อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสัปดาห์ก่อนวันวาเลนไทน์นั้น เป็นช่วงเวลาที่ศิลปินหลายคนถือโอกาสนำผลงานเพลงรักของตัวเองออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่พูดถึงความเศร้า หรือเพลงแนวฟีลกู้ดที่สดใส โดยวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำเพลงรักบางส่วนมาให้ฟังในสัปดาห์วันแห่งความรักแบบวันนี้

คนที่แสนธรรมดา - Pause Feat. นะ Polycat 

ถึงแม้จะเเจ้งเกิดจากผลงานเพลงรักที่มีกลิ่นอายบัลลาดอย่าง "ที่ว่าง", "รักเธอทั้งหมดของหัวใจ", "ข้อความ" แต่ในปัจจุบันนี้วง Pause ก็กลับมาพร้อมซาวด์ดนตรีใหม่ๆ ที่เพิ่มชีวิตชีวาและกลิ่นอายใหม่ให้กับวง อย่างเช่นในเพลง คนที่เเสนธรรมดา ที่ทางวงได้ นะ Polycat (รัตน จันทร์ประสิทธิ์) มาเพิ่มสีสันกับซาวด์ดนตรีที่มีกลิ่นอายยุค 80s

นอกจากจะมีแขกรับเชิญแล้ว ดนตรีเพลงนี้ก็มีการเพิ่มเครื่องเป่าและปรับซาวด์ดนตรีให้มีความสุขมากขึ้น พร้อมทั้งยังได้คอรัสมากความสามารถ  วอลนัท - สายทิพย์ วิวัฒนปฐพี ศิลปินจากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 2 มาเติมเต็มในส่วนของไลน์ประสานเพลง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายๆคนสามารถฟังเพลงนี้ได้เรื่อยๆโดยไม่รู้สึกเบื่อเลย 

 

 

Flower - Twopee Southside Feat. ตู่ ภพธร 

แร็ปเปอร์หนุ่ม Twopee Southside (โต้ง - พิทวัส พฤกษกิจ) เป็นศิลปินที่มีพัฒนาการทางดนตรีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาได้นำความเท่และประสบการณ์ในเส้นทางดนตรีมาทำเพลง "Flower" ซิงเกิลฮิปฮอปที่ได้หนุ่มอาร์แอนด์บี ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ มาเติมเต็มในพาร์ทการร้องที่เป็นสไตล์อาร์แอนด์บี  

การทำงานในซิงเกิลนี้ Twopee ได้ปรับสไตล์การแร็ปให้เบาลงจากซิงเกิลที่ผ่านมา และเพิ่มฟีลความอบอุ่นเข้าไป จนทำให้แฟนเพลงได้เห็นตัวตนอีกด้านของเขาที่ไม่ได้มีแค่ความดุดัน อย่างที่หลายคนได้เห็นในซิงเกิลแรกของเขาในนามดูโอ้ Southside 

 

 

รู้ดีว่าไม่ดี - Getsunova Feat. YOUNGOHM

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่ทำเพลงได้เท่และโดนใจคนรุ่นใหม่ ชื่อของวง Getsunova จะต้องอยู่ในความคิดแฟนๆแน่นอน โดยหลังจากที่ปล่อยเพลงดัง "พัง(ลำพัง)" เมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้ทางวงได้มาพร้อมเพลง "รู้ดีว่าไม่ดี" เพลงจังหวะเร็วที่พูดถึงความรักในแบบฉบับผู้ชายที่ไม่สมบูรณ์แบบ

ในซิงเกิลนี้ ทางวงได้มาพร้อมแขกพิเศษอย่าง YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงฮิต "เฉยเมย" มาร่วมเสริมทัพในการเล่าเรื่องราว ซึ่งความต่างของ YOUNGOHM  และ วง Getsunova ก็ได้ผสมผสานกันได้ลงตัวมากในเพลงนี้ 

 

 

แพ้ - ปัง ตันเต๊ก

หลังจากที่ปล่อยศิลปินคนแรกของค่าย 123records อย่าง M yoss (เอ็ม ยศวัศ สิทธิวงค์) เจ้าของเพลง "เสาอากาศ" ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ก็ได้เปิดตัวศิลปินคนที่สองของค่ายอย่าง ปัง ตันเต๊ก หรือ ปัง - วัชรพงศ์ ตันเต็ก  ที่มาพร้อมผลงานเพลง "แพ้" 

สำหรับผลงานเพลงนี้ ปังได้มาพร้อมผลงานเพลงที่เขาแต่งด้วยตัวเอง โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงการอดใจไม่ไหวที่จะเข้าใกล้สิ่งที่ทำให้เราอ่อนแอ ซึ่งในส่วนของดนตรีก็มีผ่านเพิ่มซาวด์เครื่องสายเข้ามาประกอบ จนทำให้ใครก็ตามที่ได้ฟังเคลิ้มไปกับเพลงของเภสัชกรหนุ่มอย่าง  ปัง ตันเต๊ก 

 

แอบ - หนุ่ม กะลา 

ในอดีตนั้น หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) เป็นศิลปินที่มักจะมาพร้อมผลงานเพลงที่แสดงถึงมุมมองความรักของผู้ชายถ่อมตัว โดยหลังจากที่เว้นว่างจากการทำเพลงสไตล์นี้มาหลายปี เขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "แอบ" ซิงเกิลเพลงรักเพลงใหม่ของเขา 

การกลับมาครั้งนี้ หนุ่มได้ร่วมงานกับ ตุ้ย - คฐา ชัยวรภัทร ผู้เขียนเพลง "4 นาที" และ "ไม่เห็นฝุ่น" ในการทำเพลงรักเพลงนี้ขึ้นมาจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งความไพเราะและภาษาที่สละสลวยของเพลงนี้ กับทำให้ซิงเกิลนี้มียอดวิวทะลุล้านวิวตั้งแต่วันเเรกที่เอ็มวีออกมา  

 

 

นอกจากผลงานเพลงในบทความนี้แล้ว ชาว Sanook Music สามารถอัปเดตเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai เพื่อฟังผลงานเพลงใหม่ที่น่าสนใจที่ถูกปล่อยออกมาได้เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook