กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ Nil Lhohitz - Maiyarap ปลุกกระแสอีสปอร์ต! ปล่อยเพลงใหม่ K.O.G | Sanook Music

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ Nil Lhohitz - Maiyarap ปลุกกระแสอีสปอร์ต! ปล่อยเพลงใหม่ K.O.G

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ Nil Lhohitz  - Maiyarap ปลุกกระแสอีสปอร์ต! ปล่อยเพลงใหม่ K.O.G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะรายการอีสปอร์ตเรียลลิตี้ครั้งแรกของเมืองไทย ที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HDTV ช่อง 36 ล่าสุดรายการ King of Gamers  ก็ได้นำแร็ปเปอร์แถวหน้าอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) , และสองแร็ปเปอร์รุ่นใหม่จากเวที The War is On ของทีม Rap is Noอย่าง Nil Lhohitz (นภ หอยสังข์ และ Maiyarap (แชมป์ - นครินทร์ จรูญวิทยา)  มาแต่งเนื้อร้องและร่วมถ่ายทอดเพลง "K.O.G" เพื่อใช้ในรายการ King of Gamers โดยเฉพาะ

 

 

โดยงานนี้ทั้ง 3 แร็ปเปอร์ได้นำประสบการณ์ของตัวเองที่ชอบเล่นเกมส์ มาแต่งเป็นเพลงเพื่อให้กำลังใจเด็กรุ่นใหม่ และทำให้ผู้ใหญ่ในสังคมเข้าความรักความชอบของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อเกมส์ ประกอบกับซาวด์ดนตรีที่ผสมผสานความเป็นไทยและโอเปร่าที่เสริมพลังให้กับท่อนแร็ปที่มาพร้อมภาษาอันคมคาย

 

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เปิดเผยว่า “เนื้อเพลงที่ถูกแต่งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะสะท้อนมุมมองจากสังคมที่มักจะมองคนเล่นเกมเป็นคนแปลกแยก เป็น loser เพียงเพราะพวกเขาไม่ได้ดำเนินรอยตามสิ่งที่สังคมกำหนดไว้ นอกจากจะพยายามทำให้สิ่งที่ตัวเองถนัดให้ดีแล้ว ยังต้องแบกรับภาระของความไม่เข้าใจไว้บนหลังด้วย พวกเขาเปรียบเสมือนหนูที่ตกลงไปในถังนม มีแค่ 2 ทางเลือก คือถ้าไม่จม ก็ต้องปั่นจนแข็งตัวกลายเป็นเนย แล้วค่อยปีนออกจากถังด้วยความสามารถและความพยายามที่มีอยู่

 

ดังนั้นความรู้สึกของการแต่งเพลงนี้ เลยอยากจะบอกคนเล่นเกมหรือเกมเมอร์ทุกคนว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องเขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเราเอง ซึ่งในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ใหญ่หลายคนยังคงมีความคิดและความเชื่อแบบเดิมๆ เพราะฉะนั้นประวัติศาสตร์ฉบับนี้จะสื่อให้เห็นว่าการประสบความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแค่ใบปริญญาที่เป็นเครื่องการันตีเท่านั้น แต่คือความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่น พยายาม ในการทำสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบให้กลายเป็นสิ่งที่คนรอบข้างต้องรู้สึกภาคภูมิใจ ที่วันหนึ่งเราอาจจะกลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ ที่จะยกระดับศักดิ์ศรีของคนเล่นเกมต่อจากนี้ไป”

 

 

ทางด้าน Nil Lhohitz  ก็ได้เสริมว่า “ผมคิดว่าชีวิตทุกคนก็เหมือนอยู่บนสังเวียน มันไม่มีที่ยืนสำหรับคนที่อ่อนแอ ชีวิตนี้บางทีมันไม่แน่ไม่นอนเสมอไป ไหนๆ ก็จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้แล้ว ยังไงก็ต้องสู้ให้สุด อย่ายอมแพ้ ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ให้กลุ่มคนเล่นเกมเหล่านี้ได้แสดงความสามารถ แสดงจุดยืนในสังคม”

 

Nil Lhohitz (นิลโลหิต)

ส่วน Maiyarap (ไมยราพ) ก็ได้ปิดท้ายว่า “สิ่งที่ผมได้ยินจากคนในสังคมมาตลอดทั้งชีวิตคือคำว่า “ไร้สาระ” ถูกแบ่งแยกเพียงเพราะรักในสิ่งตัวเองทำ แต่วันนี้ตัวผมเองสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้  หาเลี้ยงตัวเองได้  แสดงให้คนในครอบครัวของผมเห็นและยอมรับว่า  สิ่งที่ทำผมทำอยู่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระอีกต่อไป ผมก็หวังว่าจะช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติของคนในสังคมอีกหลายๆ คน จากแค่มองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ให้กลายเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องรู้สึกภาคภูมิใจในกลุ่มคนเล่นเกมเหล่านี้เสียที”

 

คลิกชมเอ็มวี K.O.G ได้ที่นี่

 

สำหรับใครที่อยากชมผลงานติดตามรับชม MV เพลง K.O.G เพลงประกอบรายการ King of Gamers ได้ที่แฟนเพจของรายการ ซึ่งรับประกันเลยว่าเหล่าเกมเมอร์จะต้องอินกับเพลงนี้แน่นอน 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ Nil Lhohitz - Maiyarap ปลุกกระแสอีสปอร์ต! ปล่อยเพลงใหม่ K.O.G

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook