อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผ่านเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์มาไม่นาน ศิลปินหลายคนก็ได้ถือโอกาสกลับมาทำผลงานเพลงอีกครั้ง และวันนี้ Sanook Music เองก็ได้เลือกผลงานเพลงใหม่ประจำสัปดาห์บางส่วน มาให้ผู้อ่านได้ฟังกันระหว่างพักจากการทำงานที่เหนื่อยล้า

ติดใจ - วิคเตอร์

ถึงแม้จะมีผลงานในฐานะนักแสดงวัยรุ่นออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ ก็เป็นอีกคนบันเทิงรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการร้องเพลงด้วย โดยหลังจากที่เคยทำเพลง "กอดสุดท้าย" ในปี 2015 ล่าสุดเขาก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ติดใจ"

ผลงานเพลง "ติดใจ" เป็นเพลงเร็วที่มีกลิ่นอายอีเล็กทรอนิกส์และดิสโก้ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ วิคเตอร์ได้ลงทุนแต่งเนื้อร้องและทำนอง รวมถึงได้ทำเอ็มวีเองด้วย ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับศิลปินที่อายุน้อยอย่างเขา 

 

หาย (Lost) - ชบา

ชบา - กฤติมา แจ้งสวัสดิ์ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เคยสร้างสีสันให้กับเวที The X Factor Thailand ซีซั่นแรกในฐานะร็อคเกอร์หญิงเสียงทรงพลัง โดยล่าสุดเธอก็ได้เข้ามาอยู่ในสังกัด Bec Tero Music พร้อมปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิต "หาย (Lost)" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน 

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ เธอได้มาพร้อมเพลงร็อคที่พูดถึงการจากลาแบบไร้เหตุผล ซึ่งนอกจากแฟนๆจะได้ฟังการถ่ายทอดเพลงที่เต็มไปด้วยพลังของชบาแล้ว ซาวด์เสียงสังเคราะห์ในเพลงนี้ ก็ทำให้ภาพรวมของเพลงมีความเท่และแปลกใหม่ไปจากเพลงร็อคที่คนไทยส่วนใหญ่ฟังกัน 

 

 

First Lady - เป๊ก ผลิตโชค 

นอกจากคอนเสิร์ต Peck Palitchoke "First Date" Concert แล้ว ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร ก็ได้ถือโอกาสปล่อยเพลงใหม่ First Lady ผลงานเพลงรักอ้อนสาว ที่เป๊กได้มาพร้อมดนตรีอาร์แอนด์บีซึ่งเป็นแนวเพลงที่เขาถนัด

ถึงแม้ว่าเนื้อหาของเพลงนี้จะพูดถึงความรัก แต่เนื้อหาของเพลงก็สามารถแทนเรื่องราวความรู้สึกที่เป๊กต้องการสื่อกับแฟนคลับได้ด้วย ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ แอ้ม - อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงผู้ที่สร้างสรรค์เพลง "First Lady" ขึ้นมา  

 

เห็นฉันไหม - B5

5 ศิลปินแถวหน้าอย่าง  เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ , โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร , คิว - สุวีระ บุญรอด , มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่ และ เค้ก - อุทัย ปุญญมันต์ ได้กลับมารวมตัวอีกครั้งในปี 2018 ซึ่งหลังจากซิงเกิลแรก "วีนัส" พวกเขาก็ได้มาพร้อมเพลงที่สอง "เห็นฉันไหม" ในที่สุด

ผลงานเพลง "เห็นฉันไหม" เป็นซิงเกิลดังในอดีตของวง Soul After Six ที่ทางวง B5 ได้มาเรียบเรียงใหม่ให้กับเสียงของสมาชิก รวมถึงผสมผสานไลน์ประสานเสียงในแบบฉบับของวงเข้าไป จนทำให้เพลงมีทั้งฟีลที่อบอุ่นและทรงพลังในเวลาเดียวกัน 

 

 

ใครที่อยากอัปเดตผลงานเพลงใหม่ประจำเดือนที่ผ่านมา สามารถอัปเดตกันที่ได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai และติดตามบทความเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ได้ที่ Sanook Music เลยครับ

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก White Music

อ่านเพิ่มเติม

เป๊ก ผลิตโชค ทำแฟนคลับใจละลาย เปิดตัวเพลงใหม่ "First Lady"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook