลีฮวนน่า ที่อยู่คู่วงการเพลงไทยมามากกว่า 30 ปี จะกลับมาพร้อมกิจกรรมพิเศษแบบนี้อีกแน่นอน  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไข่ มาลีฮวนน่า นำทีมศิลปินรุ่นใหญ่จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า 8"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook