Amp-Sha Concert การเฉลิมฉลองมิตรภาพของศิลปินตัวแม่ ด้วยบทเพลงที่คาดไม่ถึง | Sanook Music

Amp-Sha Concert การเฉลิมฉลองมิตรภาพของศิลปินตัวแม่ ด้วยบทเพลงที่คาดไม่ถึง

Amp-Sha Concert การเฉลิมฉลองมิตรภาพของศิลปินตัวแม่ ด้วยบทเพลงที่คาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และ มาช่า วัฒนพานิช ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันหลังจากที่ มาช่า ได้รับข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิตจากแอมในวันที่เธอเสียใจ โดยนอกจากจะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากแล้ว ทั้งสองก็ได้ร่วมงานด้วยกันหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ Seven ที่รวมศิลปินหญิงชื่อดังของแกรมมี่ไว้ 7 คน รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของแอมและมาช่า ที่ทั้งคู่ต่างเชิญกันและกันมาเป็นแขกรับเชิญ 

 

และเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา แฟนเพลงของทั้งสองศิลปินก็ได้ทราบข่าวสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อทาง Atime Showbiz ได้ประกาศข่าวการจัดคอนเสิร์ต Amp-Sha Concert ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่ทั้ง แอม และ มาช่า จะมาพร้อมโชว์สุดพิเศษซึ่งเปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองในมิตรภาพที่มั่นคงผ่านกาลเวลาของทั้งคู่ 

 

 

บรรยากาศด้านหน้าคอนเสิร์ตนั้น การตรวจกระเป๋าและการวางผังเข้าคอนเสิร์ตของผู้จัดทำได้ดีจนทำให้คอนเสิร์ตนั้นเริ่มช้าจากกำหนดการไปไม่กี่นาที โดยหลังจากที่ไฟปิดลง มาช่า และ แอม ได้นั่งเสลี่ยงออกมาจากกลางฮอลล์พร้อมโชว์เพลง "Hush Hush" ของ The Pussycat Dolls ก่อนตามด้วยเพลง "อยากสวย" ของ แอม และ "ความดัน(ทุรัง)สูง" ของ มาช่า เพื่อประกาศต่อว่าความสนุกได้เริ่มขึ้นเเล้ว  โดยในช่วงแรกนั้นถึงแม้ซาวด์ดนตรีจะดังจนกลบเสียงของทั้งคู่ไปบ้าง แต่เสน่ห์การแสดงของศิลปินตัวแม่ก็ดึงดูดคนดูไว้ได้อยู่หมัด 

 

 

นอกจากการถ่ายทอดบทเพลงของ 2 ศิลปินแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เด่นของคอนเสิร์ตนี้คือการจัดภาพเคลื่อนไหวและโชว์การเต้นต่างๆ ให้กับเพลง และรวมไปถึงการขึ้นเนื้อเพลงที่กำลังแสดงบนหน้าจอด้านข้างเวที โดยสิ่งนี้นั้นทำให้ผู้ชมสามารถร้องตามและมีส่วนร่วมไปกับโชว์ จนทำให้ภาพรวมคอนเสิร์ตเป็นเหมือนงานเลี้ยงพิเศษที่ แอม และ มาช่า จัดขึ้นมาให้แฟนเพลง 

 

 

ช่วงแรกของคอนเสิร์ตนั้น ทั้งสองได้มาพร้อมเมดเล่ย์เพลงช้าสุดดราม่าที่ทั้งสองศิลปินจะสลับกันร้อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ใครสักคน" , "ไม่อยากนอนคนเดียว" และ "ขอเวลาตั้งตัว" ของ มาช่า ส่วน แอม ก็มาพร้อมเพลง "ฉันยังอยู่ได้คนดี" , "ขอบฟ้าไม่มีจริง" ก่อนที่จะเรียกเสียงกรี๊ดด้วยเพลง "ล่า" ที่เคยถูกใช้ประกอบละครเรื่อง ล่า เวอร์ชั่นในอดีต ก่อนที่แขกรับเชิญคนแรก ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงแถวหน้าของประเทศ จะขึ้นมาโชว์เพลง "ไม่รักแต่คิดถึง" และเล่าเรื่องราวความประทับใจหลังได้ทำงานกับแอมและมาช่ามาหลายปี 

 

 

เมื่อช่วง Medley เพลงดราม่าได้จบลง ก็ได้เวลาโชว์เต็มตัวของแอม ที่เธอได้นำเพลงฮิตอย่าง "กดดัน", "แค่เสียใจไม่พอ", "ครึ่งหนึ่งของชีวิต", "ผิดไหมที่รักเธอ", "นิยาย", "ฉันเลว" และเพลงโปรดของเธอที่หลายคนไม่เคยฟังอย่างเพลง "รองเท้า" มาโชว์ได้อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้ว่าคอสตูมและรองเท้าจะทำให้การแสดงของเธอมีอุปสรรคตอนเคลื่อนไหวร่างกายก็ตาม 

 

นอกจากการถ่ายทอดเพลงของตัวเองแล้ว ในคอนเสิร์ตนี้แอมก็ได้พาแขกรับเชิญอย่าง มัม ลาโคนิค (วรรณา ทวาทศ) ศิลปินรุ่นใหญ่เสียงทรงพลังมาร้องเพลง "เพลงสุดท้าย" แบบสดๆ บนเวที ก่อนที่แอมและมัมจะร้องเพลง "สุดฤทธิ์สุดเดช" ที่แอมได้แต่งให้ศิลปินรุ่นน้องอย่าง ใหม่ เจริญปุระ เพื่อปิดท้ายโชว์เดี่ยวของแอม 

 

 

ทางฟากของมาช่านั้น นอกจากจะขนเพลงแดนซ์อย่าง "Music Lover", "รักยังไม่ต้องการ" และ "มายา" มาโชว์แล้ว เธอยังได้ขับกล่อมผู้ชมด้วยเพลงช้าอย่าง "จากคนอื่นคนไกล" , "ใจเอย" , "ไม่หลับไม่นอน", "ไม่อยากให้เธอไว้ใจ" , "ผู้ชายห่วยๆ" และเพลง "รอ" ก่อนที่จะเชิญแขกรับเชิญรุ่นน้องอย่าง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล มาร้องคู่ในเพลง "กุมภาพันธ์/เป็นเกียรติเกินพอ" ซึ่งหลังจากที่จบโชว์มาช่าก็ได้เล่าความประทับใจในตัวปีเตอร์จากการที่ร่วมงานกัน ก่อนที่จะให้ปีเตอร์ร้องเพลง "ชายคนหนึ่ง" จนสาวๆ ทั้งฮอลล์กรี๊ดไปตามๆ กัน 

 

 

การแสดงของมาช่าในคอนเสิร์ตนี้ แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเธอเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการแสดงหลายศาสตร์มาก ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น หรือแม้แต่การแสดงบทดราม่าบนเวทีกับแขกรับเชิญอย่างปีเตอร์ ซึ่งก่อนที่จะขอบคุณทีมงานในช่วงท้ายคอนเสิร์ต เธอก็เลือกนำเพลง "เหนื่อยไหมดาว" มาโชว์เพื่อเป็นตัวแทนความรู้สึกของเธอที่มีต่อเรื่องราวในชีวิต ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้แอมได้ร้องเพลง "ความทรงจำ" ซึ่งเป็นเพลงประจำตัวที่แอมมักจะร้องในทุกงานคอนเสิร์ต 

 

 

 

ถึงแม้ว่าในคอนเสิร์ตนี้แอมจะไม่สามารถร้องเพลง "ความทรงจำ" ได้เพราะเหตุการณ์สูญเสียคุณพ่อที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่กำลังใจจากมาช่าและผู้ชมก็ทำให้เธอกลับมาโชว์ต่อได้อีกครั้ง โดยเหตุการณ์นี้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาก จากทัศนคติ The show must go on ที่แอมได้แสดงออกบนเวที 

 

 

โดยหลังจากที่ขอบคุณทีมงานและผู้อยู่เบื้องหลังคอนเสิร์ตทั้งแอมกับมาช่าก็ได้ขนเพลงแดนซ์มาสร้างความสุขให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแอมได้โชว์เพลง "อุปสรรค" กับซิงเกิลสุดน่ารัก "โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ" ของวงดูโอ้ China Dolls  ส่วนมาช่าก็มาพร้อมเพลง "แตกหัก" และสร้างเซอร์ไพรส์ส่งท้ายที่ทำให้คนดูทึ่งไปตามๆ กัน เพราะเธอนำเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie"  ของวงไอดอล BNK48 มาโชว์ ก่อนที่จะปิดท้าย 4 ชั่วโมงที่เต็มไปด้วยความประทับใจของคอนเสิร์ตด้วยเพลง "ทางเดินแห่งรัก" และ "รสชาติความเป็นคน" ที่มาช่าและแอมร่วมร้องด้วยกันเพื่อส่งผู้ชมกลับบ้านพร้อมความรู้สึกอิ่มใจ 

 

 

สิ่งที่น่าประทับใจในคอนเสิร์ตนี้นอกจากการแสดงสดของแอมกับมาช่าแล้ว ก็คือ Setlist หรือเพลงที่นำมาใช้ในคอนเสิร์ตนี้ เพราะนอกจากจะมีการจัดช่วงเพลงให้เหมาะสมตามอารมณ์และเหตุการณ์ คอนเสิร์ตครั้งนี้ยังมีทั้งเพลงฮิตที่เป็นเหมือนโลโก้ของทั้งสองศิลปินครบทุกเพลง พร้อมทั้งยังมีเพลงหน้า B ที่หลายคนไม่เคยได้ฟังด้วย รวมไปถึงเพลงของศิลปินอื่นที่เหนือความคาดหมาย 

 

 

การกลับมาบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า แอม เสาวลักษณ์ และ มาช่า วัฒนพานิช เป็นศิลปินแถวหน้าที่มาพร้อมอะไรใหม่ๆ สำหรับแฟนเพลงเสมอ จึงไม่แปลกว่าทำไมทั้งคู่ถึงมีแฟนเพลงหลายช่วงอายุที่มาติดตาม ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นคอนเสิร์ตหรือผลงานใหม่ที่คาดไม่ถึงจากทั้งสองก็เป็นได้ 

Story : Sidhipong W.

Photo : Atime Showbiz 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Amp-Sha Concert การเฉลิมฉลองมิตรภาพของศิลปินตัวแม่ ด้วยบทเพลงที่คาดไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook