อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 16 - 22 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ช่วงปิดเทอมจะผ่านไปแล้ว แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านศิลปินขวัญใจวัยรุ่นหลายคนก็ยังคงถือโอกาสปล่อยผลงานออกมา เพื่อเรียกรอยยิ้มและสร้างกำลังใจให้กับแฟนเพลง และวันนี้ Sanook Music ก็ได้นำเพลงใหม่บางส่วนมาให้แฟนๆได้ฟังกันด้วย

สาธุ - Boom Boom Cash Feat. ลำไย ไหทองคำ

ถ้าพูดถึงวงดนตรี EDM ที่มาแรงในยุคนี้ ชื่อของ Boom Boom Cash จะต้องเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึงแน่นอน เพราะนอกจากจะปล่อยเพลง "Clean Food" มาเอาใจวัยรุ่นแล้ว พวกเขาก็ได้ไปร่วมฟีทเจอริ่งกับซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด - ธงไชย เเมคอินไตย์ ในเพลง "พี่เปิดให้" อีกด้วย

แต่ทว่าในปี 2018 นี้ พวกเขาได้มากับเพลงใหม่ "สาธุ" ที่ทางวงได้ทำเป็นเพลงช้าออกมา ซึ่งพวกเขาได้ตัดสินใจชักชวน ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) มาร่วมร้องในท่อนภาษาอีสานเพื่อสร้างสีสันให้กับเพลงด้วย  (คลิกอ่านข่าวเพลง "สาธุ" และชมเอ็มวีเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

เจ็บแล้วไง? - Electric Neon Lamp

หลังจากที่เว้นช่วงจากการปล่อยเพลงไปสักพัก ล่าสุดศิลปินวง Electric Neon Lamp  "ภาวิณี" และ "นางรอง" ก็ได้เปิดตัวเพลงใหม่ออกมาถึงสองเพลง  ซึ่งการกลับมาคราวนี้ ทางวงก็ได้เลือกทำให้สองซิงเกิลมีความแตกต่างในแง่ของเนื้อหาและซาวด์ดนตรี 

ซิงเกิล “เจ็บแล้วไง?” เพลงป็อปที่พูดถึงการพยายามตามหาความรักแบบไม่สนใจความเสียใจที่อาจจะต้องเจอ ซึ่งในเพลงนี้ทางวงก็ได้แร็ปเปอร์อย่าง Maiyarap (แชมป์ - นครินทร์ จรูญวิทยา) จากวง River Rhyme มาร่วมฟีทเจอริ่งในท่อนแร็ป พร้อมทั้งได้เพิ่มท่อนโซโล่กีตาร์แบบดุดันมาไว้ในช่วงแร็ปเพื่อเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ผู้ฟัง 

 

 

ตบปาก - Electric Neon Lamp

ในส่วนของเพลง “ตบปาก” ซึ่งเป็นซิงเกิลที่สองของปีนั้น ทางวงก็ได้เล่าเรื่องของคนปากร้ายแต่ใจก็กลัวโดนทิ้ง ที่ทางวงได้มาพร้อมดนตรีเรียบๆแต่สีสันแบบฉบับของวง จนทำให้เพลงนี้แตกต่างจากซิงเกิล “เจ็บแล้วไง?” อย่างชัดเจน (่ชมเอ็มวีเพลง "เจ็บแล้วไง?" และ "ตบปาก" ได้ที่นี่)

 

 

บอกตัวเอง Room39 Feat. โป่ง ปฐมพงศ์

นอกจากผลงานเพลงฮิตอย่าง "ความจริง", "เป็นทุกอย่าง" และ "รักตัวเอง" ที่ปล่อยเมื่อปีที่ผ่านมาแล้ว ในปี 2018 ล่าสุด Room39 ที่นำโดยสมาชิกอย่าง ทอม - อิศรา กิจนิตย์ชีว์, มน - ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ  แว่นใหญ่ - โอฬาร ชูใจ ก็ได้กลับมาทำผลงานเพลงอีกครั้งกับซิงเกิลแรกอย่างเพลง "บอกตัวเอง" 

"บอกตัวเอง" เป็นเพลงที่ร้องและเเต่งขึ้นมาโดยสมาชิกอย่าง แว่นใหญ่ โดยเขาตั้งใจทำเพลงนี้ออกมาเพื่อให้กำลังใจคนที่กำลังเศร้าจากความสูญเสีย ซึ่งในซิงเกิลนี้ทางวงก็ได้มีเซอร์ไพรส์พิเศษสำหรับแฟนๆ ด้วยการชักชวน โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ศิลปินร็อคแถวหน้าของประเทศจากวง หิน เหล็ก ไฟ และ The Sun มาร่วมฟีทเจอริ่งเพื่อเสริมความหนักแน่นของเพลง (ชมเอ็มวีเพลง "บอกตัวเอง" ได้ที่นี่) 

 

 

แอบบอกรัก - เจ้านาย 

เมื่อปี 2017 เจ้านาย - จินเจษฎ์ วรรธนะสิน หรือที่แฟนๆรู้จักในนาม น้องเจ้านาย ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัวในค่ายเพลง Jaymidi ของคุณพ่อ เจ - เจตริน วรรธนะสิน พร้อมผลงานเพลงแรกอย่าง "คนละชั้น" ที่เขาถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่เป็นไปไม่ได้ในมุมมองของเขา จนทำให้ซิงเกิลดังกล่าวขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX TOP 100 และส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีในรายการ JOOX Thailand Music Awards 2018 ด้วย 

ล่าสุดในปีนี้ เจ้านาย ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "แอบบอกรัก" ที่เล่าถึงมุมมองการแอบรักของเขา โดยเพลงนี้ เจ้านาย ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง Bossa On The Beat โปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับแร็ปเปอร์จากกลุ่ม Rap is Now และ Meyou. (มิว - ชิษณุชา ตันติเมธ) จนทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายความเป็นสากลชัดเจน (อ่านเรื่องราวเพลง "แอบบอกรัก" เพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook