SIN ร่วมงาน "โอม Cocktail" ชวนแฟนเพลงปล่อยใจเป็นอิสระในเอ็มวีใหม่ "ฟัง" | Sanook Music

SIN ร่วมงาน "โอม Cocktail" ชวนแฟนเพลงปล่อยใจเป็นอิสระในเอ็มวีใหม่ "ฟัง"

SIN ร่วมงาน "โอม Cocktail" ชวนแฟนเพลงปล่อยใจเป็นอิสระในเอ็มวีใหม่ "ฟัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยมินิอัลบั้ม Homepop ไปเมื่อปีที่แล้ว SIN (ซิน – ทศพร อาชวานันทกุล) ก็ได้ประกาศข่าวน่าตื่นเต้น ด้วยการย้ายมาร่วมงานกับค่าย White Music ในเครือ Gmm Grammy ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปินมากความสามารถอย่าง Getsunova, เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม และอีกหลายๆ ศิลปินมากความสามารถ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้แฟนๆ รอคอยที่จะฟังผลงานใหม่ที่เขาจะทำกับค่ายนี้ 

 

 

โดยล่าสุด SIN ได้เปิดตัวเพลงใหม่ "ฟัง" ซิงเกิลแรกในบ้าน White Music ที่เขาพูดถึงความรักที่เกิดขึ้นเมื่อเราเชื่อในหัวใจตัวเอง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เขาก็มากับเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมซาวด์เครื่องดนตรี อย่าง พิณ หรือ กลองไทโกะ เข้าไว้อย่างลงตัว พร้อมทั้งยังได้  โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail มาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย >> อ่านเพิ่มเติม โอม Cocktail เผย! SIN ยอมเลื่อนกำหนดปล่อยเพลง "ฟัง" เพื่อที่จะได้ร่วมงานด้วย

 

 

การกลับมาครั้งนี้ SIN ได้ โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง มือกีตาร์วง Jetset’er  มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของเพลง รวมถึงได้นักดนตรีและโปรดิวเซอร์อย่าง โซ่-แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ มือคีย์บอร์ดวง ETC. ที่เคยร่วมงานกับซินในอัลบั้ม Melancholy และ แต๊บ-ธนพล มหธร โปรดิวเซอร์จากทีม Freshment ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลง "First Lady" ของ เป๊ก ผลิตโชค มาช่วยเรียบเรียงดนตรีเพลงให้ออกมาสมบูรณ์ด้วย 

 

 

SIN ได้เล่าถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า “ซินมีโอกาสพูดคุยกับพี่ อาร์ม - รัฐการ น้อยประสิทธิ์ ผู้บริหารค่าย White Music แล้วรู้สึกว่าทัศนคติ วิธีการทำงานตรงกัน ซินก็ดีใจที่พี่เค้าให้โอกาส แต่ก็รู้สึกกดดันและตื่นเต้นพอสมควรด้วย เพราะมีความตั้งใจอยากให้ผลงานออกมาดี  โดยทุกอย่างใหม่หมดเหมือนเรามาเริ่มกันใหม่จากศูนย์ แต่เราเชื่อว่าทางค่ายจะสามารถช่วยเรากระจายพลังงานบวกของเพลงนี้ออกไปหาคนฟังได้อย่างสวยงาม 

เพลง “ฟัง” เป็นเพลงที่ท้าทายมาก เริ่มมาจากอยากเขียนเพลงที่เกี่ยวกับความรักที่ไม่มีรูปแบบ แต่พอเขียนไปเขียนมา มันเริ่มพัฒนาความหมายของคำว่ารักไปกว้างขึ้น ไม่ใช่รักแบบคนรักกันอย่างเดียว แต่มันหมายถึงสิ่งที่เรารักทุกอย่าง รักที่จะทำ รักที่จะเป็น แต่บางครั้งเราไม่แน่ใจว่าควรจะรักสิ่งเหล่านั้นมั้ย เพราะมันอาจจะแตกต่างจากค่านิยมทั่วๆ ไป ในสังคม เพลงนี้ก็จะพูดถึงเรื่องของการยอมรับตัวตน เชื่อในสิ่งที่หัวใจของเราต้องการ เชื่อในความหลากหลาย แล้วจะทำอย่างไรต่อไป ก็ค่อยเริ่มจากตรงนั้น ใช้เวลาในการเขียนนานเหมือนกันกว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์

ที่มี  โอม Cocktail มาฟีทเจอริ่ง เพราะเราอยากให้ใครซักคนที่มีความเชื่อและความเข้าใจในเรื่องนี้ มาช่วยเราถ่ายทอดเพลงนี้ให้มีสีสันมีความเข้มแข็งในแบบของเค้า แล้วเราเคยอ่านบทสัมภาษณ์ของโอม เลยนึกถึงโอม พอได้พูดคุยกันก็รู้สึกว่าโอมมีความเชื่อ ทัศนคติ เหมือนกับเรา แล้วโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ก็คือพี่โอ Jetset’er แล้วก็มีน้องแต๊บ มาช่วยทำด้วย ซึ่งซินว่าสนุกดี มันเหมือนมีหลายคนมาช่วยเพิ่มสีสันให้เพลงนี้ ซินอยากให้ทุกคนลองเปิดใจไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง หรือว่าดูมิวสิกวิดีโอ เราคิดว่าทุกคนน่าจะได้พลังงานบวกกลับไปไม่มากก็น้อยนะฮะ”

คลิกชมเอ็มวีเพลง ฟัง ได้ที่นี่ 

 

สำหรับ SIN นั้นเป็นศิลปินที่แจ้งเกิดในฐานะนักร้องวงดูโอ้ Singular เจ้าของเพลงดัง "เบาเบา", "ลอง"  โดยหลังจากที่วงยุบไปเขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็ม Melancholy และ มินิอัลบั้ม Homepop ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับค่าย White Music ในที่สุด

ขอบคุณภาพจาก Facebook SIN 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> เปิดชีวิต ซิน Singular กับเส้นทางนักแต่งเพลงที่เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 14

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ SIN ร่วมงาน "โอม Cocktail" ชวนแฟนเพลงปล่อยใจเป็นอิสระในเอ็มวีใหม่ "ฟัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook