อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเรียกว่าเป็นสัปดาห์แห่งการกลับมาของศิลปินทุกแนวดนตรีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นสายป็อป สายฮิปฮอป สายแดนซ์ หรือสายอินดี้ แต่ละคนก็พากันปล่อยเพลงใหม่ออกมาก่อนจะจบช่วงครึ่งปีแรก (แถมหลายคนยังปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมากันอีกเพียบ) รักใครชอบใคร ตามไปอัปเดตเพลงใหม่ล่าสุดกันได้เลย

 

James Arthur – You Deserve Better

ลืมภาพผู้ชายเสียงนุ่ม ร้องเพลงป็อปช้าๆ ซึ้งๆ สุดโรแมนติกอย่าง Say You Won’t Let Go” ไปได้เลย เพราะการกลับมาครั้งนี้ของหนุ่ม James Arthur เขาเลือกที่จะมาสายป็อปอิเล็กทรอนิกส์ล้ำนำสมัย ที่มาพร้อมซาวด์กีตาร์สไตล์ฟังกี้นิดๆ ที่ทำให้ภาพรวมของเพลงนี้เสริมความหล่อเท่ของเขาได้อีกเยอะ จะบอกว่าหลุดออกมาจากกรอบเพลงป็อปสูตรสำเร็จสไตล์ผู้ชนะรายการ The X Factor ก็คงจะได้ รอฟังเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มชุดที่สาม JA3 ที่จะออกมาให้เราได้ฟังกันในปีนี้ให้ดีก็แล้วกัน

 

Charli XCX - 5 in the Morning

ปกติแฟนๆ น่าจะคุ้นเคยกับสไตล์ดนตรีที่ฉูดฉาด ขี้เล่น และไร้กฎเกณฑ์ใดๆ ของสาว Charli XCX กันอยู่แล้ว แต่พอมาลองฟังเพลงใหม่ล่าสุดของสาวคนนี้แล้ว คงได้แต่คิดว่า “ก็ไม่คิดว่าจะคราวนี้จะมาแนวนี้” เพราะเธอเล่นสลัดซาวด์ป็อปแดนซ์สนุกๆ ชวนแดนซ์กับเพื่อนสาวออกไป จนกลายเป็นฮิปฮอปอาร์แอนด์บีสาวสุดเท่สวมสร้อยโซ่ทองเส้นโตๆ ได้อย่างน่าประหลาดใจ อีกหน่อยคงได้ไปแจมกับศิลปินอื่นๆ ในฐานะแร็ปเปอร์สาวๆ แน่ๆ

 

Kanye West – All Mine

Ye อัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ของแร็ปเปอร์ตัวพ่อ Kanye West ปล่อยออกมาไม่นาน คำวิจารณ์อัลบั้มก็เต็มหน้าฟีด social media ไปหมด และคิดว่าไม่น่าจะพลาดอันดับ 1 Billboard 200 ไปได้แน่นอน และ All Mine” เพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน ก็ให้อารมณ์เหมือนฉากสารภาพบาปในโบสถ์ ถึงพฤติกรรมนอกใจของตัวเอง และยังพูดแทนไปถึงคนดังคนอื่นๆ ที่มีข่าวว่านอกใจคนรักของตัวเองอีกด้วย แบบนี้ใช่ไหมที่เรียกว่า “เล่นตัวเอง เจ็บน้อยที่สุด”

 

The 1975 – Give Yourself A Try

คอเพลงอินดี้-อัลเทอร์เนทีฟร็อกมีเฮ เมื่อ The 1975 กลับมาเซอร์ไพรส์แฟนเพลงหลังจากพักวงไปราว 2 ปี กลับมาคราวนี้ Matt Healy และผองเพื่อนลุยดนตรีอินดี้ร็อก บวกอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะไลน์ริฟฟ์กีตาร์ที่ใช้ไลน์เดียวตลอดทั้งเพลง น่าจะเป็นริฟฟ์กีตาร์ที่ในอนาคตแฟนเพลงน่าจะจำเพลงนี้ได้แม้เพียงได้ยินอินโทรแค่ไม่กี่วินาที แม้ว่าสไตล์เพลงของ The 1975 จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนแฟนๆ เริ่มไม่อยากจะคาดเดาอะไรมาก แต่คิดว่าแฟนเพลงเก่าๆ ก็น่าจะฟังเพลงนี้ได้สบายๆ อย่างไม่รู้สึกขัดหูอะไรมากนัก หรือจะรอฟังเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม A Brief Inquiry Into Online Relationships ที่มีกำหนดปล่อยในเดือนตุลาคมนี้ก่อนก็ได้

 

LAUV – Bracelet

หนุ่มอิเล็กโทรป็อปจากซานฟรานซิสโกปล่อยอัลบั้มเต็ม I Met You When I Was 18. (The Playlist) เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ทยอยปล่อยซิงเกิลออกมามากมายตั้งแต่ปี 2016 ล่าสุดกับ Bracelet” ที่กล่าวถึงความรู้สึกของเขาหลังจากที่ต้องจบความสัมพันธ์ระยะยาวลงไปอย่างไม่แน่ใจนักว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ และยังลืมความรักครั้งนี้ไม่ได้ เหมือนกับสร้อยข้อมือที่เปรียบเสมือนของขวัญแสดงถึงความรักที่เขาทั้งคู่มีให้กันและกัน ที่ตัวเขาเองจะยังขอสวมใส่เอาไว้จนกว่าเขาจะตัดใจจากเธอได้ หรือเมื่อไรก็ตามที่เขาตัดสินใจได้ว่าจะเอาอย่างไรกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้กันแน่ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันกับหนุ่ม LAUV นะ

 

เพลงใหม่ๆ ยังมีให้ฟังกันอีกยาวๆ ไปฟังต่อกันได้ที่ เพลย์ลิส New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook