Kendrick Lamar นำทีมส่งเพลงประกอบ Black Panther ตอกย้ำ Black Power | Sanook Music

Kendrick Lamar นำทีมส่งเพลงประกอบ Black Panther ตอกย้ำ Black Power

Kendrick Lamar นำทีมส่งเพลงประกอบ Black Panther ตอกย้ำ Black Power
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Black Panther ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในเครือจักรวาล Marvel กำลังเป็นที่จับตามองว่าจะเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่มีตัวเอกเป็นชาวผิวสี (เชื้อสายแอฟริกัน) นอกจากนักแสดงในเรื่องกว่า 95% จะเป็นชาวผิวสีทั้งหมดแล้ว ยังรวมถึงเพลงประกอบในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นการรวมตัวของศิลปินผิวสีชื่อดังระดับโลกนับสิบชีวิต

อัลบั้ม Black Panther: The Album – Music from and Inspired By นำทีมโดย Kendrick Lamar แร็ปเปอร์ และนักแต่งเพลงเจ้าของ 12 รางวัลแกรมมี่ ที่เปิดตัวเพลงแรกด้วยเพลงซาวด์เท่ๆ อย่างPray For Me” ร่วมกับหนุ่ม The Weeknd ที่เนื้อหาเข้ากันกับเนื้อเรื่องของ Black Panther ที่คราวนี้ไม่ใช่แค่ภารกิจกู้โลก แต่เป็นเรื่องของการเมือง และสังคมแบบเต็มๆ พร้อมกับเนื้อเพลงที่ตอกย้ำความคิดที่ว่า ‘ใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้’

นอกจากเพลงนี้แล้ว ยังมีอีกหลายเพลงจากอัลบั้มนี้ที่น่าสนใจ ทั้งเพลง Black Panther” ของ Kendrick Lamar เอง ที่เป็นการเล่าเรื่องการเป็นขึ้นเป็นกษัตริย์ผ่านมุมมองของตัวเองอย่างเจ้าชายทีชัลล่า ว่าตัวเขาเองอยากจะเป็นกษัตริย์แบบไหน ดำเนินตามรอยพ่อ หรือเลือกที่จะเป็นกษัตริย์ในแบบของตัวเอง “X” ของ Schoolboy Q เพื่อนซี้เพื่อนเก่าของ Kendrick Lamar จาก L.A. “The Ways” ของ Khalid ศิลปินดาวรุ่งด้วยอายุเพียง 20 ปี Opps” ของ Vince Staples และ Paramedic!” ของ SOB x RBE ก็มาในแนวแก็งสเตอร์ที่ชาวฮิปฮอปจะชอบได้ไม่ยาก

นอกจากจะได้เห็น Black Power ผ่านภาพยนตร์ และเพลงประกอบภาพยนตร์แล้ว ยังมีเรื่องของ Feminist หรือพลังหญิงที่ถ่ายทอดผ่านเพลง All The Stars” ที่ได้สาว SZA มาร่วมแจมด้วย และ I Am” จากเสียงของ Jorja Smith ศิลปินสาวชาวอังกฤษ ที่ถ่ายทอดมุมมองของสาวสวยสุดสตรองตามบทบาทของ นาเคีย แฟนสาวของฝ่าบาททีชัลล่า และโอโคเย่ ทหารหญิงสุดแกร่งที่อยู่เคียงข้างกษัตริย์ทุกเมื่อ ดังนั้นเพลงในอัลบั้มนี้จึงเต็มไปด้วยมุมมองสะท้อนสังคมตามเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ที่เป็นมากกว่าหนังฮีโร่กับภารกิจกอบกู้โลกทั่วไป

จะฟังเพลงก่อน หรือจะชมภาพยนตร์ก่อน ก็แล้วแต่ละเลือก แต่คอเพลงอาร์แอนด์บี ฮิปฮอป ต้องมีอัลบั้มนี้ไว้ในครอบครอง เพราะขึ้นแท่นเป็นอัลบั้มฮิปฮอปที่ดีที่สุดของปี 2018 นี้แน่นอน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook