งานสมรสหมู่เฉลิมฉลอง “Hub of Indie” พื้นที่สำหรับวงอินดี้ภายใต้ชายคา “สนามหลวงมิวสิก” | Sanook Music

งานสมรสหมู่เฉลิมฉลอง “Hub of Indie” พื้นที่สำหรับวงอินดี้ภายใต้ชายคา “สนามหลวงมิวสิก”

งานสมรสหมู่เฉลิมฉลอง “Hub of Indie” พื้นที่สำหรับวงอินดี้ภายใต้ชายคา “สนามหลวงมิวสิก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจำของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ของใครหลายคนอาจเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเพลงเมนสตรีมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นป็อปหรือร็อค ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในกระแสมาโดยตลอด ทว่าเมื่อค่ำคืนของวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ เดอ คอมมูน ตึกลิเบอร์ตี้ พลาซ่า ชั้น 1 ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ขอประกาศศักดา บุกตลาดเพลงอินดี้อย่างเต็มตัวกับงานสมรสหมู่สุดแนว Sanamluang Music Wedding Party” ระหว่าง ค่ายสนามหลวงมิวสิก และ ศิลปินอินดี้กว่า 30 วงที่มาพร้อมแนวดนตรีอันหลากหลาย พร้อมสร้างพื้นที่แห่งนี้ให้เป็น Hub of Indie ของเมืองไทยอย่างเป็นทางการ

(ซ้าย) แม็ก อาสนัย รวมถึง (ขวา) ตุล ไวฑูรเกียรติ พิธีกรของงาน

(ซ้าย) แม็ก อาสนัย และ (ขวา) ตุล ไวฑูรเกียรติ พิธีกรของงาน

 

Clockwork Motionless

Clockwork Motionless

 

เปิดงานด้วย 2 พิธีกรที่ชาวอินดี้คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีนั่นก็คือ ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า และ แม็ก-อาสนัย อาตม์สกุล มือกลองวงภูมิจิต และนักร้องนำวง The Superglasses Ska Ensemble ก่อนที่วงอินดี้มาแรงเจ้าของเพลง ปล่อย ที่ยอดวิวในยูทูปพุ่งทะลุกว่า 21 ล้านวิวภายในระยะเวลาครึ่งปีเศษอย่าง Clockwork Motionless จะมาโชว์เพลงสุดฮิตเพลงดังกล่าว รวมถึงซิงเกิลล่าสุดอย่าง “ไกล” ด้วย ก่อนที่ ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ก็ขึ้นมากล่าวถึงคอนเซ็ปต์หลักของ Hub of Indie แห่งนี้ภายใต้ชายคาสนามหลวงมิวสิกว่า “การให้โอกาส” เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ สนามหลวงมิวสิก จะช่วยในเรื่องการเผยแพร่ผลงานเพลงของศิลปินอินดี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดรับศิลปินอินดี้ด้วยการทำงานใน Artist Model หลากหลายรูปแบบ ส่งต่อไปยัง 3 กลยุทธ์สำคัญของสนามหลวงมิวสิกอย่าง สนามปล่อยของ, สนามโชว์ของ และ สนามลองของ ที่เหล่าศิลปินอินดี้จะได้ขึ้นเวทีใหญ่เล็กมากมายเพื่อแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ รวมไปถึงความสำเร็จที่ผ่านมาในด้านต่างๆ อีกด้วย

(ซ้าย) ภาวิต จิตรกร และ (ขวา) จิราภรณ์ สุมณศิริ

(ซ้าย) ภาวิต จิตรกร และ (ขวา) จิราภรณ์ สุมณศิริ

 

ด้าน จิราภรณ์ สุมณศิริ ผู้อำนวยการฝ่าย สังกัดสนามหลวงมิวสิก ก็เผยต่อว่า ค่ายเพลงแห่งนี้ไม่มีการปิดกั้นรูปแบบของแนวดนตรี และสถานที่แห่งนี้คือสนามที่ให้ศิลปินมีอิสระในการสร้างสรรค์เพลง สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนะนำกันจนออกมาเป็นบทเพลงสักเพลง หรือแม้แต่มิวสิควิดีโอก็เปิดกว้างเช่นเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้มีศิลปิน 4 ประเภทที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวสนามหลวงมิวสิก ไม่ว่าจะเป็น ศิลปินที่มาจากโครงการ Opening Act ของ Sanamluang Music Playtime, ศิลปินที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว และยังทำเพลงของตัวเองอยู่ตลอด และเข้ามาให้สนามหลวงมิวสิกช่วยในเรื่องอื่นๆ, ศิลปินอินดี้กลุ่มเล็กๆ ที่ทำเพลงกันเอง และอยากเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ให้แข็งแรงและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงกลุ่ม Walk in ที่ติดต่อเข้ามาพูดคุยด้วยตนเอง

Blues Tape

Blues Tape

 

P.O.N.R.

P.O.N.R.

 

พิธีการผ่านพ้นไป ความมันของงานสมรสหมู่ครั้งนี้ก็ปะทุขึ้น เริ่มต้นจาก Blues Tape ที่นำเพลงคึกๆ อย่าง “เกอิชา” และ “บลูยีนส์” ที่กำลังจะปล่อยในอีกไม่ช้านี้มาฝาก ต่อด้วยกรุ๊ปที่มีการแสดงสดสุดเดือดอย่าง P.O.N.R. กับเมดเลย์แบบยาวๆ กันไปทั้ง “จะวูบ”, It’s a Trap”, “Love in the Club” และ Point of No Return” ปิดท้ายด้วยความระอุขั้นสุดจาก Last Fight For Finish ที่ขึ้นเวทีมากับ Sunny Day (เดย์ ไทยเทเนี่ยม) กับเพลง “โคตรเก๋า” และ I HA ER (ไอ้ห่าเอ๊ย)” หลังจากนั้นก็อาฟเตอร์ปาร์ตี้กันยาวๆ กับ DJ Party ที่ชวนทุกคนสนุกสนานกันต่อในธีม Drink Till Drop

Last Fight For Finish

Last Fight For Finish

 

Sunny Day

Sunny Day

 

ศิลปินอินดี้ที่อยากก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสนามหลวงมิวสิกก็สามารถลองติดต่อมาได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Sanamluang Music นอกจากนั้นยังสามารถติดตามฟังเพลงของเหล่าศิลปินอินดี้ฝีมือดีจากค่ายสนามหลวงมิวสิก อาทิ อพาร์ตเมนต์คุณป้า, Lomosonic, Tabasco, Young Man and the Sea, Zero Hero, ภูมิจิต, Clockwork Motionless, P.O.N.R., West of East, Pretty Punks, แดเนียล ดิษยะศริน ฯลฯ ได้ทางแอปพลิชั่น JOOX กันได้อีกด้วย บอกเลยว่ามีเซอร์ไพรส์รออยู่อีกเพียบ

 

Story by: Chanon B.
Photos by: GMM Grammy

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ งานสมรสหมู่เฉลิมฉลอง “Hub of Indie” พื้นที่สำหรับวงอินดี้ภายใต้ชายคา “สนามหลวงมิวสิก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook