"ตั๊กแตน ชลดา" จากศิลปินลูกทุ่งสาวหวาน สู่นักร้องลำซิ่งที่ฉีกแนวเดิม | Sanook Music

"ตั๊กแตน ชลดา" จากศิลปินลูกทุ่งสาวหวาน สู่นักร้องลำซิ่งที่ฉีกแนวเดิม

"ตั๊กแตน ชลดา" จากศิลปินลูกทุ่งสาวหวาน สู่นักร้องลำซิ่งที่ฉีกแนวเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินลูกทุ่งหญิงที่มีผลงานเพลงโดดเด่นในยุคนี้ ชื่อของ ตั๊กแตน ชลดา (ชลดา ทองจุลกลาง) จะต้องอยู่ในความคิดของหลายคนแน่นอน เพราะตลอดเวลา 10 ปีในวงการนั้น เธอเป็นศิลปินที่มีผลงานต่อเนื่องถึง 10 อัลบั้ม และหลายเพลงก็ได้รับความนิยมมากด้วย

 

 

ตั๊กแตน ชลดา นั้นเข้าวงการมาจากการแข่งขันประกวดร้องเพลง First stage project ในปีพ.ศ. 2546 พร้อมกับศิลปินดังอย่าง ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช และ ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง ซึ่งเธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 โดยความสำเร็จจากการประกวดก็ทำให้เธอได้มีอัลบั้มแรก "หนาวแสงนีออน" ตามมาในปีพ.ศ. 2549 

 

 

ผลงานที่สร้างชื่ออย่างมากให้กับ ตั๊กแตน ชลดา นั้นมาจากอัลบั้มชุดที่ 2 ถนนค้นฝัน ที่มาพร้อมเพลง "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้" ที่ได้รับความนิยมมาก จนทำให้ชื่อเธอกลายเป็นที่รู้จักนอกเหนือจากกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่งด้วย

 

 

ในช่วงอัลบั้มแรกๆของตั๊กแตนนั้นเธอมักจะมาพร้อมเนื้อหาเศร้าและการสู้ชีวิตที่มาพร้อมดนตรีลูกทุ่งพื้นบ้านเป็นหลัก แต่ในอัลบั้มชุดที่ 7 นาทีเดียวเพื่อรัก ทั้งชีวิตเพื่อลืม เป็นต้นมา ตั๊กแตนก็เริ่มมาพร้อมการแต่งตัวที่เท่และเพลงที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีที่มีความเป็นสากลมากขึ้นในหลายๆเพลง

 

หลังจากที่ทำเพลงลูกทุ่งเป็นหลักมาถึง 9 อัลบั้ม ในปี พ.ศ. 2560 ตั๊กเเตนก็มาพร้อมผลงานเพลง "ไหงง่อง" และ "ลำซิ่งสายโสด" ที่มาพร้อมดนตรีหมอลำที่มีความสนุกสนานต่างจากเดิมและการแต่งตัวที่เปลี่ยนไป จนทำให้แฟนเพลงหลายคนรู้สึกแปลกใจมาก แต่ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแนวเพลงให้สนุกมากขึ้น ในปีที่ผ่านมาเธอก็มีซิงเกิล "โยนใจให้หมากิน" เพลงเศร้าที่มียอดวิวสูงถึง 30 ล้านวิว โดยผลงานเพลง 3 ซิงเกิลจะอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 10 ตั้กแตนที่มีชื่อว่า เทศกาลหน้าฮ้านแตก ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ 

 

ถึงแม้ว่าในขณะนี้ ตั๊กแตน ชลดา จะเจอปัญหาเรื่องชีวิตความรักกับสามีนักร้องลูกทุ่งหมอลำ เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) แต่ในแง่ของการเป็นศิลปินนั้นเธอเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีผลงานเพลงประสบความสำเร็จหลายซิงเกิลและมีแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก  ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงดังของเธอได้ที่เพลย์ลิสต์ Best of ตั๊กแตน ชลดา ได้เลยครับ  

ขอขอบคุณภาพจาก  Facebook: TakkatanCholladagmmgold

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

ตั๊กแตน ชลดา สุดช้ำจับได้สามีนอกใจ ลั่นฉันมีค่ามากพอ

> เพชร สหรัตน์ โพสต์ตอบโต้ ตั๊กแตน ชลดา ผู้หญิงในภาพแค่เพื่อน

> แมงปอ ชลธิชา ส่งกำลังใจให้ ตั๊กแตน คอมเม้นต์แรงด่ามือที่สาม

> ผ่าดวง ตั๊กแตน ชลดา ความรักระยะอันตราย อาจถึงขั้นแตกหักพังพินาศ

> เส้นทางความรัก “ตั๊กแตน ชลดา” กับ “เพชร สหรัตน์” ที่ต้องจบลงด้วยความเจ็บปวด

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ตั๊กแตน ชลดา" จากศิลปินลูกทุ่งสาวหวาน สู่นักร้องลำซิ่งที่ฉีกแนวเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook