มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี “ห่วงนาห่วงนาง” | Sanook Music

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี “ห่วงนาห่วงนาง”

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี “ห่วงนาห่วงนาง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นแฟนเพลงลูกทุ่ง จะต้องรู้จักเพลงฮิต “จดหมายผิดซอง” ที่มาพร้อมท่อนฮุคที่ร้องว่า “ต๊าย…ตาย… จดหมายผิดซอง” แน่นอน ซึ่งเจ้าของเพลงนี้ก็คือหนุ่มลูกคอ 9 ชั้น มนต์สิทธิ์ คำสร้อย (บุญเถิง แก้วศรีนวน) ที่เคยทำบทเพลงฮิต “สั่งนาง” และ “ขายควายช่วยแม่” ที่ส่งให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหญ่ที่หลายคนให้การยอมรับ

 

 

โดยหลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยเพลงไป จนแฟนๆต่างบ่นคิดถึงน้ำเสียงสะอึ้นๆของเขา ล่าสุดหนุ่มมนต์สิทธิ์ได้กลับมาแล้วพร้อมผลงานเพลงใหม่ “ห่วงนาห่วงนาง” ซึ่งเปรียบเสมือนภาคต่อของเพลง  “สั่งนาง” ที่โด่งดังในอดีต 

 

 

สำหรับเพลง “ห่วงนาห่วงนาง” มาพร้อมเนื้อหาของเพลงเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่จากบ้านเกิดเมืองนอนมาทำงานอยู่ในกรุงเทพ แต่ใจก็ยังห่วงทุ่งนาและหญิงคนรัก กลัวว่าความห่างไกลจะทำให้เธอเปลี่ยนใจไปรักคนอื่น ซึ่งท่อนที่ว่า "ไหล่เอ๋ยไหล่อย่าให้ใครมาเกาะ แก้มที่เหมาะยังดูนุ่มนวลสดใส" ของเพลง “ห่วงนาห่วงนาง”  นั้นจะล้อกับท่อนที่ร้องว่า  "ไหล่นี่อย่าให้ใครมาเกาะ แก้มนี่อย่าให้ใครลูบคลำ" ของเพลง “สั่งนาง” 

 

 

 

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ยังเพิ่มลูกเล่นความเป็นอีสานด้วยการใส่กลอนลำเพลินเพื่อเขย่าให้มีจังหวะมากขึ้น งานนี้ได้ อาจารย์ คำเกิ่ง ทองจันทร์ เป็นผู้แต่งเนื้อแต่ง และ อาจารย์ สวัสดิ์ สารคาม รับหน้าที่ทำดนตรีจนทำให้ผลงานเพลงนี้ออกมาสมบูรณ์ในที่สุด 

 

 

ใครที่เป็นแฟนเพลงของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย สามารถติดตามข่าวสาร และผลงานเพลงต่างๆของเขาได้ที่ JOOX ลูกทุ่ง ช่องทางใหม่สำหรับคอเพลงลูกทุ่ง รวมถึง Sanook Music เช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook