10 คอนเสิร์ตน่าประทับใจที่สุดแห่งปี 2017 | Sanook Music

10 คอนเสิร์ตน่าประทับใจที่สุดแห่งปี 2017

10 คอนเสิร์ตน่าประทับใจที่สุดแห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 นี้เป็นปีแห่งคอนเสิร์ตจริงๆ ทั้งศิลปินไทย ตะวันตก ตะวันออก พาเหรดกันมาแทบทุกเดือนจนทำให้แฟนคลับอย่างเราๆ ต้องเล่นมุกขายตับไตไส้พุงกันจนหมดตัวอยู่บ่อยๆ แถมแต่ละศิลปินที่มาไทยกันในปีนี้ไม่ธรรมดาทั้งนั้น มาย้อนบรรยากาศไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีคอนเสิร์ตไหนที่ประทับใจแฟนเพลงชาวไทยในปี 2017 นี้กันบ้าง

 

  1. Guns N’ Roses . Not In This Lifetime Tour . Live In Bangkok

guns

เอาใจขาร็อคกันตั้งแต่ต้นปีด้วยคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ของแฟนเพลง และศิลปินไทยหลายคนที่ได้เพลิดเพลินไปกับการร้องสดๆ ของ Axl Rose การริฟฟ์กีตาร์สุดเดือดของ Slash และการตบเบสสุดเทพของ Duff McKagan ในวันที่ 28 ก.พ. เป็นภาพที่หลายคนไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้ดู ได้ชม ได้สัมผัสประสบการณ์ร็อคในตำนานที่ยังมีชีวิตด้วยตาของตัวเองจริงๆ นอกจากการแสดงจะสมบูรณ์แบบ ดุเดือดเลือดพล่านแสบแก้วหูไปกันทั้งสเตเดี้ยมแล้ว official merchandise ยังกลายเป็นสินค้ายอดฮิตจากการดีไซน์เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น สวยงามจนมีคนก็อปไปขายเพียบ

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Guns N’ Roses . Not In This Lifetime Tour . Live In Bangkok ได้ที่นี่

 

  1. ลิโพวิตัน-ดี พรีเซ้นท์ส โมเดิร์นด็อก 22”

moderndog

ขาโจ๋ยุค ‘90s ได้มันกันอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ชั่วโมง 30 เพลง เมื่อ ป๊อด โป้ง และเมธี แห่งโมเดิร์นด็อก วงอัลเทอร์เนทีฟยุคบุกเบิกของไทย ระเบิดความมัน ขนเพลงฮิตตลอด 22 ปี บนถนนสายดนตรีของพวกเขามาให้แฟนๆ ได้กระโดด โยกคอ และซึ้งไปตามๆ กันในวันที่ 18 มี.ค. นอกจากจะเป็นงานรวมแก๊งเพื่อนเก่ากันกลายๆ แล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับเพลงเพราะในอดีต และสัมผัสกับความแปลกใหม่ทางดนตรีที่ทางวงขนเอาดนตรีไทยอย่างฆ้องวงมาเล่นด้วยกันกลางเวทีอีกด้วย

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต ลิโพวิตัน-ดี พรีเซ้นท์ส “โมเดิร์นด็อก 22” ได้ที่นี่

 

  1. Coldplay A Head Full of Dreams Tour

coldplay

เป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานถึง 14 ปี กับการกลับมาของวงบริทร็อคขวัญใจชาวไทย ที่กลับมาคราวนี้คุ้มค่ากับการรอคอยสุดๆ เพราะจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้ชมนับหมื่นที่หลั่งไหลกับไปที่คอนเสิร์ต ทำให้การจราจรในกรุงเทพโซนรามคำแหงอัมพาตยาวไปจนถึงแถบราชดำริ นอกจากขนเพลงฮิตมาให้แฟนเพลงร้องคลอตามกันได้แล้ว เพลงใหม่จากอัลบั้ม A Head Full of Dreams ก็ทำให้แฟนๆ โยกตามกับแสงสีเสียงจาก Xyloband ที่ข้อมือกันอย่างสนุกสนาน เป็นคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมทั้งศิลปิน เพลง และโปรดักชั่นของจริง

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Coldplay A Head Full of Dreams Tour ได้ที่นี่

 

  1. Britney Spears Live in Bangkok 2017

britney

เมื่อซูเปอร์สตาร์ที่เราเห็นกันในจอทีวี จอคอมพิวเตอร์มากันตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าโตมาด้วยกันกับเธอ เห็นเธอมาตั้งแต่ช่วงดี และช่วงร้าย แต่เธอก็ผ่านมันมาได้ และเรามีโอกาสได้ชมเธอใกล้ๆ ขนาดนี้ มีหรือแฟนเพลงชาวไทยยุค ‘90s จะไม่พาเหรดกันไปดูคุณแม่ Britney Spears กันครึ่งค่อนประเทศ จนทำให้ต้องเพิ่มรอบเป็นสองวันคือ 24-25 มิ.ย. กันทันที เพื่อสนองความต้องการของแฟนเพลงในบ้านเรา สาวบริทก็จัดเต็มกับเสื้อผ้าหน้าผม ฉากที่เปลี่ยนไปในแต่ละเพลง สกิลการเต้นอันทรงพลัง และไม่ลืมที่จะแจกยิ้มสดใสเหมือนอย่างที่เราเคยเห็นกันมาตั้งแต่ยังเด็ก สนุกสนาน และประทับใจ คุ้มค่ากับการรอคอยมาทั้งชีวิตจริงๆ

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Britney Spears Live in Bangkok 2017 ได้ที่นี่

 

  1. 2017 CNBLUE ASIA TOUR [BETWEEN US] in Bangkok

cnblue

ในบรรดาคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีหลายคนหลายวงที่แวะเวียนมาสร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงชาวไทยอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี 2017 เราขอยกให้คอนเสิร์ตของ CNBLUE ที่จัดขึ้นในวันที่ 13 ส.ค. ได้ใจเราที่สุด เพราะนอกจาก CNBLUE จะใช้ประสบการณ์บนสายดนตรีที่สั่งสมมาอย่างยาวนานหลายปีให้กับโชว์ในครั้งนั้นอย่างเต็มที่ทุกเม็ด ชนิดที่เราเห็นการพัฒนาจากโชว์ครั้งก่อนอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ต้องยกความดีความชอบเต็มๆ ให้กับหัวหน้าวงอย่าง ยงฮวา ที่เอาอยู่ทั้งโชว์ ทั้งร้องทั้งเล่นทั้งเอนเตอร์เทนคนดูได้อย่างไร้ที่ติ จนเราสงสัยว่าวันนั้นยงฮวาใส่ถ่านเข้าไปกี่ก้อนกันแน่ (ฮา)

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต 2017 CNBLUE ASIA TOUR [BETWEEN US] in Bangkok ได้ที่นี่

 

  1. SINGHA LIGHT Live Series Vol 2.4 – Phoenix

phoenix

นอกจากปีนี้จะเป็นปีทองของคอนเสิร์ตจากศิลปินเบอร์ใหญ่ๆ ระดับโลกแล้ว เรายังคิดว่าเป็นปีทองของคอนเสิร์ตจากศิลปินอินดี้อีกด้วย เพราะแฟนเพลงชาวไทยหลายคนไม่คิดจริงๆ ว่าชีวิตนี้จะได้ดู Phoenix ในผืนแผ่นดินไทย แม้แต่ตัวศิลปินยังให้สัมภาษณ์ว่า “ขอโทษที่ทำให้รอตั้ง 17 ปี” แต่เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยสุดๆ เพราะในค่ำคืนของวันที่ 17 ส.ค. นอกจากแสงสีเสียงยอดเยี่ยมเกินราคาบัตรไปมากแล้ว นักร้องนำอย่าง Thomas Mars ยังเล่น crowd-surfing กับแฟนเพลงข้างล่างอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่ทุกประเทศที่จะเขาจะลงมาเล่นกับคนดูใกล้ชิดขนาดนี้นะ แฟนเพลงต่างประเทศอิจฉาไทยเรากันใหญ่เลยทีเดียว

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต SINGHA LIGHT Live Series Vol 2.4 – Phoenix ได้ที่นี่

 

  1. Ariana Grande Dangerous Woman Tour Live in Bangkok 2017

ariana

หลังจากที่ผ่านเรื่องหนักๆ อย่างระเบิดหลังคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ไปจนทำให้เธอใจสลายอยู่พักใหญ่ แฟนๆ ชาวไทยก็ลุ้นหนักมากกว่าเธอจะยกเลิกคอนเสิร์ตที่ไทยหรือไม่ แต่สรุปแล้ววันที่ 17 ส.ค. เธอก็มาหาแฟนเพลงชาวไทยตามสัญญา พร้อมกฎที่คุมเข้มกว่าเดิมระดับสิบ ชนิดที่คอนเสิร์ตเกาหลีญี่ปุ่นที่ว่าเฮี้ยบแล้ว ยังไม่เท่างานนี้ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของแฟนๆ ที่เธอรักทุกคน สาว Ariana จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง ขนอุปกรณ์ประกอบฉากมาเซ็ตใหญ่ พร้อมเพลงฮิตที่แฟนๆ ร้องตามกันได้กระหึ่มฮอลล์ และแน่นอนว่าการได้ฟังดีว่าสาวตัวเล็กคนนี้แผดเสียงกับหูตัวเองสักครั้ง ก็เป็นความฟินของแฟนๆ กันถ้วนหน้า จนทำให้หลายคนอารมณ์ค้างกันไปหลายคืน

 

  1. Foo Fighters Live in Bangkok

foo-fighters

ขาร็อคได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อ Dave Grohl และผองเพื่อนมาระเบิดความมันให้กับแฟนๆ ขาร็อคชาวไทยกันถึงที่อย่างที่หลายคนไม่คาดฝันว่าชีวิตนี้จะได้ดู Foo Fighters เล่นสดกับตาตัวเองในค่ำคืนวันที่ 24 ส.ค. รอนานแค่ไหนน่ะเหรอ... ก็แค่ 20 ปีเอ๊ง (เสียงสูง) แต่ถึงกระนั้นรสชาติแห่งการรอคอยก็คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม เมื่อสมาชิกในวงสาดพลังใส่คนดูอย่างไม่ยั้ง พร้อมโชว์ที่ต่อเนื่องลื่นไหลตลอด 2 ชั่วโมงครึ่ง กับ 24 เพลง จัดเต็มสาแก่ใจชาวร็อคทุกคน จนหลายคนบอกว่า ชาตินี้ตายไปก็ไม่เสียดายชีวิตแล้ว

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Foo Fighters Live in Bangkok ได้ที่นี่

 

  1. Singha Corporation Presents Hugo ภาษาแม่

hugo

ความเท่ ความอาร์ต ความเป็นศิลปินของฮิวโก้ ทำให้แฟนเพลงสายฮิปสเตอร์ทั้งหลายอิ่มเอมไปกับบทเพลง และบรรยากาศงามๆ ตลอดทั้ง 2 ชั่วโมงของค่ำคืนวันที่ 15 ก.ย. กันแบบเต็มอิ่ม นอกจากจะได้ตื่นเต้นกับศิลปินอย่าง วี วิโอเล็ต, เจ มณฑล และ เป้ อารักษ์ แล้ว ฮิวโก้ยังไม่ลืมที่จะเซอร์ไพรส์แฟนๆ รุ่นเดอะ ด้วยเพื่อนๆ วงสิบล้อที่ขนเพลงเก่าๆ มาเล่นกันแบบจัดเต็ม แม้ว่าจะเคยโกอินเตอร์จนโด่งดังมาก่อน แต่ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่มีแต่เพลงไทยตามคอนเซ็ปต์ “ภาษาแม่” ที่ทำให้เราเชื่อว่าหนุ่มฮิวโก้ยังมีความเป็นไทยแท้ๆ อยู่เต็มเปี่ยมจริงๆ

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Singha Corporation Presents Hugo ภาษาแม่ ได้ที่นี่

 

  1. Ed Sheeran Live in Bangkok 2017

ed

ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตที่หาซื้อบัตรกันได้อย่างยากเย็นงานหนึ่ง ขนาดมีกฎป้องกันบัตรผีแล้วก็ยังมิวาย sold out อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที เพราะแฟนๆ รอคอยการมาของ Ed Sheeran กันตั้งแต่อัลบั้มแรก มาถึงอัลบั้มที่ 3 อย่าง ÷ (Divide) ในที่สุดหนุ่มเอ็ดก็มีโอกาสได้โฉบมาลงที่ไทยแลนด์กับเขาเสียที และก็คุ้มค่าเต็มอิ่มไปกับ one man show ที่น่าเหลือเชื่อว่าผู้ชายหนึ่งคน กับกีตาร์หนึ่งตัว จะเอาคนดูในฮอลล์ใหญ่ยักษ์อย่างอิมแพ็ค อารีน่าได้อยู่หมัด สกิลการใช้ pedal loop ของเขาไม่เป็นสองรองใครเลยจริงๆ ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หรือผู้ที่มีความรู้ด้านดนตรีอาจจะคิดว่าเขากำลังเปิด backing track อยู่ก็เป็นได้ เพลงฮิตทุกเพลงถูกขนมาร้องในเวอร์ชั่นกีตาร์หนึ่งตัว แม้บางเพลงจะมีเสียงเปียโน และคีย์บอร์ดมาบ้าง แต่โดยภาพรวมแล้ว Ed Sheeran ทำให้การเล่นคอนเสิร์ตด้วยตัวคนเดียวไม่มีแบ็คอัพ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งเสียจนหลายคนพูดถึงกันไปหลายวัน

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Ed Sheeran Live in Bangkok 2017 ได้ที่นี่

 

 

กว่าจะคัดเลือกมา 10 คอนเสิร์ตนี้ได้ ก็แอบรักพี่เสียดายน้องไปหลายโชว์เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตมันหลุดโลกของพี่เจ-เจตริน วรรธนะสิน การแสดงสดของขวัญใจเพลงเพื่อชีวิตของพี่ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ คอนเสิร์ตของวงโปรเกรสซีฟเมทัลในตำนานอย่าง Dream Theatre โชว์ของวงป็อปร็อคชื่อดังที่หลายคนรอคอยอย่าง OneRepublic คอนเสิร์ตเดี่ยวของสาว Taeyeon แห่ง Girls’ Generation หนุ่ม G-Dragon และ Taeyang จาก BIGBANG ไหนจะโชว์ของ SHINee ที่เป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนเพลงชาวไทยได้ชมสมาชิก 5 คนพร้อมกัน และอีกมากมายที่พวกเราได้ชมกันไปตลอดทั้งปี ปี 2017 แฟนเพลงอย่างเราๆ ก็กระเป๋าฉีกกันไปขนาดนี้แล้ว ปี 2018 จะต้องตัดอวัยวะไหนไปขายกันอีก เรามารอลุ้นกันดีกว่า แต่ที่แน่ๆ โบนัสปลายปีออกกันเมื่อไร ปีหน้าได้ละลายทรัพย์กันถ้วนหน้าแน่นอน

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 คอนเสิร์ตน่าประทับใจที่สุดแห่งปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook