อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม นั้นเป็นอีกสัปดาห์ที่มีศิลปินหลายคนปล่อยเพลงออกมา ซึ่งนอกจากศิลปินรุ่นใหม่แล้ว สัปดาห์นี้ก็มีศิลปินรุ่นใหญ่ถึงสองคน ที่มาพร้อมผลงานใหม่สุดเซอร์ไพรส์ด้วย ซึ่งทาง Sanook Music ได้รวบรวมผลงานเพลงดังกล่าวมาไว้ในบทความนี้แล้ว

ผู้ต้องหา - เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ X Labanoon  

หลังจากที่ปล่อย 3 ซิงเกิลจากอัลบั้ม Bird Mini Marathon Project ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังแล้ว ล่าสุด เบิร์ด ธงไชย ก็ได้มาพร้อมซิงเกิลที่ 4 “ผู้ต้องหา” ที่เขาได้ร่วมงานกับวงร็อคขวัญใจมหาชน Labanoon ในการทำเพลงนี้ออกมา

โดยผลงานเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงการตามหารักแท้ ซึ่งอ้างอิงมาจากเพลง “191” ที่พูดถึงการไล่จับคนที่ขโมยหัวใจ ซึ่งนอกจากเนื้อเพลงแนวมองโลกในแง่ดีแล้ว ดนตรีเพลงนี้ก็ยังมาพร้อมความสดใส จนทำให้ใครที่ได้ฟังต้องยิ้มไปตามๆกัน

 

 

เธอ - คริสติน่า อากีล่าร์

ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงยุค 90s มาก เมื่อ คริสติน่า อากีล่าร์ ศิลปินเจ้าของฉายา Queen of Dance เมืองไทย ได้มาพร้อมผลงานเพลงพิเศษ “เธอ” ซึ่งเป็นผลงานเพลงที่เธอทำในฐานะศิลปินอิสระ

ถึงแม้ว่าจะมีวิธีการทำงานที่ต่างจากเดิม แต่เพลง “เธอ” ก็มาพร้อมดนตรีป็อปที่มีกลิ่นอายยุค 90s ของคริสติน่าเช่นเดิม โดยจะมีซาวด์เสียงสังเคราะห์และการแร็ปของศิลปินต่างชาติมาเป็นองค์ประกอบใหม่ ที่ทำให้เพลงมีสีสันใหม่ๆเพิ่มขึ้น

 

 

เหนื่อยไหมดาว  - Preen

หลังจากที่เข้าประกวดรายการ The Star 12 ศิลปินหญิงเสียงคุณภาพ พรีน  - รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน ก็มีผลงานเพลงประกอบละครออกมาหลายซิงเกิล ทั้งเพลงคัฟเวอร์และเพลงใหม่ รวมไปถึงผลงานการแสดงที่ทำให้เธอได้โชว์ความสามารถด้านอื่นนอกเหนือจากการร้องเพลง

และในปี 2018 นี้เธอก็ได้มาคัฟเวอร์เพลง “เหนื่อยไหมดาว” ผลงานในอดีตของ มาช่า วัฒนพานิช  ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้พรีนได้มาพร้อมวิธีการร้องที่มีกลิ่นอายโซล อาร์แอนด์บี แต่ก็ยังรักษาอารมณ์เพลงที่เต็มไปด้วยความรู้สึกเด็ดเดี่ยวเอาไว้

 

 

 

เก็บรักคืนมา - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

ศิลปินหนุ่มที่มาพร้อมพรสวรรค์ในการเล่นเปียโนอย่าง โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นั้นเป็นอีกคนที่มักจะทำเพลงรักแง่บวกออกมาเสมอ แต่ล่าสุดเขาได้มาพร้อมเพลงใหม่ “เก็บรักคืนมา” ซึ่งเขามาพร้อมเพลงเศร้าที่แฟนเพลงที่ไม่คุ้นเคย

ถึงแม้ว่าคราวนี้จะมาพร้อมเพลงเนื้อหาเศร้า แต่โต๋เองก็ได้มาพร้อมซาวด์ดนตรีที่ค่อนข้างสดใสที่ผสมผสานซาวด์เสียงดนตรีสังเคราะห์อย่างลงตัว จนทำให้นอกจากเพลงนี้จะฟังดูไม่เศร้าแล้ว ยังเป็นผลงานที่ทำให้แฟนเพลงได้เห็นถึงความพยายามในการนำเสนอสิ่งใหม่ๆของโต๋ด้วย

 

แพ้ - ดาต้า  ดรัลชรัส

นอกจากผลงานละคร วังนางโหง และ คิวปิด ตัวกวนป่วนรัก ที่ออกอากาศเมื่อปีที่ผ่านมา นักร้องนักแสดงสาว ดาต้า - ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ ก็มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังกับค่าย Five Four Records ด้วย โดยล่าสุดเธอมากับผลงานเพลง “แพ้” ซึ่งทำให้แฟนได้เห็นตัวตนอีกด้านของเธอ

สำหรับเพลง “แพ้” นั้นเป็นซิงเกิลที่พูดถึงความเจ็บปวดจากคนรักเก่า ซึ่งต่างจากเพลง “แค่เธอ” ซึ่งเป็นผลงานซิงเกิลแนวฟีลกู้ดที่ดาต้าปล่อยออกมาเมื่อสองปีที่แล้ว  โดยการกลับมาครั้งนี้ดาต้าได้มาพร้อมดนตรีที่แข็งแรงและจัดจ้านกว่าเพลงที่เธอเคยทำด้วย จนทำให้หลายคนที่ติดตามดาต้าจากเพลงที่แล้วรู้สึกแปลกใจ กับแนวเพลงที่เปลี่ยนไปของเธอ

 

นอกจากผลงานเพลงทั้ง 5 ในบทความนี้แล้ว แฟนเพลงยังสามารถฟังเพลงไทยใหม่ๆได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai ได้เช่นกัน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีเพลงอะไรให้ติดตามบ้าง ทาง Sanook Music จะนำมาอัปเดตให้ทุกคนได้ชมแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Instagram torsaksit

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook