รวมบทเพลงจากใจ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้ "นักฟุตบอลทีมหมูป่า และ ทีมกู้ภัยถ้ำหลวง" | Sanook Music

รวมบทเพลงจากใจ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้ "นักฟุตบอลทีมหมูป่า และ ทีมกู้ภัยถ้ำหลวง"

รวมบทเพลงจากใจ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้ "นักฟุตบอลทีมหมูป่า และ ทีมกู้ภัยถ้ำหลวง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่นักฟุตบอลทีมเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี รวมโค้ช  13  คนติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กลายเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจมาก โดยเหตุการณ์ก็ทำให้ศิลปินนักร้องหลายคนออกมาโพสต์ภาพให้กำลังใจกับนักฟุตบอลและโค้ชรวมถึงทีมกู้ภัยที่เดินทางมาร่วมช่วยเหลือ และมีศิลปินบางคนที่ใช้ความสามารถของตัวเองแต่งเพลงให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองได้รวบรวมผลงานเพลงบางส่วนที่ศิลปินทำออกมาเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยด้วย >> เกาะติด “ข่าวถ้ำหลวง” ภารกิจค้นหานักบอลและโค้ช 13 คน

 

"ถ้ำหลวงนางนอน" - เสก LOSO

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เสก Loso (เสกสรรค์ ศุขพิมาย) ได้ลงคลิปการ Live สด ยาว 40 นาที ที่แสดงให้เห็นขั้นตอนการแต่งเพลง "ถ้ำหลวงนางนอน" ผลงานเพลงที่เล่าถึงความต้องการที่เขาอยากให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล โดยเขาได้เผยว่านอกจากผลงานเพลงแล้ว เขาเองก็จะทำวิดีโอประกอบเพลงออกมาควบคู่กับผลงานด้วย 

 

คลิกชมการ Live แต่งเพลง "ถ้ำหลวงนางนอน" - เสก LOSO

 

"วอนนางนอน" - จินตหรา พูนลาภ 

ศิลปินหมอลำแถวหน้าของประเทศ จินตหรา พูนลาภ ได้มีโอกาสร่วมงานกับครูเพลงอย่าง ดาว บ้านดอน (เทียม เศิกศิริ) และ สวัสดิ์ สารคาม ในการสร้างบทเพลงพิเศษเพื่อเหล่านักฟุตบอล  หมูป่าอะคาเดมี โดยผลงานเพลงนี้เธอและครูเพลงได้แต่งออกมาเพื่ออ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปล่อยผู้สูญหายที่เป็นเยาวชนที่มีคุณค่าต่อประเทศชาติออกมา และขอขมาในการกระทำของพวกเขาที่อาจดูเหมือนการลบหลู่สถานที่ รวมถึงได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานทุกคนไปพร้อมกัน >> จินตหรา พูนลาภ เผยที่มาเพลง “วอนนางนอน” ผลงานพิเศษเพื่อทีมฟุตบอลหมูป่า

คลิกฟังเพลง "วอนนางนอน" - จินตหรา พูนลาภ 

 

"13หมูป่า (ขอให้ปลอดภัย)" - Wonderframe

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาศิลปินหญิงเจ้าของผลงานเพลง "อยู่ดีๆก็..." อย่าง Wonderframe (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) ได้ปล่อยคลิปเพลงสั้น 1 นาที ที่มีชื่อว่า "13หมูป่า (ขอให้ปลอดภัย)" ออกมา ซึ่งผลงานเพลงนี้เฟรมได้นำความรู้สึกห่วงใยที่มีต่อนักฟุตบอล ออกมาถ่ายทอดเป็นบทเพลงในแนวฮิปฮอปที่เธอถนัด >> ขอให้ปลอดภัย! "Wonderframe" แต่งเพลง "13 หมูป่า" ส่งกำลังใจเด็กติดถ้ำหลวง

 

คลิกฟังเพลง "13หมูป่า (ขอให้ปลอดภัย)" - Wonderframe

 

"HOPE (ความหวัง)" - BlacksheepRR & Jahrom

ในรายการ The Rapper ทางช่อง Workpoint BlacksheepRR (ต็อป - ธนภัทร พุทธกะ) และ Jahrom (จ๋อม - ธรรมศักดิ์ บุญโทแสง) เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถในการเล่าเรื่องชีวิตผ่านเพลงแร็ปได้อย่างดี โดยล่าสุดพวกเขาได้รวมตัวกันทำผลงานเพลง "HOPE (ความหวัง)" ที่เล่าความรู้สึกของคนที่ส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย และพร้อมจะแลกทุกอย่างเพื่อให้พวกเขาออกมาได้ โดยผลงานชิ้นนี้พวกเขาก็ได้ แต๊บ-ธนพล มหธร นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่ร่วมดูแลรายการ The Rapper มาช่วยทำดนตรีของเพลงให้สมบูรณ์ 

 

คลิกฟังเพลง "HOPE (ความหวัง)" - BlacksheepRR & Jahrom

 

"ขอน้องผมคืน" - เก่ง Flame 

เก่ง - อภิมงคล คูณทาการ นักร้องนำวงร็อคจากค่าย อาร์ สยาม อย่าง Flame เป็นอีกคนที่ใช้ความสามารถของตัวเองในการแต่งเพลง "ขอน้องผมคืน" ขึ้นมา ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เก่งได้เขียนเล่าถึงมุมมองที่ทุกคนอยากให้นักฟุตบอลปลอดภัย และอยากอ้อนวอนให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองพวกเขา  

 

คลิกฟังเพลง "ขอน้องผมคืน" - เก่ง Flame 

 

"คนไม่รู้จักที่อยากเจอ" - ก้อง ห้วยไร่

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) นักร้องลูกทุ่งดัง ก็ได้ทำผลงานเพลง "คนไม่รู้จักที่อยากเจอ" ออกมา โดยผลงานเพลงนี้ก้องได้เล่าถึงความรู้สึกที่ถึงแม้จะไม่ได้รู้จักเหล่านักฟุตบอล แต่เขาก็อยากให้ทุกคนรอดปลอดภัย และจะไม่ทอดทิ้งพวกเขา

 

คลิกฟังเพลง "คนไม่รู้จักที่อยากเจอ" - ก้อง ห้วยไร่

 

"อย่าหมดหวัง" - ต๋อง วัฒนา Feat. พลอยชมพู

สองศิลปินที่เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักร้องจากโลกออนไลน์อย่าง  ต๋อง -  วัฒนา ชลสงคราม ผู้ชนะรายการ The X Factor Thailand ในฐานะสมาชิกทีม Slow และ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ได้ร่วมงานกันทำผลงานเพลง "อย่าหมดหวัง" ซึ่งผลงานชิ้นนี้พวกเขาได้มากับเนื้อหาที่พูดถึงทุกคนที่กำลังรอคอยและตามหานักฟุตบอลทั้งหมด ดังนั้นพวกเขาห้ามหมดหวังถึงแม้เหตุการณ์ที่เจอมันจะโหดร้ายมากมายก็ตาม 

 

คลิกฟังเพลง "อย่าหมดหวัง" - ต๋อง วัฒนา Feat. พลอยชมพู

    

ถึงแม้ว่าจะผ่านมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ในตอนนี้คนไทยทั้งประเทศก็ยังคงให้กำลังใจและติดตามเรื่องราวของทีมนักฟุตบอล รวมถึงทีมกู้ภัยที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่ง Sanook! Music เองขอเป็นกำลังใจให้เหล่าสมาชิกทีม หมูป่าอะคาเดมี และทีมกู้ภัยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเช่นกันครับ

อ่านเพิ่มเติม

>>  6 เพลงฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่า "เสก Loso" เป็นผู้แต่ง

>> ศิลปิน นักร้อง ร่วมโพสต์แสดงความยินดี หลังพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

>> บ๊อบบี้ วง 3.50 จัดเต็ม! ปล่อยเพลง "ใบอนุญาต" สะท้อนดราม่าการกู้ภัยถ้ำหลวง

>> ย้อนอดีต จ๋อม Jahrom ผู้เข้าแข่งรายการ The Rapper กับผลงานเพลงที่สะท้อนชีวิตผู้ติดยา

>> BlacksheepRR สมาชิกวง River Rhyme กับการแร็ปถึงคุณพ่อผู้ล่วงลับที่มัดใจผู้ชม 

>> “Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า

>> เหล่าศิลปิน Show Me The Money Thailand ส่งพลังให้ทีมหมูป่าผ่านเพลง Stay Together, Strong Together

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook