ทำความรู้จัก Gliss ว่าที่วงดนตรีร้อยล้านวิว เจ้าของเพลงฮิต "ถอย" | Sanook Music

ทำความรู้จัก Gliss ว่าที่วงดนตรีร้อยล้านวิว เจ้าของเพลงฮิต "ถอย"

ทำความรู้จัก Gliss ว่าที่วงดนตรีร้อยล้านวิว เจ้าของเพลงฮิต "ถอย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเป็นวงดนตรีที่เพิ่งฟอร์มขึ้นมาแค่ปีครึ่ง แต่ในขณะนี้วงดนตรีจากค่าย BrickHouse อย่าง Gliss ก็กลายเป็นวงป็อปร็อคที่น่าจับตามองมาก เพราะในตอนนี้ผลงานเพลงฮิตอย่าง "ถอย" ของพวกเขานั้นโด่งดังมาก จนทำให้พวกเขามียอดวิวอยู่ที่ 90 ล้านวิวและติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX มาเป็นเวลา 4 สัปดาห์แล้ว 

 

 

วง Gliss นั้นมีจุดเริ่มต้นจากมือกลอง อ๊อฟ - ธนาวุธ วิบูลกิจ นักศึกษาจากคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่รู้จักกับมือคีย์บอร์ดอย่าง โดม - ปิยะบุตร ศิริสัมพันธ์ เลยตัดสินใจฟอร์มวงดนตรีขึ้นมา ซึ่งอ๊อฟได้ตัดสินใจชักชวน  ปิ๊ด - ภูริต เนียมสมิง (กีตาร์) และ นิว - สิรภพ คมขำ (นักร้องนำ) เพื่อนที่รู้จักตอนอาศัยอยู่จังหวัดกาญจนบุรีมาทำวง Gliss  โดยชื่อของวงนั้นมาจากคำว่า Glissando ที่แปลว่าการไล่โน้ตจากต่ำไปสูงของเปียโน 

 

อ๊อฟ - ธนาวุธ วิบูลกิจ

 

 โดม - ปิยะบุตร ศิริสัมพันธ์ 

 

ปิ๊ด - ภูริต เนียมสมิง

 

 นิว - สิรภพ คมขำ

 

สำหรับผลงานเพลง  "ถอย" นั้นเป็นซิงเกิลแรกของวง ที่แต่งเนื้อร้องทำนองและเรียบเรียงโดย อ๊อฟ ซึ่งเป็นมือกลอง และได้ นิว นักร้องนำ มาช่วยในการแต่งคำร้อง โดยหลังจากที่เดโม่ผลงานนี้เสร็จ ทางวงก็ได้ส่งเพลงเข้าไปในแฟนเพจค่ายเพลง BrickHouse ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานผู้ร่วมก่อตั้งค่ายอย่าง ก๊อป โปสการ์ด (ธานี วงศ์นิวัติขจร) ก็ได้ชักชวนวงเข้ามาทำเพลงเต็มตัวในที่สุด จนกระทั่งผลงานเพลง "ถอย" เสร็จสมบูรณ์ และถูกปล่อยใน YouTube เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง  "ถอย"  ออกมาไม่นาน ผลงานเพลงนี้ก็มียอดวิวที่ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล่าสุดเพลงของวงนั้นก็มียอดวิวใน YouTube สูงถึง 90 ล้านวิว และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง JOOX ถึง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้หลายคนชื่นชอบเพลงนี้ คือเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตจริงผู้ฟังและซาวด์ดนตรีที่มีทั้งฟีลความเหงาและเศร้าเข้ากับฤดูหนาว จนทำให้เพลงนี้เข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงอย่างง่ายดาย 

 

ความสำเร็จก้าวแรกของวง Gliss บนเส้นทางดนตรีนั้นทำให้ในขณะนี้พวกเขากลายเป็นศิลปินที่มีงานต่อเนื่องและได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนเพลง ซึ่งอีกไม่นานหลังจากนี้แฟนเพลงจะได้ฟังซิงเกิลที่สองจากพวกเขาภายใต้ค่ายเพลง BrickHouse แน่นอน  

Story : Pradh, Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook  Gliss BH BrickHouse

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทำความรู้จัก Gliss ว่าที่วงดนตรีร้อยล้านวิว เจ้าของเพลงฮิต "ถอย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook