กัน รัชชานนท์ ปล่อยเพลงใหม่ "สวนกัน" สลัดภาพบอยแบนด์สู่ศิลปินเดี่ยวเต็มตัว | Sanook Music

กัน รัชชานนท์ ปล่อยเพลงใหม่ "สวนกัน" สลัดภาพบอยแบนด์สู่ศิลปินเดี่ยวเต็มตัว

กัน รัชชานนท์ ปล่อยเพลงใหม่ "สวนกัน" สลัดภาพบอยแบนด์สู่ศิลปินเดี่ยวเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากวง Candy Mafia และ G20 แล้ว ค่ายเพลง Mono Music เองก็ได้สร้างวงบอยแบนด์อย่าง Evo Nine ออกมาด้วย ซึ่งถึงแม้จะมีผลงานออกมาไม่กี่เพลง แต่สมาชิกทั้ง 7 ก็ได้รับคำชมในแง่ของความสามารถในด้านการร้องและเต้นจากแฟนเพลงที่ชื่นชอบเพลงเอเชียนป็อปหลายๆคน 

 

Evo Nine

 

ซึ่งหลังจากที่แยกย้ายวงไปในช่วงปี 2014 สมาชิกแต่ละคนก็ได้แยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเอง โดยน้องเล็กของวงอย่าง กัน - รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ เองก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงในละครของค่าย Mono29 ก่อนที่จะกลับมาเป็นศิลปินอีกครั้งในปี 2018 

 

กัน รัชชานนท์

 

สำหรับการกลับมาครั้งนี้ กัน ได้มาพร้อมผลงานเพลง "สวนกัน" ซิงเกิลแนวแอบรักที่มาพร้อมดนตรีแนวป็อปผสมฮิปฮอป ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ กัน ได้ลงทุนแต่งท่อนแร็ปและดูแลภาพรวมงานเอง ซึ่งต่างจากตอนที่เป็นสมาชิกวง Evo Nine อย่างชัดเจน 

 

กัน รัชชานนท์

 

และในโอกาสที่ปล่อยผลงานใหม่ กัน ได้เล่าถึงการกลับมาเป็นศิลปินให้ Sanook Music ว่า "ตอนที่พักวงผมได้ไปแสดงละครของช่อง MONO29 ครับ แต่ผู้ใหญ่ก็ให้โอกาสกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง พอมาทำงานคนเดียวก็เหงามาก และการทำงานเป็นวงก็จะต้องดูแลภาพรวมงานเอง ต้องโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ตอนทำงานแรกๆ ผมก็คุยกับพี่ พีธ พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิทเรื่องแนวเพลงที่ชอบ ทางทีมงานเพลงก็เลยทำเพลง “สวนกัน” ขึ้นมาครับ

 

กัน รัชชานนท์

 

ผลงานเพลง “สวนกัน” พูดถึงการเจอคนคนหนึ่งโดยบังเอิญ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีต่อใจเรา เพลงนี้ผมก็ทำท่อนแร็ปเองด้วย ส่วนเอ็มวีจะเป็นเรื่องของผู้ชายเจ้าของร้านอาหารที่เจอลูกค้าคนหนึ่งบ่อยๆจนรู้สึกรัก แต่ก็เก็บความรู้สึกไว้ เพลงนี้ก็จะทำให้แฟนๆได้เห็นตัวตนของผมที่โดขึ้นครับ เพราะสมัยตอนอยู่ Evo Nine ผมจะร้องน้อยมาก"

 

กัน รัชชานนท์

 

ในช่วงท้ายของการพูดคุย กันก็ได้เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับวงการเพลงในปัจจุบันที่มีศิลปินวัยรุ่นมากขึ้นว่า "ผมว่าวงการเพลงวัยรุ่นเดี๋ยวนี้ดีมากครับ เพราะนอกจากจะมีศิลปินเพิ่มขึ้นมาเยอะแล้ว แต่ละคนก็มีแฟนเพลงติดตามเยอะด้วย มันเป็นเรื่องที่ดีที่คนหันมาสนใจศิลปินอายุน้อยมากขึ้น เพราะหลายๆคนก็ตั้งใจทำงานกันมาก" 

 

ภาพจากเอ็มวีเพลง

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงป็อปที่มาพร้อมกลิ่นอายเอเชียนป็อป สามารถฟังเพลงของ กัน รัชชานนท์ ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook รวมไปถึงผลงานของเพื่อนร่วมค่าย Mono Music ของเขาเช่นกันครับ 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ กัน รัชชานนท์ ปล่อยเพลงใหม่ "สวนกัน" สลัดภาพบอยแบนด์สู่ศิลปินเดี่ยวเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook