“#Hashtag” เพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ จงฮยอน SHINee ที่แฟนๆ ยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ | Sanook Music

“#Hashtag” เพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ จงฮยอน SHINee ที่แฟนๆ ยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ

“#Hashtag” เพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ จงฮยอน SHINee ที่แฟนๆ ยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2018 ที่ผ่านมา S.M. Entertainment ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของ จงฮยอน สมาชิกวงบอยแบนด์ SHINee ที่เสียชีวิตไปเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา อัลบั้มนี้มีชื่อว่า Poet | Artist และทั้งหมดมี 11 เพลงด้วยกัน ได้แก่ "Shinin'", "Only One You Need", "#Hashtag", "Grease", "Take the Dive", "Sightseeing", "Rewind", "Just For A Day", "I'm So Curious", "Sentimental" และ "Before Our Spring" โดยเพลงทั้งหมดถูกบันทึกเสียงเอาไว้เรียบร้อยตั้งแต่ปี 2016

สำหรับเพลง "#Hashtag" มีชื่อภาษาเกาหลีว่า 와플(วาพพึล) หรือ Waffle โดยในเพลงป็อปอาร์แอนด์บีจังหวะสนุกๆ ฟังง่ายนั้น ที่เนื้อเพลงมีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่  นั่นคือการพูดถึงคอมเมนต์ว่าร้ายในทางเสียหายต่างๆ ที่แพร่หลายในโลกอินเตอร์เน็ต โดยไม่มีข้อมูลที่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย ดังจะเห็นจากเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่ระบุว่า

“ได้ยินมาว่าเขาเป็นคนที่น่ารังเกียจ

ได้ยินมาว่าพวกเขาอาละวาด ทำลายข้าวของในที่ต่างๆ

แม่ยายของเพื่อนของรุ่นพี่ของลูกพี่ลูกน้องของเพื่อนของฉันบอกมาว่าเธอเห็นกับตา”

(แอบกัดเบาๆ อย่างเห็นได้ชัด)

 

ส่วนที่มาของชื่อเพลง ที่หนุ่มจงฮยอนกล่าวถึงเพลงนี้ระหว่างที่เขาทำการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตเอาไว้ว่า เขาตั้งชื่อเพลงนี้ว่า Waffle หลังจากที่เขาเหลือบไปเห็นสัญลักษณ์แฮชแท็ค เพราะรูปร่างลักษณะที่เป็นช่องๆ ตารางๆ ของวาฟเฟิลเหมือนกับสัญลักษณ์แฮชแท็ค # พอดี และสำหรับคำว่า waffle ตามความหมายในภาษาอังกฤษ ยังเป็นกริยาที่แปลว่า “พูด หรือเขียนอะไรยืดยาวโดยไม่ได้มีเรื่องที่สลักสำคัญ หรือมีประโยชน์อะไร” นอกจากนี้ คำว่า waffle ยังออกเสียงคล้ายคำว่า 악플(อัคพึล) ในภาษาเกาหลีที่แปลว่าคอมเมนต์ว่าร้ายในเรื่องต่างๆ อีกด้วย

แฟนเพลงที่ฟัง และเข้าใจเนื้อเพลงต่างก็ทึ่งในความสามารถในการแต่งเพลงของหนุ่มจงฮยอน จนต่างก็บอกกันเป็นเสียงเดียวว่าเขาเป็น “อัจฉริยะ” ในการด้านการแต่งเพลงจริงๆ

อัลบั้ม Poet | Artist เป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดที่สองของจงฮยอน เขาเป็นคนแต่งเพลงเกือบทุกเพลงในอัลบั้ม (ยกเว้นเพียงเพลง "Take The Dive" และ “Just For a Day”) โดยมีเพลง Shinin'” เป็นซิงเกิลแรก และมีมิวสิควิดีโอเพลง "Before Our Spring" ปล่อยเพิ่มมาอีกตัว เป็นการรวบรวมภาพเบื้องหลัง และเบื้องหน้าในคอนเสิร์ตเดี่ยวของเขาที่ผ่านมา

 

 

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

Source : Allkpop

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook