อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ศิลปินไทยหลายคนเลือกที่จะปล่อยผลงานเพลงแนวร็อคและแดนซ์ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน ซึ่งหลายๆผลงานนั้นก็มีแง่มุมที่น่าสนใจมาก ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เลยได้รวบรวมผลงานเพลงที่ปล่อยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเรื่องราวความพิเศษมาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

ซ้ำเติม - มาตัง ระดับดาว

ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ล่าสุด มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์ แชมป์รายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 11 ก็ยังมีผลงานออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังเรื่อยๆ โดยล่าสุดเธอได้มาพร้อมผลงานเพลง "ซ้ำเติม" ซึ่งในอดีตเป็นผลงานเพลงที่ศิลปินรุ่นใหญ่ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เคยทำเอาไว้ 

ในเวอร์ชั่นของ มาตัง นั้น เธอได้ถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงที่เจ็บปวด ซึ่งผสมผสานดนตรีป็อปร็อคสมัยใหม่ที่ต่างจากต้นฉบับ จนทำให้ผลงานเพลงนี้มียอดวิวทะลุล้านหลังจากที่ปล่อยออกมาเพียงไม่กี่วัน 

 

หนา นะ - กระแต อาร์ สยาม

นอกจากผลงานเพลง "ได้อะไรจากการรักเธอ" แล้ว ในปีนี้ กระแต อาร์ สยาม (นิภาพร บุญยะเลี้ยง) ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "หนา นะ" ซิงเกิลจังหวะสนุกสนานที่กระแตได้แรงบันดาลใจจากเพลง "อื้อหือหล่อจัง" ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์

ในผลงานเพลง "หนา นะ" นี้กระแตได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง รวมถึงเลือกซาวด์ดนตรีที่ต้องการ ซึ่งทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายความเป็นอินเดียผสมฮิปฮอป จนทางทีมงานต้องทำเอ็มวีออกมาให้ผสมผสานความเป็นอินเดียเหมือนกับเพลง (อ่านเรื่องราวเพลง "หนา นะ" แบบเต็มๆได้ที่นี่) 

 

 

วันแรก (Shonichi) - BNK48

ความสำเร็จของเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookies)" ทำให้ล่าสุดทางต้นสังกัดวง BNK48 ได้ปล่อยผลงานเพลง "วันแรก (Shonichi)" ออกมา ซึ่งเพลงนี้ถูกรวมไว้ในซิงเกิลชุด Baby! Baby! Baby! ที่เป็นอัลบั้มซิงเกิลที่ 9 ของวง AKB48 

สำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทยนั้น ทางวงได้ กอล์ฟ - ประภพ ชมถาวร นักร้องนำวง Superbaker มาเป็นผู้ร้อยเรียงเนื้อร้องภาษาไทย จนทำให้เพลงนี้มีภาษาสละสลวยและสามารถสร้างกำลังใจให้กับใครก็ตามที่ฟัง (อ่านเรื่องราวเพลง "วันแรก (Shonichi)" แบบเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

เล่นกับไฟ - Bedroom Audio

ย้อนไปเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว แฟนๆ ได้รู้จัก 4 หนุ่มวง Bedroom Audio จากผลงานเพลงแอบรักสุดดัง "ไม่บอกเธอ" ที่อยู่ในซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซึ่งหลังจากที่ผลงานชิ้นนั้นออกมาไม่นาน เมื่อปีที่ผ่านมาอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงก็เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย 

ล่าสุดในปีนี้ ทางวง  Bedroom Audio ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 2 อย่าง "เล่นกับไฟ" ซึ่งผลงานเพลงนี้ ทางวงได้มาพร้อมดนตรีร็อคแบบดิบๆ และเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความโกรธ จนทำให้เพลงนี้มีความจัดจ้านและทำให้หลายคนที่ฟังจะได้รู้จักตัวตนอีกด้านของวง (อ่านเรื่องราวเพลง "เล่นกับไฟ" แบบเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

ได้ไหม - สงกรานต์ รังสรรค์ 

หลังจากที่ปล่อยเพลงแรกจากมินิอัลบั้ม  50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ) อย่างเพลง "ฉันเข้าใจ" ออกมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หนุ่มร็อคเสียงสูงดีกรีแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 2 อย่าง สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน ก็กลับมาพร้อมซิงเกิลที่สอง "ได้ไหม" ที่ยังคอนเซ็ปต์เดิมอย่างการทำเพลงรักในมุมมองลูกผู้ชาย 

ถึงแม้ว่าในซิงเกิล "ได้ไหม" สงกรานต์เองจะลดความแรงในดนตรีด้วยการเน้นใช้ซาวด์เครื่องดนตรีกีต้าร์โปร่งเป็นหลัก แต่เนื้อหาและพลังเสียงของ สงกรานต์ ในเพลงนี้ก็ทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ความเศร้า จนทำให้กลายเป็นอีกซิงเกิลใหม่ที่น่าจับตาของสัปดาห์นี้  (อ่านเรื่องราวเพลง "ได้ไหม" แบบเต็มๆได้ที่นี่) 

 

ใครที่อยากอัปเดตเพลงใหม่ที่ออกมาในช่วงนี้ ทาง JOOX เองก็ได้จัดทำเพลย์ลิสต์ New Release Thai เอาไว้แล้ว ซึ่งทุกคนสามารถฟังเพลงไทยที่กำลังมาแรงในขณะนี้ที่เพลย์ลิสต์ดังกล่าวได้เลยครับ

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook