Justin Timberlake เปิดตัวซิงเกิลแรกสุดเท่ "Filthy" ประเดิมอัลบั้มใหม่ | Sanook Music

Justin Timberlake เปิดตัวซิงเกิลแรกสุดเท่ "Filthy" ประเดิมอัลบั้มใหม่

Justin Timberlake เปิดตัวซิงเกิลแรกสุดเท่ "Filthy" ประเดิมอัลบั้มใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Prince of Pop รุ่นเล็กยุค '90s Justin Timberlake เซอร์ไพรส์แฟนเพลงรับปีใหม่ ด้วยการประกาศผลงานใหม่ล่าสุดกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 โดยใช้ชื่อว่า Man of the Woods พร้อมคอนเฟิร์มวันปล่อยอัลบั้มเป็นวันที่ 2 ก.พ. 2018 ข่าวดีๆ แบบนี้ไม่ได้มาแค่ตัวอักษรด้วย เพราะหนุ่ม JT ทำคลิปแนะนำอัลบั้มเอาไว้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว (และได้เห็น Pharrell Williams เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังของอัลบั้มนี้ด้วย) โดยหนุ่ม Justin Timberlake กล่าวว่า อัลบั้มนี้ได้แรงบันดาลใจมากมาย ทั้งจากลูกชาย ภรรยา และครอบครัวของเขา นอกจากนี้ยังเป็นอัลบั้มที่นำเสนอตัวตนของเขาได้มากที่สุดอีกด้วย

  

 

ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม Man of the Woods มีชื่อว่า "Filthy” โดยหนุ่ม Justin มีส่วนร่วมแต่งและโปรดิวซ์เพลงนี้ร่วมกับ Timbaland และ Danja และยังได้ James Fauntleroy กับ Larrance Dopson มาร่วมงานในเพลงนี้ด้วย นอกจากนี้เขายังเตรียมปล่อยเพลงใหม่ให้พวกเราได้ฟังกันอีก 3 เพลงก่อนปล่อยอัลบั้มเต็มอีกด้วย

 

 

มิวสิควิดีโอ "Filthy" ได้ Mark Romanek ผู้กำกับมิวสิควิดีโอชื่อดังที่กลับมาร่วมงานกับ Justin อีกครั้งหลังจากเคยสร้างสรรค์เอ็มวีสนุกๆ อย่าง "Can't Stop the Feeling!" มาแล้ว โดยเอ็มวีนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของ Justin Timberlake ที่เป็นผู้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ของโลก (ราวกับ Steve Jobs) เป็นหุ่นยนต์ที่ทำได้สารพัด โดยมีการควบคุมเบื้องหลังโดยหนุ่ม Justin เอง (ฉากที่ทำท่าเต้นต่างๆ อยู่ข้างหลังหุ่นยนต์ ทำให้นึกถึงฉากในภาพยนตร์เรื่อง Real Steel มาก) นอกจากกราฟิกจะทำได้สวยงาม และล้ำตามคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีแล้ว ที่โดดเด่นยิ่งกว่าคือเพลง "Filthy" ที่เป็นเพลงป็อปที่มีส่วนผสมของอิเล็กทรอนิกเท่ๆ ซาวด์ชวนให้นึกถึงหุ่นยนต์ได้คอนเซ็ปต์ของเอ็มวีจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมกับท่องฮุคชวนติดหู ที่ทำให้แฟนๆ ที่เคยปลื้มกับ "SexyBack" หลงรักได้ไม่ยาก

 

Man of the Woods เป็นผลงานอัลบั้มเต็มล่าสุดหลังจากอัลบั้ม The 20/20 Experience – 2 of 2 ที่ปล่อยเมื่อปี 2013 หรือราวๆ 4 ปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ทุกอัลบั้มของ Justin Timberlake ตั้งแต่อัลบั้มแรกอย่าง Justified ในปี 2002 ตามมาด้วยอัลบั้มที่สอง FutureSex/LoveSounds ในปี 2006 และเก๋ๆ กับอัลบั้มชุดเดียวกันแต่แบ่งเป็นสองพาร์ทอย่าง The 20/20 Experience และ The 20/20 Experience – 2 of 2 ในปี 2012 ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลง นักวิจารณ์ไปในทางบวกอยู่เสมอ โดยทุกอัลบั้มสามารถไต่อันดับไปได้ถึงอันดับที่ 1 ใน Billboard Album Chart (ยกเว้น Justified อัลบั้มแรกที่ได้อันดับ 2) พร้อมยอดขายระดับมากกว่าแพลตตินั่มทุกอัลบั้มเช่นกัน

การกลับมาของเขาคนนี้ เชื่อว่าแฟนเพลงยุค '90s ที่ติดตามเขามาตั้งแต่ซิงเกิล Like I Love You”, “Cry Me a River”, "Señorita", “SexyBack”, "My Love", "What Goes Around... Comes Around" และล่าสุดกับเพลงที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ 2017 สาขา Best Song Written for Visual Media อย่าง "Can't Stop the Feeling!" หรือแม้กระทั่งคนที่ติดตามเขามาตั้งแต่เป็นพี่หยอยในวงบอยแบนด์ขวัญใจสาวๆ อย่าง NSYNC คงตื่นเต้น และเตรียมรอฟังเพลงใหม่ของเขาอย่างใจจดใจจ่อ แน่นอนเราเองก็เช่น ยิ่งไปกว่านั้น Justin Timberlake ยังจะขึ้นแสดงสดในช่วงพักครึ่งเวลาการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล Pepsi Super Bowl LII Halftime Show ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์อีกด้วย (ตรงกับช่วงเช้าวันที่ 5 ก.พ.ของประเทศไทย) ได้ฟินกับอัลบั้มแล้ว อย่าลืมมากริ๊ดที่หน้าจอกันต่อด้วยนะ

 

____________________

Story by : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook