ขาร็อคเฮ! Mr. Big Live in Bangkok 2018 เจอกัน 12 มิ.ย. นี้ | Sanook Music

ขาร็อคเฮ! Mr. Big Live in Bangkok 2018 เจอกัน 12 มิ.ย. นี้

ขาร็อคเฮ! Mr. Big Live in Bangkok 2018 เจอกัน 12 มิ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการคอนเสิร์ตต่างประเทศบ้านเราเริ่มคึกคักกันอีกแล้ว โดยเฉพาะขาร็อคน่าจะได้เฮกันบ่อยหน่อย เมื่อผู้จัดชั้นนำของเมืองไทยอย่าง OD Rock อาสาพาหนึ่งในวงดนตรีระดับตำนานที่แฟนเพลงชาวไทยรอคอยอย่าง Mr. Big มาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทย วันที่ 12 มิถุนายน 2018 นี้ ที่ GMM Live ชั้น 8 Central World ใจกลางมหานคร งานนี้แฟนเพลงขาร็อคไม่ว่าจะรุ่นไหนๆ ก็ไปสัมผัสประสบการณ์ดนตรีร็อคสุดเก๋ากันอย่างพร้อมเพรียวกันได้เลย

 10150686_1390347464400371_461

Mr. Big เป็นวงฮาร์ดร็อคที่เป็นซูเปอร์กรุ๊ป (วงที่เป็นรวมตัวจากศิลปินเดี่ยว หรือสมาชิกวงอื่นๆ) จากลอสแองเจลิส ก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1988 โดย Eric Martin (ร้องนำ), Paul Gilbert (กีตาร์), Billy Sheehan (เบส) และ Pat Torpey (กลอง) (เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2018 ด้วยโรคพาร์กินสัน ในวัย 64 ปี) ด้วยฝีมือไม้ลายมือของสมาชิกแต่ละคนที่ไม่ธรรมดา บวกกับความสัมพันธ์ของสมาชิกที่ค่อนข้างแน่นแฟ้น เพราะต่างคนต่างเอาใจจริงเอาจัง และเข้าขากันได้ดีในเรื่องของดนตรี ทำให้ Mr. Big ประสบความสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรกที่วางขาย อัลบั้ม Mr. Big ที่มีชื่อเดียวกับวงสามารถติดชาร์ต Billboard 200 Albums ได้สำเร็จในปี 1989 และซิงเกิล Addicted to That Rush” ที่มีเสียงกีตาร์ และเบสที่เข้มข้นดุเดือด ทำให้เพลงนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง และยังได้รับการยอมรับจากแฟนเพลงชาวร็อค จนทำให้ติดเข้าไปในชาร์ต Billboard Mainstream Rock อย่างรวดเร็ว

 

 

ที่เห็นจะไม่พูดถึงคงไม่ได้ น่าจะเป็นหนึ่งในเพลงชาติของวงที่ใครๆ ก็ต้องเคยได้ยินอย่าง To Be With You” เพลงที่ Eric Martin นักร้องนำเป็นคนแต่งเอาไว้ตั้งแต่สมัยตัวเองยังเป็นวัยรุ่น เป็นซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า Lean into It ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 1991 ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง 15 ประเทศทั่วโลก และเป็นหนึ่งในเพลงแนวซอล์ฟร็อคที่ถือว่าเป็นเพลงอมตะที่นักดนตรีที่เล่นกีตาร์ทุกคนต้องเล่นได้นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงทุกวันนี้ อาจจะเพราะฝีมือการเล่นกีตาร์ของ Paul Gilbert นักกีตาร์ระดับตำนานอีกคนที่ติดอยู่ในลิสต์ 50 มือกีตาร์ที่เล่นเร็วที่สุดตลอดกาล และมีสไตล์การเล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมากด้วย ที่ทำให้เพลงนี้กลายเป็นที่รักของแฟนเพลงทั่วโลกมาอย่างยาวนานหลายสิบปี

 

 

ตลอด 3 ทศวรรษที่พวกเขาอยู่ในวงการเพลง แม้ว่ามีช่วงแยกวงในปี 2002 แต่กลับมารียูเนียนในปี 2009 และก็มีช่วงล้มลุกคลุกคลาน เปลี่ยนสมาชิกเข้าออกกันอยู่บ้าง แต่ใจที่รักในดนตรีของพวกเขายังคงไม่เคยเปลี่ยนแปลง Mr. Big มีผลงานทั้งหมด 9 อัลบั้ม 22 ซิงเกิล และกำลังอยู่ในระหว่างโปรโมตอัลบั้มล่าสุด Defying Gravity ที่ออกมาเมื่อปี 2017 อยู่ เราจึงได้มีโอกาสชมคอนเสิร์ตของพวกเขาในเมืองไทยกันในปีนี้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับแฟนพันธุ์แท้ที่ไม่อาจได้ชมฝือการเล่นกลองชนิดหาจับตัวได้ยากของ Pat Torpey โดยในทัวร์คอนเสิร์ต และอัลบั้มล่าสุดนี้ได้ Matt Starr มาเป็นมือกลองแทน แต่ไลน์กีตาร์ยังคงได้รับการดูแลจาก Pat ในฐานะที่เป็น drum producer ให้กับอัลบั้มนี้ และฝีไม้ลายมือของ Matt ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน

วงร็อคที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และน่าจดจำขนาดนี้ เห็นทีชาวร็อคทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กไม่ควรพลาดจริงๆ รายละเอียดคอนเสิร์ต Mr. Big Live in Bangkok คลิกที่นี่

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook