Crescendo ประกาศยุบวง หลังทำผลงานเพลงมานานกว่า 15 ปี | Sanook Music

Crescendo ประกาศยุบวง หลังทำผลงานเพลงมานานกว่า 15 ปี

Crescendo ประกาศยุบวง หลังทำผลงานเพลงมานานกว่า 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกข่าวที่สร้างความตกใจให้แฟนเพลงอย่างมาก เมื่อล่าสุด นอ นรเทพ มาแสง มือเบสวง Crescendo และ Pause ได้ออกมาประกาศในแฟนเพจว่าตัวเขาและสมาชิกวง Crescendo ทั้งหมดอย่าง แชมป์ - ชินพัฒน์ หงส์อัมพร (กีต้าร์) , บอส – นิรุจ เดชบุญ (กลอง) และนักร้องนำ เก้ง - เขมวัฒน์ เริงธรรม จะยุติบทบาทในฐานะสมาชิกวง Crescendo เพื่อหันไปโฟกัสโปรเจ็กต์ใหม่

 

 

โดยในประกาศดังกล่าวนั้น นอ นรเทพ ได้เป็นตัวแทนขอบคุณแฟนเพลงที่คอยสนับสนุน และกล่าวว่า หลังจากนี้สมาชิกก็จะยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าวงจะยุติกิจกรรมลงแล้วก็ตาม ซึ่งทางวงจะรับงานคอนเสิร์ตจนถึงเดือนเมษายนปีนี้เท่านั้น 

 

 

สำหรับวง Crescendo นั้นเป็นวงซูเปอร์กรุ๊ปที่ นอ นรเทพ ได้ชักชวนนักดนตรีมากความสามารถอย่าง จั๋ง - ธีรพงษ์ ธนานิกกุล  มือเพอร์คัสชั่นที่เคยทำงานกับวง Yokee Playboy, เอก - เอกพงศ์ เชิดธรรม มือกลองวง Sepia, บี - พีระพัฒน์ เถรว่อง นักร้องจากวง RRR And B และ แชมป์ – ชินพัฒน์ รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย มาฟอร์มวงในฐานะศิลปินอิสระ ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มแรก Live in Studio ในปี 2003 โดยชื่อของวง  Crescendo นั้นมาจากศัพท์ทางดนตรีในภาษาอิตาเลียน ที่แปลว่า ค่อยๆ ดังขึ้น

 

 

ผลงานที่สร้างชื่อให้วง Crescendo นั้นมาจากอัลบั้มชุดที่ 2 ที่ทางวงได้ทำกับค่าย Bakery Music ซึ่งมีเพลง “ดินแดนแห่งความรัก” , “ความจริงในใจ” และ “วีนัส” ซึ่งหลังจากที่อัลบั้มนี้ออกมาแค่สองปี บี  พีระพัฒน์ ก็ได้ออกจากวงไปเป็นศิลปินเดี่ยว จนทำให้ทางวงได้  ริค - วชิรปิลันธ์ โชคเจริญรัตน์ ศิลปินหญิงเสียงเอกลักษณ์มาเป็นนักร้องนำในอัลบั้ม ใต้แสงตะวัน ก่อนที่จะได้ นัท - ชาติชาย มานิตยกุล มาเป็นนักร้องนำคนที่สามในอัลบั้มชุด 4 Days ที่มาพร้อมเพลงฮิต “ใจกลางความเจ็บปวด” รวมถึงอัลบั้มชุด Raw, Continue และ Legend Session 

 

 

นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงนักร้องนำแล้ว ทางวงเองก็มีการเปลี่ยนแปลงนักดนตรีในตำแหน่งอื่นหลายครั้ง โดยทางวงได้มีการเปลี่ยนมือกลอง 2 ครั้งก่อนที่จะได้ บอส นิรุจ มือกลองวง Pause มาร่วมงานตั้งแต่ปี 2012 ในอัลบั้ม Legend Session และก่อนหน้าก็เคยมีนักดนตรีมากความสามารถอย่าง รวย - จรรยพงศ์ สวัสดิเวทิน มาร่วมงานในฐานะมือแซกโซโฟน

 

 

การเปลี่ยนสมาชิกครั้งสุดท้ายของวง Crescendo เกิดขึ้นในปี 2013 เมื่อ นัทได้ลาออกจากวงหลังโปรโมทอัลบั้มชุด Legend Session จนทางวงต้องจัดการประกวด The Next Crescendo เพื่อหานักร้องนำคนใหม่ จนได้ เก้ง - เขมวัฒน์ ผู้ชนะมาเป็นนักร้องนำในซิงเกิล "รู้และเข้าใจ",  "เธอคือทุกอย่าง" , "กุหลาบเล่นไฟ" , "ไม่มีกลัว" และอัลบั้ม อัตตวิถี ซึ่งเป็นอัลบั้มสุดท้ายของวง โดยอัลบั้มชุดนี้ก็ทำให้ทางวงได้รับรางวัล Season Awards สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมในปี 2015 ด้วย

 

 

การทำงานเพลงของวง Crescendo นั้น ทางวงได้มาพร้อมดนตรีที่มีกลิ่นอายผสมผสานระหว่างร็อค ป็อป รวมไปถึงดนตรีโซล แจ๊ส และ ฟังก์ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีที่ได้รับการยอมรับในแง่ของฝีมือและสไตล์ดนตรี  

 

 

ถึงแม้ว่าทางวงจะประกาศยุติการทำงานในเดือนเมษายน แต่ นอ นรเทพ ก็ได้เขียนทิ้งท้ายในโพสต์ของเขาว่า ในอนาคตสมาชิกอาจจะมีโอกาสได้ทำงานด้วยกัน ซึ่งในอนาคตทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของโปรเจ็กต์ต่อไปของสมาชิกวง Crescendo มานำเสนอผู้อ่านแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook นรเทพ มาแสง และ CrescendoBand

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Crescendo ประกาศยุบวง หลังทำผลงานเพลงมานานกว่า 15 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook