ปู พงษ์สิทธิ์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านเอ็มวี "กราบแผ่นดิน" | Sanook Music

ปู พงษ์สิทธิ์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านเอ็มวี "กราบแผ่นดิน"

ปู พงษ์สิทธิ์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านเอ็มวี "กราบแผ่นดิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดเวลา 30 ปีในวงการเพลง ปู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นศิลปินรุ่นใหญ่ที่มีผลงานเพลงสะท้อนชีวิตจริงออกมามากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือผลงานเพลง  "กราบแผ่นดิน" ที่มาจากเรื่องราวของครอบครัวเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งผลงานเพลงนี้ได้ถูกเขียนขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และถูกนำไปแสดงหลายครั้งจนเป็นที่ชื่นชอบของเเฟนเพลง  ปู พงษ์สิทธิ์

 

 

 

โดยหลังจากที่ทำเพลง "กราบแผ่นดิน" ขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ล่าสุดเพลงนี้ก็มีมิวสิควิดีโอเวอร์ชั่น นำบ้านกลับไปเยี่ยมรั้วของชาติ ที่ ปู พงษ์สิทธิ์ ทำออกมาเพื่อรับเทศกาลปีใหม่ 2018 ซึ่งเป็นการประมวลภาพความประทับใจ เมื่อเหล่าเจ้าหน้าที่ได้พบกับครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะกำลังทำหน้าที่ปกป้องประชาชนอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

 

 

โดย ปู พงษ์สิทธิ์ ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการทำเพลง "กราบแผ่นดิน" ในแฟนเพจว่า "3 ปีที่แล้ว คุณสันติ ภิรมย์ภักดี คิดว่าในวันปีใหม่ ทุกคนได้กลับบ้าน ฉลองกับครอบครัวแต่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังต้องทำหน้าที่ และครอบครัวของเขาก็คงไม่ได้พบกัน คุณสันติ อยากส่งกำลังใจให้เราให้ กอ.รมน.คัดตำรวจ ทหาร ทหารพราน ประมาณ 20 คน ที่สมควรได้รับรางวัล ติดต่อไปที่ครอบครัวของพวกเขา เพื่อไปเยี่ยมพวกเขาโดยไม่ให้รู้ล่วงหน้า วินาทีที่พวกเขาได้เจอกัน ทุกคนน้ำตาไหลกันริมถนนเลย

 

ยกเว้นน้องผู้หญิงทหารพรานคนหนึ่ง ที่ไม่ได้กลับบ้านมานาน คิดถึงแม่มาก พอเห็นทุกคนได้เจอครอบครัว ยกเว้นตัวเองเลยร้องไห้เพราะคิดถึงแม่ที่อยู่เชียงใหม่ (เครื่องบินที่แม่มา delay แม่เลยไม่ได้มาพร้อมคนอื่น) เที่ยงวันนั้นน้องผู้หญิงคนนี้ก็ได้เจอแม่อย่างไม่ได้คิดฝันมาก่อน หลายครอบครัวได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครั้งแรกในรอบปี" 

 

คลิกชมเอ็มวี กราบแผ่นดิน - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ Ver. นำบ้านกลับไปเยี่ยมรั้วของชาติ

 

 

การทำงานเพลง "กราบแผ่นดิน" นั้นเป็นโปรเจ็กต์พิเศษที่สร้างความประทับใจอย่างมากให้กับแฟนเพลงและคนที่ต้องอยู่ไกลจากสมาชิกครอบครัว ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนชื่นชมความตั้งใจในการทำเพลงนี้ของ ปู พงษ์สิทธิ์ กันมากในโลกโซเชียลมีเดีย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Pu Pongsit Official

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook