Zeal เติมพลังให้แฟนคลับ! ปล่อยเพลงใหม่จังหวะร้อนแรง "ปลุก" | Sanook Music

Zeal เติมพลังให้แฟนคลับ! ปล่อยเพลงใหม่จังหวะร้อนแรง "ปลุก"

Zeal เติมพลังให้แฟนคลับ! ปล่อยเพลงใหม่จังหวะร้อนแรง "ปลุก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เดินทาง 15 ปีบนเส้นทางดนตรี กว่า 50 เพลงที่ถูกถ่ายทอดผ่านเสียงดนตรี ล่าสุดวง Zeal กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่จะ "ปลุก (Rizing)"  ทุกคนด้วยพลังงานบวกจากเครื่องมือที่พวกเขาถนัดที่สุดอย่างเสียงดนตรีและการแสดงที่เต็มไปด้วยพลังของพวกเขา 

 

 

ซึ่งความพิเศษความซิงเกิลนี้ ก็คือการกลับมาแต่งเพลงของ เป๊กซ์ –ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal เคยฝากลายเซ็นในการแต่งเพลงมาแล้วหลายรูปแบบ "พบเพื่อเพียงผ่าน", "เหวี่ยง", "คำสาป", "หลังชนฝา" โดยคราวนี้นอกจากจะมาพร้อมเนื้อหาที่ให้กำลังใจได้ดีแล้ว ทางวงยังมาพร้อมซาวด์ดนตรีเสียงสังเคราะห์และไลน์ดนตรีที่เต็มไปด้วยสีสันและความหนักแน่น จนทำให้เพลงนี้สามารถเติมพลังให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี 

 

 

 

 

โดย เป๊กซ์ นักร้องนำได้เล่าถึงผลงานเพลง  "ปลุก (Rizing)" ว่า “เพลงนี้ชื่อว่า "ปลุก (Rizing)" ครับ เป็นเพลงของคนที่ต้องการกำลังใจ อยากให้เพลงนี้เป็นตัวช่วยหาใครสักคนที่ทำให้คนที่จมอยู่กับปัญหาได้เจอกับแสงสว่างหรือทางออก ซึ่งผมห่างหายจากการแต่งเพลงไปนานกว่า 7 ปี พอกลับมาจับปากกาอีกครั้งเราจึงอยากแต่งเพลงที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน  เรามองว่าตอนนี้คนเราเครียดหรือจมอยู่กับความเศร้ากันง่ายขึ้น เรามักจะได้ยินเรื่องโรคซึมเศร้ากันบ่อยขึ้น แม้แต่ตัววงพวกเราเอง เราก็ยังเคยอยู่ในจุดที่ท้อ อยู่ในจุดที่หาทางออกไม่เจอ

 

แต่สุดท้ายแล้วก็มีแฟนๆนี่ล่ะ ที่เป็นกำลังใจ เป็นเหมือนแสงสว่างให้เรา คำพูดของพวกเขาที่บอกว่ายังรอฟังเพลงอยู่นะพี่ ยังรอคอนเสิร์ต ยังรอผลงานใหม่ๆกันอยู่นะพี่ นั่นแหล่ะมันคือพลังบวกที่เค้าส่งต่อกลับมาให้เรา พอมีโอกาสได้กลับมาแต่งเพลงอีกครั้ง เราจึงอยากใช้ประสบการณ์จากสิ่งเหล่านี้มาแทนความรู้สึกของคนที่ต้องการกำลังใจ

 

ในฐานะคนที่สื่อสารเพลงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีปัญหากันหมดล่ะ และเราก็ไม่ควรไปตัดสินว่าปัญหาของใครเป็นอย่างไร แต่เราก็ยังอยากให้ทุกคนมีความหวัง และอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอปัญหาไม่ว่าจะรูปแบบไหนครับ”

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง ปลุก (Rizing)Zeal ได้ที่นี่

 

 

การกลับมาพร้อมผลงานเพลง "ปลุก (Rizing)" นั้นแสดงให้เห็นว่านอกจากเพลงร็อคช้าๆ เนื้อหากินใจแล้ว ทางวงเองก็ยังคงนำเสนอผลงานเพลงร็อค Progressive ในแบบฉบับของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีกไม่นานแฟนๆจะได้ฟังซิงเกิลนี้ในคอนเสิร์ตใหญ่ของวงแน่นอน 

Story : Ellie L. 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ค่าย ME RECORDS Facebook ZEAL

อ่านเพิ่มเติม

"Zeal" ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ หลังขึ้นแสดงที่ประเทศญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Zeal เติมพลังให้แฟนคลับ! ปล่อยเพลงใหม่จังหวะร้อนแรง "ปลุก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook