10 ศิลปินเด็กมหัศจรรย์ กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

10 ศิลปินเด็กมหัศจรรย์ กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

10 ศิลปินเด็กมหัศจรรย์ กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เด็กสมัยนี้โตไวเนอะ” เชื่อว่าใครที่ได้อ่านสกู๊ปชิ้นนี้ จะต้องคิดถึงคำนี้ในหัวแน่นอน เพราะในโอกาสวันเด็กปี 2018 นี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมเรื่องราวของศิลปินเด็ก ที่ถึงแม้จะมีอายุไม่เกิน 15 ปี แต่พวกเขาก็มีพรสวรรค์และความสามารถด้านดนตรีที่ไม่เป็นรองผู้ใหญ่เลย โดยนอกจากศิลปินไทยแล้ว ก็ยังมีศิลปินต่างชาติที่มาพร้อมเรื่องราวน่าสนใจหลายคนด้วย 

 

แน็ท - ศิริพงษ์ ศรีสุขา (อายุ 15 ปี)

ย้อนไปเมื่อปี 2017 แน็ท ศิริพงษ์ นักร้องจากจังหวัดอุดรธานี ได้มาร่วมแข่งรายการ The Voice Kids ซีซั่น 5 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ซีซั่น ด้วยการถ่ายทอดบทเพลงที่เต็มไปด้วยอินเนอร์และอารมณ์ ซึ่งมาพร้อมความสามารถในการเล่นดนตรีหลายประเภท ซึ่งคล้ายกับไอดอลของเขาอย่าง ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ 

 

 

 

หลังจากที่คว้าแชมป์รายการ The Voice Kids ไปไม่นาน แน็ทก็ได้เซ็นสัญญากับค่าย Universal Music Thailand และปล่อยผลงานเพลงแรก “ไม่มีใจ” ที่เขาเขียนด้วยตัวเองออกมา ซึ่งทำให้หลายคนทึ่งกับความสามารถในการทำเพลงและร้องเพลงของเขา

คลิกชม Lyric video เพลง ไม่มีใจ ได้ที่นี่

 

 

Overdose  (อายุ 8 – 12 ปี)

ถ้าดูจากผลงานที่ทำออกมา หลายคนอาจไม่เชื่อว่าสมาชิกวง Overdose นั้นมีอายุเพียงแค่ 8-12 ปี  โดยสมาชิกวงนี้นำทีมโดยพี่ใหญ่ โตโต้ (ด.ช.นริศ เป็นสุขเหลือ) นักร้องนำและมือกีต้าร์วัย 12 ปี,  จุง  (ด.ช.ผ่านฟ้า ปาวิชัย) มือกีต้าร์วัย 12 ปี ที่เคยเข้าร่วมสร้างสีสันในรายการ Super 10 ทางช่อง Workpoint  รวมถึง จีนส์ (ด.ช.จีนส์ วิชญาพร)  มือกลองวัย 10 ปี และ ปัน (ด.ช.ปัณณ์ วิชญาพร) มือเบสที่มีอายุเพียงแค่ 8 ปี

 

 

โดยพวกเขาได้เริ่มสร้างชื่อเสียงจากคลิปการแสดงที่กลายเป็นไวรัลจากการเล่นเพลงวงเมทัลต่างประเทศอย่างเพลง Psychosocial” ของวง Slipknot และเพลง “Afterlife” ของวง Avenged Sevenfold และการทำผลงานเพลง “วิชาความฝัน” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกของพวกเขาในค่าย Banana Record ซึ่งความสามารถของเด็กๆ กลุ่มนี้ก็ทำให้พวกเขากลายเป็นที่จับตามองอย่างมาก

 

คลิกชมเอ็มวี วิชาความฝัน - Overdose

 

เกล - โสพิชา อังคะไวมงคล (12 ปี)

ในปี 2012 นั้น เกล โสพิชา สาวน้อย 6 ขวบ จากจังหวัดเชียงราย ได้เข้าประกวดรายการ Thailand’s Got Talent ซีซั่น 2 จนคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ซึ่งความสามารถและเสน่ห์ของเธอนั้น ทำให้ค่ายเพลง BEC Tero Music ได้ชักชวนเธอเข้ามาเป็นศิลปินในที่สุด

 

 

ถึงแม้ว่าจะต้องเดินทางไปมาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อทำเพลงในกรุงเทพ แต่ เกล โสพิชา ก็สามารถแบ่งเวลาและรับผิดชอบสองบทบาทได้ดี ซึ่งล่าสุดผลงานเพลง “เที่ยวกันเถอะ”  ที่เธอปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้วตอนอายุ 11 ปี ก็ได้รับคำชมมากจากแฟนๆ ที่ได้เห็นการเติบโตของเกลและความสามารถที่พัฒนาขึ้นเมื่อเทียบจากตอนเธอเข้าวงการใหม่ๆ

 

คลิกชมเอ็มวี เที่ยวกันเถอะ - เกล โสพิชา

 

โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค (BNK48)  (อายุ 15 ปี)

สิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนเพลงทึ่งเกี่ยวกับวงไอดอลสัญชาติไทยอย่างวง BNK48 นั้นคืออายุของสมาชิก เพราะถึงแม้จะมีความรับผิดชอบมากมาย ทั้งการเป็นนักเรียนและบทบาทไอดอลที่ต้องฝึกซ้อม และออกงานแสดง รวมถึง Event ต่างๆ  สมาชิกอย่าง โมบายล์  พิมรภัส ก็ได้สร้างความฮือฮาในปีที่ผ่านมา เพราะเธอได้กลายเป็นเซ็นเตอร์ (นักเต้นหลัก) ของเพลง  “คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie” ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี ซึ่งเธอก็ทำหน้าที่สำคัญได้อย่างสมบูรณ์และได้รับคำชมอย่างมากจากโอตะที่ติดตามวง

 

 

นอกจากโมบายล์แล้ว สมาชิกอย่าง ซัทจัง - สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ น้องเล็กวัย 14 ปี ที่ได้เป็นเซ็มบัทสึ (ศิลปินที่ร้องเพลงหลัก) ทุกซิงเกิล, และ จ๋า - ณปภัช วรพฤทธานนท์ นักแสดงเด็กที่ได้เป็นเซ็มบัทสึในซิงเกิล 1 และ 3 รวมไปถึง   จิ๊บ -  สุชญา แสนโคต, น้ำหอม - คริสติน ลาร์เซ่น และ เปี่ยม - รินรดา อินทร์ไธสง ก็สามารถทำหน้าที่การเป็นสมาชิก BNK48 ออกมาได้ดี ถึงแม้ว่าจะอายุประมาณ 14-15 ปี ก็ตาม  

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie - BNK48

 

 

อ๊ะอาย  -  กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ  (อายุ 12  ปี)

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีผลงานเพลงของตัวเองออกมา แต่ อ๊ะอาย กรณิศ ศิลปินหญิงวัย 12 ปี ก็เป็นศิลปินที่หลายคนให้การยอมรับมาก ในแง่การร้องเพลง เพราะหลังจากที่เข้าแข่งรายการ The Voice Kids ซีซั่น 2 เธอก็ได้เข้าร่วมแสดงละครเวทีในฐานะนักแสดงเด็กหลายเรื่องทั้ง สี่แผ่นดินเดอะมิวสิคัล, มนตร์รักเพลงสวรรค์, อินจัน, ก๊วนคานทอง เดอะมิวสิคัล และ นิทานหิ่งห้อย รวมถึงได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงในรายการ Super 10 กับเพลง  “ในหลวงของแผ่นดิน” จนหลายคนชื่นชมพรสวรรค์ในการร้องเพลงของเธอที่โดดเด่นเกินวัย 

 

 

คลิกชมคลิปการร้องเพลง ในหลวงของแผ่นดิน - น้อง อ๊ะอาย ได้ที่นี่

 

Boy Story (อายุ 10 – 13 ปี)

ถือว่าเป็นข่าวฮือฮา เมื่อปี 2017 เมื่อค่าย JYP Entertainment และ Tencent Music ได้เปิดตัววงบอยแบนด์สัญชาติจีนอย่างวง Boy Story  เพราะสมาชิกของวงนั้นมีอายุที่น้อยมาก  โดยในปัจจุบันนี้สมาชิกของวงอย่าง Han Yu, Xin Long, Zihao, Ze Yu, Ming Rui และ Zhu Yang นั้นมีอายุเฉลี่ยเพียงแค่ 12 ปี เท่านั้น

 

จากซ้ายไปขวา Han Yu, Zihao, Ze Yu,  Xin Long, Ming Rui และ Shu Yang

 

 

แต่ถึงแม้จะมีอายุที่น้อย สมาชิกวง Boy Story  ก็เปิดตัวผลงานเพลงแรก How Old R U ที่พวกเขาได้โชว์ความสามารถในการร้องและเต้นได้อย่างเต็มที่ และเริ่มได้ไปแสดงความสามารถในต่างประเทศรวมถึงในไทยด้วย เรียกได้ว่าอายุที่น้อยไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานของพวกเขาเลย

คลิกชมเอ็มวี How Old R U ของวง Boy Story

 

 

Park Ji Sung (อายุ 15 ปี)

ในปี 2016 นั้น ค่ายเพลง SM Entertainment ได้เปิดตัววง NCT ซึ่งมาพร้อมยูนิต (วงพิเศษ) อย่าง NCT Dream  โดยสมาชิกที่เป็นน้องเล็กหรือมักเน่ของวงอย่าง ปาร์ค จีซอง มีอายุเพียงแค่ 14 ปี เท่านั้นตอนที่วงเปิดตัว  

 

 

แต่ถึงแม้จะมีอายุน้อย แต่เขาก็ได้แสดงความสามารถผ่านผลงานกับเพื่อนร่วมวงในอัลบั้มชุด The First ซึ่งทำยอดขายสูงถึงแปดหมื่นก๊อปปี้ในประเทศเกาหลีใต้ เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ของศิลปินเด็กรุ่นใหม่อย่างจีซองและวงยูนิตอย่าง NCT Dream เลย

 

คลิกชมเอ็มวี My First and Last - NCT Dream

 

 

Samuel Kim (อายุ 15 ปี)

หลังจากที่เคยเข้าร่วมการประกวด Produce 101 Season 2 ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี และเคยทำวงฮิปฮอป 1PUNCH Samuel Kim นักร้องหนุ่มลูกครึ่งเกาหลีใต้ และเม็กซิโก เองก็ได้กลายเป็นศิลปินเดี่ยวพร้อมปล่อยมินิอัลบั้ม Sixteen และ Eye Candy ออกมาในปี 2017

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินใหม่จากค่ายเพลงขนาดกลาง Brave Music แต่ Samuel Kim ก็เป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมและขายอัลบั้มแรกได้มากกว่า 30,000 ชุด ซึ่งนอกจากจะโปรโมทในไทยแล้ว วันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ เขาจะมาจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยด้วย

คลิกชมเอ็มวี Candy - Samuel Kim 

 

 

Grace VanderWaal (อายุ 14 ปี)

ถือว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถน่าจับตามองมาก สำหรับ Grace VanderWaal  ศิลปินวัย 13 ปี ผู้คว้าแชมป์รายการ America’s Got Talent ซีซั่น 11 ในปี 2016 เพราะนอกจากจะมีความสามารถในการร้องเพลงแล้ว เธอยังมีความสามารถในการแต่งเพลงเองด้วย

 

 

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เธอได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุด Just The Beginning ที่เธอได้ร่วมแต่งทุกผลงานเพลง ซึ่งผลงานเพลงของเธอก็ติดอันดับ 22 บนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ของประเทศสหรัฐอเมริกา  และทำให้เธอได้รับรางวัล Choice Next Big Thing จากเวทีประกาศรางวัล Teen Choice Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับศิลปินหน้าใหม่

 

คลิกชมเอ็มวี So Much More Than This - Grace VanderWaal

 

 

Tye Trujillo (อายุ 12 ปี)   

ปิดท้ายด้วย Tye Trujillo หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ที่เป็นลูกชายแท้ๆ ของ Robert Trujillo มือเบสวง Metallica ซึ่งเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาเขาได้เข้าร่วมงานกับวงเมทัลชื่อดังอย่าง Korn ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ต เพื่อทำหน้าที่มือเบสแทน Reginald “Fieldy” Arvizu  สมาชิกวง Korn ที่ติดปัญหาส่วนตัว ซึ่งความสามารถของเขาก็น่าทึ่งจนหลายคนเฝ้ารอที่จะชมผลงานของเขาในฐานะศิลปินเต็มตัวในอนาคต

 

คลิกชมคลิปการแสดงของ Tye Trujillo  และ วง Korn ได้ที่นี่

 

 

ถึงแม้ว่าศิลปินในบทความนี้จะมีอายุน้อย แต่พวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าดนตรีเป็นอีกศาสตร์หนึ่งซึ่งสามารถฝึกและพัฒนาได้ตั้งแต่เด็กๆ โดยทาง Sanook Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้เด็กๆ ทุกคนที่รักในการเล่นดนตรี ให้ตามฝันได้สำเร็จเช่นกันครับ     

ขอบคุณภาพจาก Facebook Overdose  GailSophicha Instagram ah_eye.tvk2

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook