ทำความรู้จัก Rich Brian แร็ปเปอร์จากอินโดนีเซีย ที่น่าจับตาบนเวทีดนตรีโลก | Sanook Music

ทำความรู้จัก Rich Brian แร็ปเปอร์จากอินโดนีเซีย ที่น่าจับตาบนเวทีดนตรีโลก

ทำความรู้จัก Rich Brian แร็ปเปอร์จากอินโดนีเซีย ที่น่าจับตาบนเวทีดนตรีโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกแร็ปเปอร์ที่น่าจับตามองมาก Rich Brian หรือชื่อเต็มคือ Brian Imanuel ศิลปินชาวอินโดนีเซียที่เกิดและเติบโตที่จากครอบครับชนชั้นกลาง เพราะถึงแม้จะมีลุคที่ดูธรรมดา แต่เขาก็เป็นศิลปินที่พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นอีกหนึ่งตัวจริงในวงการเพลงฮิปฮอปที่น่าจับตา

 

ในวัย 10 ขวบ Rich Brian ได้แอบใช้คอมพิวเตอร์ของพ่อของเขาเป็นทนายความโดยได้เปิดดู คลิปและเข้าเว็บไซท์ต่างๆจนกระทั่งเขาได้เปิดเจอเพลงฮิปฮอปของ Drake, Macklemore เขาก็รู้ในตอนนั้นว่าเขาต้องการอะไร

 

Rich Brian

 

ก่อนที่เขาจะลงตัวกับชื่อ Rich Brian หลายคนรู้จักเขาในนาม Rich Chigga เขาเริ่มแร็ปในวัย 10 ขวบและเรียนรู้การแร๊ปจากศิลปินชั้นนำระดับโลก เขาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการดูคลิปต่างๆผ่านอินเตอร์เน็ทจนสามารถแร๊ปได้อย่างมืออาชีพ  เขาปล่อยเพลงแรก “Dat Stick” ที่ทำร่วมกับแก๊งค์เพื่อนๆในประเทศอินโดนีเซียและเพลงนี้กลายเป็น viral จนมีการทำคลิปวิจารณ์เพลงนี้จากแร๊ปเปอร์ชื่อดังทั้ง 21 Savages, Ghostface Killah, Cam'ron, Desiigner, Tory Lanez, Flatbush Zombies, GoldLink อีกด้วย

 

 

Amen อัลบั้มเต็มแรกในชีวิตที่ออกกับค่าย 88Rising ได้เพื่อนๆในวงการมาช่วยมากมายทั้ง Offset จากวง Migos, 21 Savages โดยซิงเกิลเด่นของอัลบั้ม "Glow Like Dat", "Cold" และ "Watch Out" ได้แสดงว่าถึงแม้วิธีการแร็ปของเขาไม่ได้ต่างอะไรจากแร็ปเปอร์ทั่วไป แต่จุดเด่นคือ character ที่กวนประสาทสุดๆพร้อมกับแสลงต่างๆที่แทบไม่อยากจะเชื่อว่านี้คือคนเอเชียที่ไม่ได้มีพื้นฐานภาษาอังกฤษอะไรเลย

 

Rich Brian

 

ถึงแม้ว่าจะมีลุคที่มีความเป็นเอเชียและอุปสรรคในด้าน  แต่ในด้านผลงานเพลง Rich Brian สอบผ่านได้สบายมาก แถม! เขายังแต่งเพลงได้เฉียบคมจนเป็นที่ยอมรับและเป็นเลือดใหม่ของวงการฮิปฮอปปัจจุบันที่น่าจับตามองในขณะนี้

Story : Prat 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook