Coachella เดือดแน่! เพราะเราอาจจะได้เห็น Wes Borland แห่ง Limp Bizkit ในโชว์ของ X Japan | Sanook Music

Coachella เดือดแน่! เพราะเราอาจจะได้เห็น Wes Borland แห่ง Limp Bizkit ในโชว์ของ X Japan

Coachella เดือดแน่! เพราะเราอาจจะได้เห็น Wes Borland แห่ง Limp Bizkit ในโชว์ของ X Japan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella Valley Music and Arts Festival หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Coachella กำลังจะระเบิดความมันขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 เมษายน 2018) เป็นวันแรก นอกจากเฮดไลเนอร์อย่าง Beyonce, Eminem และ The Weeknd แล้ว ยังมีรายชื่อของ X Japan วงเมทัลระดับตำนานสัญชาติญี่ปุ่นที่จะขึ้นไปสร้างความมันบนเวทีในวันที่ 14 เมษายน

แต่ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวร้ายสำหรับเหล่าสาวก เพราะมือกีตาร์อย่าง Sugizo อาจไม่สามารถเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาได้ เนื่องจากติดปัญหาวีซ่าไม่ผ่าน แต่ภายใต้ข่าวร้ายก็มีสิ่งที่น่าตื่นเต้นซ่อนอยู่ เพราะทางวงได้ออกมาแจ้งว่า คนที่จะมารับหน้าที่นั้นแทนก็คือ Wes Borland แห่งวง Limp Bizkit นั่นเอง และล่าสุดก็มีการประกาศออกมาจากปากหัวหน้าวงอย่าง Yoshiki แล้วว่า วีซ่าของ Sugizo ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Wes Borland

โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Wes Borland ก็โพสต์ภาพในอินสตาแกรมที่เขาชักภาพร่วมกับสมาชิกวง X Japan โดยมือกีตาร์สุดผู้มาพร้อมคอสตูมสุดระห่ำจากวง Limp Bizkit จะร่วมโชว์กับ X Japan ถึง 4 โชว์ รวมถึงที่งาน Coachella ด้วย ซึ่ง Wes Borland นั้นเคยขึ้นเวทีกับ X Japan มาแล้วเมื่อปี 2008 ที่โตเกียวโดม ซึ่งในงานนั้นก็มี Richard Fortus มือกีตาร์วง Guns N' Roses มาร่วมสร้างความเดือดด้วย

และหากย้อนกลับไปในช่วงที่ทาง X Japan กำลังลุ้นอยู่ว่า Sugizo จะสามารถเดินทางไปกับวงได้หรือไม่นั้น ทาง Yoshiki ก็ออกมาบอกว่า "เราไม่อาจเล่นคอนเสิร์ตได้ หากว่ามีมือกีตาร์เพียงคนเดียว ดังนั้นหากสถานการณ์มาถึงจุดที่แย่ที่สุด เราก็ต้องหามือกีตาร์คนอื่นมาเล่นแทน" ในขณะที่ Sugizo ก็กล่าวว่า "การอนุมัติวีซ่าไม่ใช่สิ่งที่ความต้องการของผมจะไปกำหนดอะไรได้ แต่หากว่าไม่เป็นไปดังหวัง ผมก็มองในแง่บวกว่า เป็นโอกาสดีที่แฟนๆ จะได้เห็น X Japan เวอร์ชั่นพิเศษ ที่หาดูได้แค่ในงานนี้เท่านั้น ซึ่งผมคงดีใจมากหากแฟนๆ จะมองในแง่บวกแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แฟนๆ ทุกคนจะได้รับชมการแสดงที่ดีที่สุดจาก X Japan เสมอ"

Yoshiki

อัปเดตเรื่องสภาพร่างกายของมือกลองและหัวหน้าวงอย่าง Yoshiki กันสักนิดหลังจากที่เขาเข้ารับการผ่าตัดในปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขายอมรับว่ายังมีอาการประหม่าก่อนขึ้นเวทีอยู่พอสมควร "เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผมยังตีกลองไม่ได้สมบูรณ์แบบตามที่ตัวเองคิด ผมจึงค่อนข้างกังวลมากกว่าปกติ ว่าจะสามารถผลักดันตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน การที่ผมไม่สามารถโยกคอไปตามจังหวะได้อย่างที่เคยทำ มันทำให้รู้สึกเหมือนกับว่า กำลังเล่นเครื่องดนตรีอีกชนิดไปเลย"

แม้จะเต็มไปด้วยเรื่องที่ชวนให้กังวล แต่ Yoshiki ก็ยังกล่าวส่งท้ายว่า "การได้ขึ้นเวทีในต่างประเทศ โดยเฉพาะ Coachella ถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่สำคัญสำหรับพวกเรามาก ผมจึงตั้งใจจะยกระดับการเล่นดนตรีในครั้งนี้ให้ร้อนแรงบ้าระห่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้"

 

X Japan

สำหรับสาวกเดนตายที่กังวลว่าจะไม่ได้เห็น Sugizo บนเวที Coachella ก็อุ่นใจได้แล้ว โดยเพจ SUGIZOfans ออกมาโพสต์ข้อความว่า Yoshiki ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ตเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ปัญหาเรื่องวีซ่าของ Sugizo ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็คงต้องมาลุ้นกันต่อว่า เราจะได้เห็น Wes Borland ไปปรากฏตัวบนเวทีในฐานะมือกีตาร์ซัพพอร์ตของวง X Japan ตามข่าวที่รายงานออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่ หรือไม่แน่ว่าอาจจะมี Richard Fortus อีกคน โดยสามารถรับชมไลฟ์สดผ่านทางแชนแนลยูทูป Coachella กันได้ตลอดช่วงสงกรานต์นี้

 

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Loudwire
ภาพ : IG @thewesborland, FB - X Japan, GettyImages

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Coachella เดือดแน่! เพราะเราอาจจะได้เห็น Wes Borland แห่ง Limp Bizkit ในโชว์ของ X Japan

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook