BLACKPINK ทุบทุกสถิติวงการ K-POP ทวงบัลลังก์สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปด้วยซิงเกิลใหม่ “Ddu-Du Ddu-Du” | Sanook Music

BLACKPINK ทุบทุกสถิติวงการ K-POP ทวงบัลลังก์สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปด้วยซิงเกิลใหม่ “Ddu-Du Ddu-Du”

BLACKPINK ทุบทุกสถิติวงการ K-POP ทวงบัลลังก์สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปด้วยซิงเกิลใหม่ “Ddu-Du Ddu-Du”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต BLACKPINK ประกอบด้วย จีซู (Jisoo), เจนนี่ (Jennie), โรเซ่ (Rosé) และ ลิซ่า (Lisa) จากค่าย YG Entertainment เจ้าของซิงเกิลฮิตอย่าง “Boombayah”, “As If It’s Your Last”, “Playing With Fireและ “Whistle” ปล่อยมินิอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า SQUARE UP พร้อมทั้งยังปล่อยมิวสิควิโอ “Ddu-Du Ddu-Du” ซิงเกิลใหม่ในรอบ 1 ปีเต็มของ BLACKPINK อีกด้วย

 

 3

เจนนี่ (Jennie Kim)

 

4

ลิซ่า (Lisa)

 

5

จีซู (Jisoo)

 

6

โรเซ่ (Rosé)

 

ซิงเกิล “Ddu-Du Ddu-Du” มีที่มาจากการเลียนเสียงของปืนที่ถูกแปลงมาเป็นเนื้อร้องของท่อนฮุกอย่าง Oh wait til’ I do what I do Hit you with that ddu-du ddu-du du (Ah yeah, ay yeah!) Hit you with that ddu-du ddu-du du (Ah yeah, ay yeah!) ที่ถูกรวมเข้ากับท่าเต้นยิงปืนสุดเท่แต่ยังคงความน่ารักของสี่สาวไว้ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าได้ฟังครั้งนึงแล้วทั้งจังหวะ ตลอดจนท่าเต้นประกอบเพลงนี้จะต้องติดอยู่ในหัว ไปพักใหญ่แน่ๆ

 

7

ท่าเต้นไฮไลต์ประจำเพลง "Hit you with that ddu-du ddu-du du!"

 

มิวสิควิดีโอเพลง “Ddu-Du Ddu-Du” ทำลายทุกสถิติที่เกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการ K-POP เคยทำมาด้วยยอดวิวกว่า 33.7 ล้านภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม. นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดที่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเคยทำไว้ ถือเป็นอันดับ 3 ของสถิติศิลปิน K-POP ทั้งหมดที่เคยมี และยังถือเป็นอันดับ 4 ของวิดิโอที่มียอยวิวสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ตามหลังมิวสิควิดิโอ Fake Love ของ BTS ที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อเดือนที่แล้ว (35.9 ล้านวิว) และ “Gentlemen” ของ PSY (36 ล้านวิว) และ “Look What You Made Me Do” ของ Taylor Swift (43.2 ล้านวิว) ตามลำดับ โดยก่อนหน้านี้ BLACKPINK เคยทำสถิติซิงเกิล “As If It’s Your Last” ไว้ที่ยอดวิว 13.3 ล้านวิวภายใน 24 ชม. ถือว่าเป็นการทำลายสถิติเดิมที่ตัวเองเคยทำเอาไว้เมื่อปี 2017 นั่นเอง

 

2

 

นอกจากนี้ “Ddu-Du-Ddu-Du” ยังได้รับ CAK (Certified All-Kill) หรือที่หมายความว่าซิงเกิลนี้ได้ทุบสถิติอันดับหนึ่งของทุกชาร์ตในประเทศเกาหลีไม่ว่าจะเป็น MelOn, Genie, Bugs, Mnet, Naver และ Soribada ได้ในเวลาเดียวกันนั่นเอง ทั้งยังเป็นกลุ่มศิลปินหญิงเดียวในวงการ K-POP ที่ติดอันดับใน Billboard Social 50 ด้วยอันดับสูงสุด 15 และเป็นศิลปินเกาหลีที่มีถึงสามซิงเกิลติดอันดับ 1 ใน World Digital Song Sales Chart ด้วยซิงเกิล “As If It’s Your Last”, “Boombayah” และ “Playing With Fire” ในปีเดียวกันอีกด้วย

ล่าสุดสี่สาวได้เปิดตัวอินสตาแกรมส่วนตัวของพวกเธออีกด้วย อย่าลืมไปกดติดตามกันล่ะ

https://www.instagram.com/roses_are_rosie/

https://www.instagram.com/jennierubyjane/

https://www.instagram.com/sooyaaa__/

https://www.instagram.com/lalalalisa_m/

 

 

___________________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก AllKPOP, Forbes, Billboard

รูปภาพจาก Instagram BLACKPINK Official, YouTube BLACKPINK

Story by Thanaphon W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook