ฟังก่อนใคร! สงกรานต์ รังสรรค์ ปล่อยเพลงใหม่ “ได้ไหม” แทนใจคนสูญเสียความรัก | Sanook Music

ฟังก่อนใคร! สงกรานต์ รังสรรค์ ปล่อยเพลงใหม่ “ได้ไหม” แทนใจคนสูญเสียความรัก

ฟังก่อนใคร! สงกรานต์ รังสรรค์ ปล่อยเพลงใหม่ “ได้ไหม” แทนใจคนสูญเสียความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงนักร้องร็อคเสียงทรงพลัง ชื่อของแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 2 อย่าง สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน จะต้องเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึงแน่นอน เพราะนอกจากพลังเสียงของเขาจะไม่ธรรมดาแล้ว ผลงานเพลง "คงไม่ทัน", "รักกินไม่ได้" และ "โอ้เธอ" ของเขาก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนเพลงด้วย (อ่านบทสัมภาษณ์เรื่องเพลง "โอ้เธอ" ได้ที่นี่)

 

 

ล่าสุด สงกรานต์เองก็ได้ก้าวเข้ามาเป็น Artist of The Month ประจำเดือนเมษายนของ JOOX ซึ่งเขาเองก็ได้นำผลงานเพลงใหม่ "ได้ไหม" ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มชุด 50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ) มาปล่อยให้แฟนๆได้ฟังกันด้วย ซึ่งผลงานเพลงนี้ มาจากไอเดียที่สงกรานต์คิดขึ้นมาว่า "คุณจะทำอย่างไร..เมื่อคุณถูกพรากจากสิ่งที่ตัวเองรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว?"

 

 

โดยหลังจากที่ทำผลงานเพลงนี้จนสมบูรณ์ สงกรานต์ ก็ได้เผยเกี่ยวกับการทำงานซิงเกิลนี้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ใช้เวลาสร้างอารมณ์นานกว่าทุกเพลงที่เคยแต่งครับ ผมตั้งใจดีไซน์เพลงนี้ออกมาให้อยู่ในสไตล์โฟล์กร็อค  ไล่ลำดับอารมณ์ตั้งแต่เบามากไปจนถึงหนักมาก โดยใช้กีต้าร์โปร่งเกือบทั้งเพลง และพอถึงจุดไคลแม็กซ์ถึงจะมีแบนด์เครื่องสายมาทำหน้าที่ครบทุกฟังก์ชั่น ซึ่งผมไม่ค่อยมีเพลงประเภทนี้เท่าไหร่ จึงส่งเดโม่เพลงนี้ให้ พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) ช่วยฟัง และพี่ฟองเบียร์ก็ตอบกลับมาว่า ‘เขารู้สึกสงสารผู้ชายในเพลงนี้’  ซึ่งเป็นคำตอบที่แสดงให้เห็นว่าผมมาถูกทางแล้วครับ

 

เพลงนี้นอกจากใช้เวลาในการสร้างอารมณ์นานแล้ว ยังใช้เวลาในห้องอัดนานด้วยครับ กว่าจะได้อารมณ์เพลงในแบบที่ต้องการใช้เวลาอัดอยู่หลายเทคครับ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในอารมณ์ที่ยังไม่พร้อมสูญเสีย ผมว่าเพลงนี้น่าจะเป็นคำตอบแทนความรู้สึกของคุณได้ดีครับ”

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงร็อคที่มาพร้อมมุมมองความรักในแบบผู้ชายของ สงกรานต์ รังสรรค์ สามารถฟังเพลง "ได้ไหม" ได้แล้วก่อนใครที่ JOOX และ Sanook Music รวมไปถึงติดตามเรื่องราวน่าสนใจของเขาในฐานะศิลปิน Artist of The Month ประจำเดือนเมษายนนี้ครับ 

Story : Ellie L. 

อ่านเพิ่มเติม 

สงกรานต์ เปิดตัว "ฉันเข้าใจ" เพลงอกหักจากมินิอัลบั้มแรกในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook