"Extreme Live in Bangkok 2018" สิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานของแฟนเพลงชาวไทย | Sanook Music

"Extreme Live in Bangkok 2018" สิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานของแฟนเพลงชาวไทย

"Extreme Live in Bangkok 2018" สิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานของแฟนเพลงชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมว่าความสุขของชาวร็อค คือการที่เราหาเพลงร็อคที่ชอบมาฟัง ฟังแล้ว ฟังอีก และจะสุขสุดๆ หากวงๆ นั้นมาเล่นสดให้เราได้ชมกัน ผมเชื่อว่า Extreme เป็นหนึ่งในวงที่อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ของใครหลายๆ คนที่อยากชมสักครั้ง ดูจากปริมาณศิลปินไทยดังๆ หลายท่านที่มาร่วมชม Extreme Live in Bangkok 2018 ณ GMM Live House ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดย IMC ที่ผนึกกำลังร่วมกับ OVERDRIVE แล้วก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมวงดนตรีวงนี้มีแต่คนอยากจะชมการแสดงสดของพวกเขา

แฟนเพลงชาวไทยที่รอคอย Extreme มาเนิ่นนาน

ย้อนกลับไปในยุคร็อคผมยาวเฟื่องฟู ยุคกีตาร์ฮีโร่ มันเต็มไปด้วยงานดนตรีคุณภาพมากมาย หนึ่งในวงที่สร้างความแตกต่างจากวงที่อยู่ในยุคเดียวกันได้อย่างชัดเจนก็คือ Extreme กับคำจำกัดความแนวดนตรีของตัวเองว่าเป็น “Funky Metal” พร้อมดึงเอาแรงบันดาลใจจากดนตรีหลากหลายแนวอย่าง คลาสสิคร็อค มาผสมกับ โพสต์-กรันจ์ และ อัลเทอร์เนทีฟร็อค ได้อย่างลงตัว

Extreme

มากไปกว่านั้น ความสามารถสุดขั้วของมือกีตาร์หน้าหล่อและเท่สุดๆ อย่าง Nuno Bettencourt ที่ว่ากันว่าสามารถสะกดแฟนเพลงสายร็อคได้อยู่หมัด จำได้ว่าทำให้มือกีตาร์หลายๆ ท่านในยุคนั้นอยากมีกีตาร์ Washburn N4 ครอบครองเลยทีเดียว ผสมกับเสียงเบสหนักแน่นจาก Pat Badger เสียงกลองจาก Paul Geary (ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น Kevin Figueiredo ในปี 2007) และเสียงร้องทรงพลังของ Gary Cherone หลายคนยกย่องความสามารถทางดนตรีของพวกเขาเทียบชั้นวงร็อครุ่นพี่อย่าง Van HalenQueenAerosmith หรือ Led Zeppelin ได้สบายๆ แถมยังเคยได้รับเชิญให้ไปร่วมแสดงใน The Freddie Mercury Tribute คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ที่ร่วมรำลึกถึงการจากไปของ Freddie Mercury แห่งวง Queen ส่วนเพลงดังที่ทำให้ชาวไทยรู้จักวง Extreme ในวงกว้างน่าจะหนีไม่พ้น “More Than Words” เพลงรักที่หวานและไพเราะที่สุดเท่าที่โลกนี้จะมีได้

และสำหรับคอนเสิร์ต Extreme Live in Bangkok 2018 วง Extreme ก็ไม่ทำให้แฟนเพลงชาวไทยผิดหวัง ขนเพลงฮิตมาเล่นและโชว์อย่างเต็มที่ไม่มียั้ง เปิดตัวด้วย “It ('s A Monster)” และ “Li'l Jack Horny” ตามด้วยเพลงที่มีท่อนการเล่นเบสสุดเท่อย่าง “Get the Funk Out” ที่ทำเอาแฟนเพลงเฮกันทั้งฮอลล์ ตามด้วย “Rest In Peace”Hip Today” “Play With Me” “Tragic Comic” “Hole Hearted” “Midnight Express” “Cupid's Dead” “Am I Ever Gonna Change” รวมถึง “Take Us Alive”

Nuno Bettencourt (กีตาร์)

Nuno Bettencourt (กีตาร์)

 

Kevin Figueiredo (กลอง)

Kevin Figueiredo (กลอง)

 

และในที่สุด เพลงที่ทุกคนในฮอลล์รอคอยและร้องตามกันได้อย่างไม่ต้องดูเนื้อเพลงอย่าง “More Than Words” ก็ดังขึ้น หลังจากนั้นก็เป็นช่วงโชว์กีตาร์เต็มๆ จาก Nuno กับ “Flight of the Wounded Bumblebee” และ “He Man Woman Hater” ที่ทำเอาหลายคนอ้าปากค้าง ต่อด้วย “Decadence Dance” และจบคอนเสิร์ตอย่างสวยงามด้วยคัฟเวอร์เพลงจากวง Queen ในเพลง “We Are the Champions” ซึ่งน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ตลอดการแสดงของวง Extreme รู้สึกได้ถึงความรักของสมาชิกในวงที่มีต่อกัน ความเป็นมืออาชีพ มีการหยอกล้อเล่นกันตลอดเวลา มันเกินกว่าคำว่า มิตรภาพ ไปมากมาย

Pat Badger (เบส)

Pat Badger (เบส)

 

Gary Cherone (ร้องนำ)

Gary Cherone (ร้องนำ)

 

สําหรับวง Extreme ใช้คําว่า 10 ปีไม่สายคงไม่แปลก เพราะคิดว่าบ้านเราคงมีโอกาสน้อยมากที่จะได้ชม จนแทบจะหมดความหวังไปแล้ว ต้องขอขอบคุณ IMC และ OVERDRIVE ที่ทําให้ความฝันของหลายๆ คนเป็นจริง และทําออกมาได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด สมกับการรอคอยที่แสนจะยาวนานเหลือเกิน

Extreme Live in Bangkok 2018

 

เรื่องโดย :  องอาจ เต็มบุญเกียรติ
ภาพโดย : IMC และ OVERDRIVE

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "Extreme Live in Bangkok 2018" สิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานของแฟนเพลงชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook