ชาวเน็ตทึ่ง "เฌอปราง BNK48" ร่วมตีพิมพ์งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ | Sanook Music

ชาวเน็ตทึ่ง "เฌอปราง BNK48" ร่วมตีพิมพ์งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ

ชาวเน็ตทึ่ง "เฌอปราง BNK48" ร่วมตีพิมพ์งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมีผลงานในฐานะกัปตันวง BNK48 เจ้าของเพลงฮิต "คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie" แล้ว เฌอปราง อารีย์กุล ก็เป็นนักศึกษาจาก สาขาวิชาเคมี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ได้ร่วมทำงานเป็น Research Assistant หรือผู้ช่วยวิจัย โดยล่าสุดเธอก็ได้รับรางวัล เยาวชนคนต้นแบบประจำปี พ.ศ. 2560 ด้วย

 

 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีเรื่องราวฮือฮาเกิดขึ้นในกลุ่มแฟนคลับวง BNK48 เมื่อมีแฟนคลับบางส่วนได้อ่านงานวิจัย การทดลองขวดสีน้ำเงิน (The Blue Bottle Experiment) ซึ่งเป็นการวิจัยเกี่ยวกับการใช้ทฤษฎีฟิสิกส์ขั้นสูงในการคำนวณสมบัติทางไฟฟ้าเคมีของสารชนิดหนึ่งที่เปลี่ยนสีไปมาได้ด้วยตัวเอง ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้ เฌอปราง อารีย์กุล ได้ร่วมทำกับอาจารย์ ดร. ทวีธรรม ลิมปานุภาพ และนักศึกษารุ่นพี่ในสาขาอย่าง ภัคพงศ์ รุ่งเรืองศรี 

 

 คลิกอ่าน การทดลองขวดสีน้ำเงิน (The Blue Bottle Experiment) ที่เฌอปรางร่วมวิจัย ได้ที่นี่

 

ซึ่งหลังจากที่งานวิจัยนี้สำเร็จในปี 2017 ล่าสุดงานวิจัยชิ้นนี้ก็ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Royal Society Open Science ในประเทศอังกฤษ โดยผลงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาเลยของนักศึกษาอย่าง เฌอปราง 

 

 

ความรับผิดชอบในฐานะกัปตันวง BNK48 และผลงานทางด้านวิชาการของ เฌอปราง นั้นทำให้เธอได้เป็นไอดอลของแฟนคลับหลายคนในแง่การใช้ชีวิต ซึ่งในอนาคตทาง Sanook Music จะนำความสำเร็จก้าวต่อไปของเธอและสมาชิกวง BNK48 คนอื่นๆมาอัปเดตแฟนเพลงแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48 bnk48official.cherprang

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook