อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียวก็ผ่านพ้นเดือนแรกของปี 2018 ไปเรียบร้อยแล้ว ศิลปินหลายคนถือโอกาสปล่อยผลงานใหม่ๆ ออกมาต้นเดือนที่สองของปีมากมาย ทั้งศิลปินรุ่นเก๋ารุ่นเดอะมากฝีมือ ดีว่าสาว และศิลปินรุ่นน้องมาแรงที่เตรียมเป็นดาวรุ่งในเร็ววันนี้ ชอบใครเชียร์ใครก็เลือกฟังเพลงตามแนวถนัดของตัวเองกันได้เลย

 

The Weeknd & Kendrick Lamar – Pray For Me

นับว่าเป็นการร่วมงานที่ทำเอาสายอาร์แอนด์บีดีใจกันอย่างออกนอกหน้านอกตา เพราะไม่ใช่บ่อยๆ ที่จะเห็นสองหนุ่มที่มักจะเห็นชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาเดียวกันมาจับมือทำเพลงด้วยกัน และก็ต้องขอบอกว่าสมกับที่เป็นเจ้าของรางวัล Grammys จริงๆ ทำให้เพลงประกอบภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง Black Panther ของจักรวาล Marvel เพลงนี้มีซาวด์เท่ตั้งแต่ท่อนแรกยันท่อนสุดท้าย บอกความรู้สึกของฝ่าบาทที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อประชาชนในเมืองวากันดาที่เขารักจริงๆ

 

Noah Cyrus – We Are… (Featuring MØ)

ถือว่ามาได้ไกล และไปได้สวยกว่าที่หลายๆ คนคิดไว้ สำหรับน้องสาว Miley Cyrus ที่พร้อมจะออกมาจากเงาของพี่สาวได้อย่างเต็มที่จากแนวเพลงที่แตกต่างไปจากพี่สาวอย่างเห็นได้ชัด เพราะน้องสาวมาทางอิเล็กทรอนิกสนุกๆ ยิ่งได้สาว มาร่วมร้องด้วย ก็ร่วมกันเม้าท์มอยถึงเรื่องราวของวัยรุ่นที่มีช่วงเวลาที่พลาดพลั้ง ทำอะไรผิดๆ ไปบ้างกันอย่างออกรสออกชาติ ที่ชื่อเพลงต้องใส่จุด เพราะคำข้างมันคือคำว่า F**ked นั่นเอง

 

Justin Timberlake – Montana

1 สัปดาห์ 1 เพลงใหม่ของหนุ่ม JT เดินทางมาถึงเพลงที่ 4 เพลงสุดท้าย ก่อนที่เขาจะปล่อยอัลบั้มเต็ม Man of the Woods ออกมาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา สำหรับเพลงป็อปแจ๊ส ผสมกลิ่นอายของดนตรีแนวฟังค์เบาๆ ฟังสนุกเพลงนี้ ก็ยังได้ The Neptunes หรือดูโอโปรดิวเซอร์ Pharrell Williams และ Chad Hugo มาร่วมงานด้วยเหมือนเคย ถ้าจะหาเพลงที่อธิบายถึงชีวิตรักอันแสนสุขของเขา ก็น่าจะเป็นเพลงนี้แหละที่อธิบายถึงความสุขที่เขาได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับภรรยา และมีความสุขราวกับได้ใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์ยังไงยังงั้น

 

Jennifer Lopez – Us

ดีว่าสาวสวยกลับมาพร้อมกับผลงานใหม่ไฉไลกว่าเดิม ด้วยการส่งเพลงป็อปแดนซ์สไตล์ละตินที่ผสมผสานจังหวะทรอปิคอลบีทตามสมัยนิยมลงไปด้วย จึงไม่น่าแปลกใจถ้าจะเห็นเพลงนี้เข้าไปอยู่ในชาร์ตเพลงฝั่งอเมริกาได้ง่ายๆ แถมยังได้ Poo Bear และ Skrillex ที่ช่วยใส่ดนตรีดับสเต็ป/ป็อป พาวเวอร์เฮาส์ลงไปให้เพลงติดหูง่ายขึ้นเข้าไปอีก ดังนั้นการกลับมาของสาวเจนน่าจะเรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน นอกจากนี้เพลงนี้ยังมีแผนจะปล่อยเวอร์ชั่นภาษาสเปน ที่ร่วมฟีทกับ J Balvin ตามมาอีกครั้งด้วย ถูกใจแฟนเพลงฝั่งอเมริกาใต้แน่นอน

 

Why Don’t We – Trust Fund Baby

บอยแบนด์ฝั่งสากลยังไม่หายหน้าหายตาไปไหน ล่าสุดกับ 5 หนุ่ม Why Don’t We ที่ประกอบไปด้วย Daniel Seavey, Zach Herron, Corbyn Besson, Jonah Marais และ Jack Avery ส่งเพลงป็อบอาร์แอนด์บีฟังสนุก พร้อมเนื้อเพลงถูกใจวัยรุ่นหลายคน ฝีมือการเริ่มต้นแต่งเนื้อเพลงโดยหนุ่ม Ed Sheeran ที่กล่าวถึงหนุ่มคนหนึ่งที่อยากผูกสมัครรักใคร่กับหญิงสาวที่เป็นพวกรักอิสระ ซึ่งเป็นชีวิตจริงของหนุ่ม Corbyn Besson ที่เนื้อร้องบางส่วนที่เขาแต่งเพิ่มเข้าไปเอง โดยเจ้าตัวยอมรับว่าได้แรงบันดาลใจจาก Christina Marie แฟนสาวของเขานั่นเอง

 

บอกแล้วว่าสัปดาห์นี้มีครบทุกรสทุกแนวจริงๆ ถ้ายังไม่เจอเพลงใหม่ที่ถูกใจ ไปฟังกันต่อยาวๆ ได้เลยที่ เพลย์ลิส New Release [Inter]

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook