The Superglasses Ska Ensemble ปล่อยเพลงใหม่ "คุณนายตื่นสาย" พร้อมบันทึกเสียงไกลถึงจาเมกา | Sanook Music

The Superglasses Ska Ensemble ปล่อยเพลงใหม่ "คุณนายตื่นสาย" พร้อมบันทึกเสียงไกลถึงจาเมกา

The Superglasses Ska Ensemble ปล่อยเพลงใหม่ "คุณนายตื่นสาย" พร้อมบันทึกเสียงไกลถึงจาเมกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกวงดนตรีไททยที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนมาก สำหรับ คณะมโหรีดนตรีสกา The Superglasses Ska Ensemble วงดนตรีแนวสกาที่มาพร้อมสมาชิก 10 คน ที่ก้าวจากการเป็นนักศึกษา คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร สู่การเป็นศิลปินตัวจริงหลังชนะ Connect  Me If You Can และได้ทำเพลงใหม่ “น้ำแข็งไส” และ คัฟเวอร์เพลง “ฤดูร้อน” ของวง Paradox ลงในอัลบั้มชุด Chick-Ka-Chick 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ทำอัลบั้มแรก Dancing Mood ในปี 2009 ล่าสุดทางวงก็ได้มาร่วมงานกับค่ายสนามหลวงอีกครั้ง พร้อมทำเพลงจากอัลบั้มใหม่ Keep Skanking ซึ่งล่าสุดทางวงเองก็ได้ปล่อยเอ็มวีแรกของอัลบั้มอย่าง "คุณนายตื่นสาย" ออกมาให้แฟนๆได้ฟังเป็นที่เรียบร้อย

 

ผลงานเพลง "คุณนายตื่นสาย" เป็นเพลงที่พูดถึงการแอบรักคนข้างบ้าน ซึ่งวันหนึ่งเขาหายหน้าหายตาไป  โดยผลงานเพลงนี้ทางวงก็มากับดนตรีที่ผสมผสานระหว่างเพลงสกาและดนตรีที่มีกลิ่นอายเพลงลูกกรุงในยุค 60s จนทำให้ดนตรีและทำนองของเพลงนั้นเต็มไปด้วยความสดใส และในส่วนของเอ็มวีทางวงก็ทำออกมาให้เป็นสไตล์ย้อนยุคตามธีมของเพลง 

 

 

การกลับมาครั้งนี้ ทางวงเองได้มีโอกาสบินไปบันทึกเสียงที่ Tuff Gong Studio ที่ประเทศจาเมกา ซึ่งสตูดิโอดังกล่าวนั้น Bob Marley ศิลปินเร็กเก้สกาในตำนานเป็นผู้สร้างขึ้นมาเพื่อใช้บันทึกเสียงเพลงในบ้านเกิดของตัวเอง โดยทางวงได้รับการคัดเลือกจากโครงการ The Converse Rubber Tracks ให้ไปบันทึกเสียงที่ประเทศจาเมกา หลังจากที่วงได้สมัครเข้าร่วมโปรเจ็กต์ไปในปี 2016  

 

โดย แม็ก - อาสนัย อาตม์สกุล นักร้องนำได้เล่าถึงการกลับมาของวงว่า “อยากป่าวประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าเรายังอยู่นะครับ เรายังไม่ได้หายไปไหน แล้วเราก็พร้อมที่จะตะลุยทุกงาน แค่เรารอให้ทุกคนเรียกเท่านั้นเองครับอยากให้เราได้สนุกกันบ่อยขึ้น  เราคิดถึงทุกคนมาก เคยคุยกันเล่นๆ ว่าถ้าเร็กเก้สกาจะกลับมาเป็นที่นิยม ก็อยากให้เป็นเพราะการเคลื่อนไหวของเราด้วยส่วนหนึ่ง เป็นเป้าที่ดูเหนือจริงแต่ก็อยากให้เป็นแบบนั้นได้ครับ” 

 

คลิกชมเอ็มวี คุณนายตื่นสาย - The Superglasses Ska Ensemble

 

ใครที่ชื่นชอบดนตรีสกาในแบบฉบับของวง The Superglasses Ska Ensemble สามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม Keep Skanking ได้แล้ววันนี้ ซึ่งทาง Sanook Music เองจะนำเรื่องราวน่าสนใจของพวกเขามาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook