อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 7 - 13 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 7 - 13 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์  7 - 13 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนมีนาคมที่มาพร้อมอากาศร้อนนั้น ศิลปินไทยหลายคนก็มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ที่มาพร้อมเนื้อหาที่จัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าหรือเพลงมีฟีลกู้ด โดยวันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงเหล่านั้นมาให้แฟนๆได้ฟังกันแล้ว 

 

หยุดคงไม่ไหว - 25hours

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากอัลบั้มชุด Mom & Pop Shop ที่มีเพลงดังอย่าง "สุขาอยู่หนใด", "แรงโน้มถ่วง" และเพลงร้อยล้านวิวอย่าง "ไม่เคย" ไปแล้ว วงร็อคเสียงสูงอย่าง 25hours ก็กลับมาพร้อมอัลบั้ม Night in Heaven ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ปล่อยผลงานเพลง "ฟ้าเป็นใจ" ออกมาเป็นซิงเกิลแรก (อ่านเรื่องราวเพลง "ฟ้าเป็นใจ" ได้ที่นี่)

โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา วง 25hours ก็ได้ปล่อยผลงานเพลง "วุ่นวาย" และ "หยุดคงไม่ไหว" ออกมา ซึ่งเพลง "หยุดคงไม่ไหว" นั้นเป็นซิงเกิลใหม่ที่พูดถึงการเจอคนที่หลงรัก ซึ่งในเพลงนี้ทางวงเองก็ได้นำดนตรีหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นเสียงสังเคราะห์และเครื่องเป่า รวมไปถึงไลน์กีต้าร์ที่ชวนนึกถึงดนตรีในภาพยนตร์คาวบอยมาผสมผสานได้อย่างลงตัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงสำเนียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของวงไว้เช่นกัน 

 

 

ไม่มีปัญหาอะไร - แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

ถึงแม้จะผันตัวไปทำวง Type One Error และปล่อยผลงานเพลงสุดเดือดอย่าง "เค็มแต่ดี" และ "Burn Me Alive" ออกมา แต่ล่าสุดร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ แมว - จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงเดี่ยว ที่เป็นเพลงรักซึ่งชวนนึกถึงซิงเกิลดังในวันวานอย่าง "คนของเธอ" และ "ทางใครทางมัน" (อ่านเรื่องราววง Type One Error ได้ที่นี่)

สำหรับผลงานเพลง "ไม่มีปัญหาอะไร" นั้น แมวได้มาพร้อมซิงเกิลแนวซอฟท์ร็อค ที่พูดถึงการอดทนและเสียสละในความสัมพันธ์ ซึ่งทำให้แฟนๆได้เห็นด้านอ่อนโยนในตัวเขา หลังจากที่ทำผลงานเพลงแนวดุดันมาต่อเนื่องหลายๆซิงเกิล

 

 

อย่าร้องไห้ - สิงโต นำโชค 

นอกจากผลงานเพลงรักสดใสอย่าง "อาย" และ "อยู่ต่อเลยได้ไหม" แล้ว สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) ก็เป็นศิลปินที่มีความสามารถในการทำเพลงเศร้าด้วย อย่างเช่นในซิงเกิลเพลง "มันถูกอยู่แล้ว" ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2016 

ล่าสุดหลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง "น่าดู" ออกมา สิงโตก็ได้มาพร้อมเพลง "อย่าร้องไห้" บทเพลงเศร้าเกี่ยวกับการจากลา ที่สิงโตได้มาพร้อมดนตรีป็อปร็อคที่มีเครื่องสายเป็นส่วนประกอบเพื่อเสริมอารมณ์เศร้าในบทเพลง โดยในช่วงท้ายของเพลง แฟนๆก็ได้เห็นสิงโตโชว์พลังเสียงด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน 

 

 

Close Your Eye and See  - AP1WAT Feat. ใหม่ ดาวิกา 

นักร้องหนุ่มจากวง ETC. อย่าง หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท เป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีความสามารถในการทำเพลงหลายสไตล์มาก โดยนอกจากงานวงแล้ว เขาก็มีซิงเกิลเดี่ยวอย่าง  "รักอยู่", "ชุดวิวาห์" "ล้ม" และ "Disco Oh Now" ที่ ทำให้แฟนๆได้เห็นมุมเท่ของเขา  (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของเพลง "Disco Oh Now" ได้ที่นี่)

โดยล่าสุด  หนึ่ง ETC. หรือ AP1WAT ก็ได้เปิดตัวเพลง "Close Your Eye and See" ผลงานแนวดิสโก้สนุกสนานที่พูดถึงความเชื่อมั่นในความรัก ซึ่งการกลับมาครั้งนี้นักแสดงหญิง ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ ก็ได้มาร่วมแจมและโชว์เสียงหวานๆให้ทุกคนได้ฟังกัน (อ่านเรื่องราวเพลง "Close Your Eye and See" ได้ที่นี่)

 

นอกจากผลงานเพลงในบทความนี้แล้ว แฟนๆสามารถอัปเดตผลงานเพลงไทยใหม่ๆได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai ซึ่งในสัปดาห์หน้าทาง Sanook Music จะนำเพลงใหม่ๆมาอัปเดตผู้อ่านอีกแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

แมว จิรศักดิ์ ร็อกเกอร์ขาว๊าก ที่เริ่มจากดนตรี “แจ๊ส” และ “ลูกทุ่ง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook