ฟังก่อนใคร! ชบา X Factor เปิดตัวเพลง “หาย” ผลงานแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว | Sanook Music

ฟังก่อนใคร! ชบา X Factor เปิดตัวเพลง “หาย” ผลงานแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว

ฟังก่อนใคร! ชบา X Factor เปิดตัวเพลง “หาย” ผลงานแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชบา - กฤติมา แจ้งสวัสดิ์ เป็นศิลปินหญิงที่หลายคนคุ้นหน้าจากการประกวดเวทีร้องเพลงมากมาย ซึ่งการปรากฏตัวในรายการ The X Factor Thailand ซีซั่นแรก เธอได้มาพร้อมโชว์ที่สามารถสะกดสายตาคณะกรรมการและผู้ชมได้อย่างน่าทึ่ง และแสดงพัฒนาการต่อเนื่องจนได้เข้าถึงรอบสุดท้ายของรายการ (ย้อนอ่านเส้นทางการประกวดของ ชบา ได้ที่นี่) 

 

 

และในตอนเธอเปิดตัวในฐานะศิลปินน้องใหม่ ที่มาพร้อมกับซิงเกิลแรกในชีวิต ในเพลง  “หาย”  ผลงานที่อยู่ภายใต้การดูแล ของ ณรงค์ เดชะ โปรดิวเซอร์มากความสามารถที่เคยเป็นสมาชิกวง Ster เจ้าของเพลงฮิต "100 เหตุผล" ที่จะดึงเอาความพิเศษในตัวตนของ ชบา ในแบบที่คุ้นเคยและแตกต่างส่งออกมาเป็นเพลง ผ่านตัวตนในแบบ “ชบา” ที่เราจะได้รู้จักเธอให้ชัดขึ้น 

 

โดย ชบา ได้เล่าถึงที่มาของเพลงว่า “ซิงเกิลนี้จะเป็นแนว EDM Rock ค่ะ ตอนที่ร้องใน The X Factor ชบาจะร้องเพลงโทนสูง แล้วก็จะมีความลึกหน่อย ชบาเลยเอาวิธีการร้องแบบนั้นมาใส่ในเพลงนี้ด้วย ชบาคิดว่าสิ่งที่คนกำลังรอฟังมันน่าจะอยู่ในเพลงนี้ ตัวเพลงมันจะเป็นอารมณ์อกหัก เนื้อหามันก็เป็นเรื่องของคนๆหนึ่งที่โดนอีกคนทิ้งไปโดยไม่ให้คำตอบอะไร คือเหมือนเรานั่งคุยกับกระจกแล้วโวยวายกับตัวเอง แล้วสุดท้ายก็จะพังทุกสิ่งทุกอย่างในห้อง

 

ซึ่งเพลงนี้ชบาดีไซน์การร้องเอง แล้วภาพการร้องที่เคยเห็นในแบบร็อคๆร้อนๆ ในรายการ ที่มันจะพีคๆ กระโดดไปกระโดดมา มันจะไม่ใช่อย่างนั้นแล้ว มันจะเป็นโทนนิ่งๆ เย็นๆ​ มากขึ้น ซึ่งชบามองว่าคนอกหักที่ได้ฟังเพลงนี้ มันน่าจะตรงความรู้สึก เพราะอารมณ์เพลงมันจะลึกและจี้ปมตรงนั้นได้ดี เพราะชบาเองพอได้ฟังก็รู้สึกซึมทุกทีไม่รู้ว่าทำไม มันคือคำตอบที่หายไป มันไม่มีที่ยึดเหนี่ยว มันไม่มีเหตุผล ไม่มีอะไรทั้งนั้น มันเวิ้งว้าง มันซึม อารมณ์มันจะเหมือนกระโดดลงไปในน้ำแล้วลอยค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่อยากให้ให้ลองฟังกันค่ะ”

 

ใครที่ชื่นชอบการแสดงของ ชบา บนเวที The X Factor Thailand นั้นสามารถฟังผลงานเพลง “หาย” ได้ก่อนใครแล้วที่ JOOX และ Sanook Music ซึ่งหลังจากนี้แฟนๆสามารถติดตามผลงานของศิลปินคนอื่นๆจากเวที The X Factor Thailand ได้ที่นี่เช่นกันครับ 

Story : Ellie L.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook