อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 23 - 29 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 23 - 29 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 23 - 29 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงฤดูฝน หลายๆศิลปินก็โอกาสปล่อยผลงานเพลงเศร้าออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายๆซิงเกิลก็มาพร้อมเรื่องราวความเศร้าและซาวด์ดนตรีที่แตกต่างกัน โดยทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมเพลงใหม่ที่น่าฟังของสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ผู้อ่านได้ฟังกันแล้ว

เฮ็ดทุกวิถีทาง - เบิ้ล ปทุมราช Feat. ก้อง ห้วยไร่ 

สองศิลปินลูกทุ่งขวัญใจชาวโซเชียลอย่าง เบิ้ล ปทุมราช (พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย) และ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) เป็นศิลปินคู่ซี้ต่างค่ายที่มีผลงานเพลงฮิตมากมาย โดยล่าสุดทั้งสองก็ได้มาร่วมงานกันในซิงเกิลเพลง "เฮ็ดทุกวิถีทาง" ที่เบิ้ลได้ทำออกมาในสไตล์ลูกทุ่งผสมอาร์แอนด์บีและฮิปฮอป

ผลงานเพลง "เฮ็ดทุกวิถีทาง" เบิ้ลได้ถ่ายทอดมุมมองความรักของผู้ชายที่ไม่ได้รวยหรือมีความพร้อมที่พยายามทุกวิถีทางเพื่อดูแลคนรัก  แต่เขาก็ได้ใส่ท่อนแร็ปเข้ามาในเพลงเพื่อเติมสีสันความสนุกสนานให้กับเนื้อหาที่เศร้าของซิงเกิล (คลิกชมเอ็มวีเพลง "เฮ็ดทุกวิถีทาง" ได้ที่นี่)

 

แค่คิดก็ผิด - Chilling Sunday 

หลังจากที่สร้างชื่อในฐานะวงคัฟเวอร์ในช่วงโซเชียลมีเดียกำลังบูม ล่าสุดวงดูโอ้อย่าง Chilling Sunday ก็ได้มาพร้อมผลงานเพลงของพวกเขาเองอย่าง "แค่คิดก็ผิด" ซึ่งทางวงก็ได้นักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง ข้าว Fellow Fellow (ปณิธิ เลิศอุดมธนา) และ แทน ลิปตา (ธารณ ลิปตพัลลภ) มาเป็นผู้ที่แต่งเนื้อเพลง

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่ถนัดทำผลงานเพลงฟีลกู้ด แต่ทางวง Chilling Sunday ก็สามารถปรับดนตรีของพวกเขาให้เข้มข้นและเข้ากับเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความรักสามเส้า จนกลายเป็นซิงเกิลแรกเต็มตัวของ Chilling Sunday ที่ทำให้แฟนๆได้เห็นอีกด้านของพวกเขา 

 

มือ - ปั้น Basher

ในปีนี้ ปั้น Basher (เจษฎา ลัดดาชยาพร) นักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงดัง "เสียดายของ" ได้กลับมาทำผลงานเพลงเศร้าที่หลายคนคุ้นเคยอีกครั้ง โดยล่าสุดเขาได้ปล่อยเพลง "มือ" ซิงเกิลรักที่พูดถึงการทำลายความรักที่สวยงามลง ด้วยมือของคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ 

ผลงานเพลง "มือ" ปั้นได้ร่วมงานกับ ป้อม - สุรชัย พรพิมานแมน นักแต่งเพลงมากความสามารถ ในการเล่าเรื่องราวความรักที่จบลง ซึ่งปั้นเองก็ได้เผยว่าเพลงนี้มีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตจริงเขาด้วย (ชมเอ็มวีเพลง "มือ" ได้ที่นี่) 

 

 

น้ำตาท่วมจอ - Tabasco 

วงดนตรีแนวป็อปที่มีกลิ่นอายดิสโก้อย่าง Tabasco ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2018 หลังจากที่เคยปล่อยมินิอัลบั้ม X ที่มาพร้อมเพลง "ปิดไฟ" และ "ดื้อยา" โดยการกลับมาครั้งนี้ทางวงมากับเพลง "น้ำตาท่วมจอ" ซิงเกิลเศร้าๆที่แฝงตัวตนคูลๆของหนุ่มๆ Tabasco

การกลับมาครั้งนี้ทางวงได้ร่วมงานกับ รัฐ พิฆาตไพรี มือกีตาร์วง Tattoo Colour ที่มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ โดยเนื้อหาเพลงนี้ทางวงได้ทำออกมาเพื่อให้กำลังใจคนที่กำลังเศร้าเพราะต้องเลิกรากับคนรัก ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลงนี้แตกต่างจากซิงเกิลอื่นๆของ Tabasco ที่มักจะพูดถึงความเจ็บปวดหรือความสนุกสนานเย้ายวน 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook