รู้ไหมว่า Celine Dion คิดอย่างไรเมื่อต้องร้องเพลงฮิตเดิมๆ เป็นครั้งที่ 2,000? | Sanook Music

รู้ไหมว่า Celine Dion คิดอย่างไรเมื่อต้องร้องเพลงฮิตเดิมๆ เป็นครั้งที่ 2,000?

รู้ไหมว่า Celine Dion คิดอย่างไรเมื่อต้องร้องเพลงฮิตเดิมๆ เป็นครั้งที่ 2,000?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะมีเพลงโปรดที่ไม่ว่าจะฟังซ้ำเป็นร้อยเป็นพันรอบก็ไม่มีวันเบื่อ แต่ศิลปินจะรู้สึกอย่างไร ถ้าต้องร้องเพลงเดิมซ้ำๆ โดยเฉพาะศิลปินระดับโลก ที่ไม่ว่าจะไปขึ้นแสดงหรือทัวร์คอนเสิร์ตที่ไหน อย่างน้อยต้องมีสักหนึ่งหรือสองเพลงที่ทุกคนอยากได้ยินพวกเขาร้องกันสดๆ ดิว่าสาวระดับตำนานแห่งแคนาดาอย่าง Celine Dion ก็เป็นอีกคนที่คุ้นชินกับสถานการณ์แบบนี้

Celine Dion เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่โลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมเพลงมานานกว่า 30 ปี นอกจากจะได้รางวัลการันตีความสำเร็จมามากกว่า 200 รางวัลแล้ว เธอยังมีเพลงฮิตที่แฟนคลับตั้งตารอฟังอีกเพียบ ทั้ง "The Power of Love", "Because You Loved Me", "All by Myself" หรือที่ขาดไม่ได้อย่าง "My Heart Will Go On" เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เราลองคำนวณเล่นๆ ให้ว่าตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ เซลีนร้องเพลงฮิตของเธอไปกี่ครั้ง

เราลองคิดจากเพลงที่ขาดไม่ได้ในทุกการแสดง เพลงที่ทำให้ชื่อของ Celine Dion เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อย่าง "My Heart Will Go On" โดยนับแค่ที่ร้องในคอนเสิร์ตเท่านั้น จะได้ตัวเลขดังนี้

 

ทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมด 13 ทัวร์ นับเป็นการแสดง 891 ครั้ง เซลีน ร้องเพลง "My Heart Will Go On" 891 ครั้ง

คอนเสิร์ตที่ ลาส เวกัส ทั้งหมด 1,141 ครั้ง เซลีน ร้องเพลง "My Heart Will Go On" 1,141 ครั้ง

นั่นเท่ากับว่าตลอดอาชีพการทำงานที่ผ่านมา เซลีน ร้องเพลง "My Heart Will Go On" ไม่ต่ำกว่า 2,032  ครั้ง

 

ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนคนหนึ่งจะทำอะไรซ้ำๆ ได้เกิน 2,000 ครั้ง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความหลงใหล ความมุ่งมั่น และความรักในดนตรีของ Celine Dion ได้อย่างแท้จริง 

เซลีน ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวของบีอีซี-เทโร ที่มีโอกาสได้ไปร่วมในงานแถลงข่าวเปิดทัวร์ ล่าสุด LIVE 2018 Tour เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เธอกล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า

           

“บางคืนฉันก็เกิดความรู้สึกว่า เฮ้อ... ฉันต้องร้องเพลงนั้นอีกแล้ว หลังจากร้องมันมา 15 ปี แต่เมื่อฉันมองไปยังฝั่งคนดู และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังกอดแขนคนข้างตัวอย่างแรง น้ำตาคลอเบ้าทั้งสองข้าง สิ่งนั้นให้พลังกับฉัน และฉันพูดกับตัวเองว่า ‘เธอคิดว่าเธอกำลังจะร้องเพลงนี้เป็นรอบที่ 55 ล้านครั้งเหรอ คืนนี้คือครั้งแรกต่างหาก’ นั่นเพราะแฟนเพลงคนนั้นที่กำลังร้องไห้ และนั่งไม่ติดเก้าอี้ เพราะเธอชอบคุณ และคุณกำลังจะร้องเพลงให้เธอฟัง สำหรับฉันนั่นคือของขวัญที่ดีที่สุดระหว่างนักร้อง และแฟนเพลง”

แม้ว่าในฐานะนักร้อง งานหลักของเซลีนจะเป็นการร้องเพลง แต่การที่เธอสามารถร้องเพลงเดิมซ้ำไปซ้ำมาได้ยาวนานขนาดนี้ยังสื่อให้เห็นว่าการร้องเพลงไม่ใช่แค่ ‘งาน’ สำหรับเธอ “เวลาที่ฉันไปทำงาน มันไม่ใช่การทำงาน แต่มันคือการแสดงออก อิสระ และการเฉลิมฉลองชีวิต”

ทุกครั้งที่ขึ้นแสดง นักร้องระดับตำนานคนนี้จะมีเป้าหมายในใจอยู่ไม่กี่อย่าง ความใส่ใจในความรู้สึกของแฟนเพลงทำให้เธอคิดอย่างเดียวว่า ทำอย่างไรแฟนเพลงจึงจะมีความสุข “เป้าหมายของฉันคือการทำให้ผู้คนพูดว่า เรามีความสุขมากๆ ที่ได้ไปงานคอนเสิร์ตของ Celine Dion ฉันไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวัง” และเป็นสาเหตุที่เธอพูดซ้ำๆ ว่า “เอาลิสต์เพลงที่คุณอยากฟังมาให้ฉัน! ได้โปรด ส่งลิสต์เพลงมาเถอะ”

 

ชมวิดีโอสัมภาษณ์ Celine Dion ก่อนมาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทษไทย ได้ที่นี่

 

หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวทำการแสดงไปมากกว่าสองพันโชว์ Celine Dion ก็ยังคิดถึงแฟนเพลงก่อนตัวเองเสมอ ไปฟังเธอร้องเพลง "My Heart Will Go On" รอบที่สองพันกว่าๆ ได้ในคอนเสิร์ต CELINE DION LIVE 2018 IN BANGKOK วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี รายละเอียด คลิกที่นี่

 

____________________

Photos : Gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook