อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7 - 13 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์แห่งความรัก (และตรุษจีน) คึกคักเป็นพิเศษ เพราะเต็มไปด้วยเพลงใหม่ๆ จากศิลปินหลากหลายแนวที่ขนเพลงใหม่ออกมาโปรโมตในคราวเดียวกันมากมาย ทั้งเพลงใหม่ และเพลงเก่าเล่าใหม่ที่คุณได้ฟังแล้วอาจจะต้องหลงรักอีกครั้ง จะมีเพลงอะไรให้ได้ฟังกันบ้าง ไปเลือกกันเลย

 

Shane Filan – Need You Now

เห็นชื่อศิลปินคงคุ้น ใช่แล้ว เขาคือนักร้องนำ Westlife ที่คราวนี้กลับมากับผลงานคัฟเวอร์เพลงดัง ที่เห็นชื่อเพลงก็คงคุ้นอีกครั้ง เพราะเป็นเพลงดังของ Lady Antebellum นั่นแหละ ในแง่ของดนตรีอาจจะยังเป็นบัลลาดเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือลดความเป็นคันทรี่ลงเล็กน้อย และเสียงนุ่มๆ ของหนุ่ม Shane นี่แหละที่ทำให้แฟนๆ หลงรัก หลังจากปล่อยเพลงนี้ในอัลบั้ม Love Always ไปเมื่อปี 2017 ปีนี้เขาปล่อยเพลงนี้ออกมาใหม่อีกครั้งพร้อมกับเวอร์ชั่น featuring กับ Sitti นักร้องสายบอซซาโนว่าชาวฟิลิปปินส์ เพื่อเอาใจแฟนเพลงฝั่งเอเชียโดยเฉพาะอีกด้วย

 

Calvin Harris – Nuh Ready Nuh Ready

เป็นการกลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้งของ Calvin Harris และศิลปินอาร์แอนด์บีตัวจี๊ด PARTYNEXTDOOR หลังจากที่เคยกอดคอกันปล่อยเพลง Cash Out” ให้ชาว EDM ได้แดนซ์กันอย่างสนุกสนานไปแล้ว คราวนี้ทั้งคู่กับมาพร้อมกับจังหวะแนวทรอปิคอล/แคริบเบี้ยนบีทส์ที่เหมาะกับการเปิดอุ่นเครื่องโยกกันเบาๆ นอกจากจะได้เพลงจังหวะสนุกๆ เอาไวซ้อมเต้นแล้ว เสียงเครื่องเป่ายังมอบความนุ่มนวลให้เพลงนี้มีมิติมากกว่าเสียงดนตรีจากเครื่องดนตรีสังเคราะห์เพียวๆ ได้เป็นอย่างดี

 

Ne-Yo – Good Man

การกลับมาของศิลปินอาร์แอนด์บีที่ปล่อยซิงเกิลแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มออกมาให้แฟนเพลงได้ซ้อมโยกกันเบาๆ ฟังแล้วนึกถึงผู้ชายที่เต้นไปรอบๆ แฟนสาว ก่อนจะก้มลงคุกเข่าแล้วกล่าวตรงหน้าว่า เขาสัญญาว่าจะเป็นผู้ชายที่ดีสำหรับเธอ ถ้าเพลงบัลลาดไม่เหมาะกับบุคลิกของคุณ หนุ่มๆ สายเท่จะใช้เพลงนี้บอกรักแฟนสาวก็ดูจะเข้าท่าดีนะ อย่าลืมซ้อมเต้นให้แม่นด้วยล่ะ

 

James Bay – Wild Love

ลุคใหม่ผมสั้นของหนุ่มคนนี้ก็ว่ากระชากใจสาวไปพอสมควรแล้ว เพลงใหม่ของ James Bay ก็มาพร้อมกับซาวด์เท่ๆ ผสมดนตรีอิเล็กทรอนิก บวกกลิ่นอายของโซลเล็กๆ ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับเขา และแฟนเพลงของเขามากพอสมควร ยิ่งได้เสียงของ James Bay ที่ร้องในคีย์ต่ำๆ เกือบทั้งเพลงแบบนี้ด้วยแล้ว ฟังจบแทบจะบอกกับตัวเองว่า “เท่เป็นบ้า” เพลงที่พูดถึงความรักที่เต็มไปด้วยอิสระ และมอบแต่ความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่เขารักเพลงนี้จะเป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่ 2 ของเขา ที่จะปล่อยในปีนี้เช่นกัน รอฟังเพลงอื่นๆ ของเขาที่กำลังจะปล่อยตามมาได้เลย

 

MGMT – Me and Michael

เอาใจสายอินดี้กันด้วยดนตรีซินธ์ป็อปแนวย้อนยุคที่หนุ่ม MGMT ทำดนตรีได้ดีถึงขั้นแค่ได้ยินอินโทร ภาพฟิล์มเก่าๆ ซีดๆ ก็ลอยเข้ามาในหัวทันที เพลงนี้เป็นซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Little Dark Age ที่พวกเขาตั้งใจพาคุณย้อนกลับไปในยุค ‘80s นึกถึงอดีต และความทรงจำทั้งดีและร้ายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ความรัก มิตรภาพ และเพื่อไม่ให้เพลงนี้เป็นเพลงรักที่หวานเลี่ยนจนเกินไป พวกเขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเพลงจาก “Me and My Girl” เป็น “Me and Michael” อย่างที่เราเห็นกันนี่แหละ (อย่างนี้ก็ได้เหรอ? อินดี้ก็งี้แหละ)

 

อัฟเดตเพลงใหม่ๆ ที่ออกมากันรัวๆ ได้ในเพลย์ลิส New Releases [Inter] ที่นี่

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook