Ringo Starr มือกลอง The Beatles เข้ารับพระราชทานยศอัศวินจากเจ้าชายวิลเลี่ยม | Sanook Music

Ringo Starr มือกลอง The Beatles เข้ารับพระราชทานยศอัศวินจากเจ้าชายวิลเลี่ยม

Ringo Starr มือกลอง The Beatles เข้ารับพระราชทานยศอัศวินจากเจ้าชายวิลเลี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้มีประกาศรายชื่อ Ringo Starr ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์และยศอัศวินจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ช่วงวันสิ้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา Ringo ก็ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ยศอัศวินเป็นที่เรียบร้อยจาก เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และทำให้เขาสามารถใช้คำนำหน้าว่าท่านเซอร์ได้อย่างเป็นทางการ 

 

 

ภาพก่อนเข้ารับพระราชทานเครื่องราชของ Ringo Starr และ ภรรยา Barbara Bach นักแสดงชื่อดัง 

 

โดยการเข้ารับพระราชทานครั้งนี้ ทำให้ Ringo ได้กลายเป็นสมาชิกคนที่สองของวง The Beatles ต่อจาก  Paul McCartney ที่ได้รับเกียรตินี้ ซึ่งในปี 1965 Ringo และเพื่อนร่วมวงเองก็เคยได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) มาแล้ว จากความสำเร็จและการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคม 

 

 

นอกจากจะเป็นสมาชิกวง The Beatles ที่มียอดขายอัลบั้ม 800 ล้านชุดแล้ว Ringo Starr หรือชื่อจริง Richard Starkey ก็เป็นศิลปินเดี่ยวที่มีอัลบั้มออกมา 19 ชุดรวมถึงมีผลงานด้านการแสดงและพากย์เสียงแอนนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง Thomas & Friends และ The Simpsons ด้วย 

 

 

ในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา นอกจาก Ringo Starr แล้ว Barry Gibb สมาชิกที่เหลืออยู่ของวงดนตรี Bee Gees เอง ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีรายชื่อว่าเป็นผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ยศอัศวินด้วย ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเผยว่า เขาเองรู้สึกภูมิใจมากที่รับพระราชทานยศอัศวิน และมองว่าเป็นรางวัลของน้องชายผู้ล่วงลับของเขาด้วย (อ่านเรื่องราวประกาศรายชื่อผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของ Ringo Starr และ Barry Gibb ได้ที่นี่)

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook