“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป) | Sanook Music

“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจยังไม่คุ้นชื่อเสียงเรียงนามแบบเต็มๆ อย่าง กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก สักเท่าไหร่ แต่หากเอ่ยชื่อ “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ขึ้นมาล่ะก็ ทุกคนคงร้องอ๋อเป็นเสียงเดียวกัน เพราะชายคนนี้คือแร็ปเปอร์แถวหน้าของประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องฝีปากอันฉกาจฉกรรจ์ การแร็ปอันเป็นเอกลักษณ์ หรือแม้แต่เรื่องเนื้อเพลง (หรือที่ในวิถีทางแห่งการแร็ปเรียกว่า ไรม์) ที่ตรงไปตรงมา กระแทกใจทุกครั้งที่ได้ฟัง รวมไปถึงบทบาทการเป็นกรรมการในรายการโทรทัศน์หลายต่อหลายรายการ อาทิ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง และ The Rapper ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ใครต่างก็มองว่า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งในเรื่องการงานและครอบครัว แต่ดูเหมือนว่าเขาไม่คิดเช่นนั้น

ฟักกลิ้ง ฮีโร่
ฟักกลิ้ง ฮีโร่

 

หลังจากผลงานล่าสุดที่ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้ไปร่วมงานกับ The TOYS (ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน) ในเพลง “นอนได้แล้ว” กำลังฮิตติดชาร์ตทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงติดอันดับต้นๆ ของชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX มาแล้ว Sanook Music ก็มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อย่างจริงจังถึงความสำเร็จที่คนภายนอกมองเห็น แต่เขาอาจกลับไม่รู้สึกเท่า

The TOYS และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่
The TOYS และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่

รวมถึงที่ทางของแร็ปเปอร์ไทยในทุกวันนี้ซึ่งอาจเป็นความจริงที่ค่อนข้างเจ็บปวด แต่กระนั้นการที่ในปีนี้มีรายการซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแร็ปเปอร์และดนตรีฮิปฮอปที่ออนแอร์ทางฟรีทีวีถึง 2 รายการอย่าง The Rapper และ Show Me The Money Thailand ก็อาจทำให้แสงสว่างปลายอุโมงค์นั้นเจิดจ้าขึ้นมาก็เป็นได้

ฟักกลิ้ง ฮีโร่

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เริ่มเป็นที่รู้จักจากอัลบั้ม สิงห์เหนือเสือใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2546 ที่เขาทำร่วมกับ บีซี่ แร็ปเปอร์จากทางภาคใต้ โดยฟักกลิ้ง ฮีโร่ เป็นตัวแทนแร็ปเปอร์จากภาคเหนือ (เขาเกิดที่จังหวัดเชียงราย) ก่อนที่จะมาดังเปรี้ยงจากเพลง “ราตรีสวัสดิ์” ที่เขาร่วมร้องกับ ธีร์ ไชยเดช กับเนื้อหาที่พูดถึงทหารสามชายแดนภาคใต้ได้อย่างกินใจและตรงไปตรงมา หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานเพลงเดี่ยวและเพลงที่ไปร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินอื่นอีกมากมาย จนหลายคนยกให้เขาเป็นเจ้าพ่อฟีทเจอริ่งของวงการเพลงไทยเลยทีเดียว

ไปดูกันดีกว่าว่า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มีมุมมองเกี่ยวกับแร็ปเปอร์ไทยอย่างไรในทุกวันนี้

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Pramot S. & What The Duck

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

>>> “The TOYS & ฟักกลิ้ง ฮีโร่” คู่หูคู่ใหม่ กับการถาม-ตอบที่ฮาได้ใจสุดๆ (คลิป) <<<

>>> แฟนคลับเคป็อปกรี๊ด! "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" โชว์คัฟเวอร์และแร็ปเพลงวง EXO <<<

>>> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ชวน "ชูใจ" แดนซ์สะบัดในเอ็มวีสุดน่ารัก "ขึ้นรถแดง" <<<

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook