Cocktail ร่วมงานนักแสดงดาวรุ่ง หวนกลับทำเอ็มวีรักอกหัก "เงาของเมื่อวาน" | Sanook Music

Cocktail ร่วมงานนักแสดงดาวรุ่ง หวนกลับทำเอ็มวีรักอกหัก "เงาของเมื่อวาน"

Cocktail ร่วมงานนักแสดงดาวรุ่ง หวนกลับทำเอ็มวีรักอกหัก "เงาของเมื่อวาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปีที่ผ่านมา วงดนตรีร็อคอย่าง Cocktail ได้เน้นทำผลงานเพลงที่พูดถึงชีวิตเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิลอย่าง "ทำดีไม่เคยจำ", "ปรารถนาสิ่งใดฤๅ" และ "โปรดฟังอีกครั้ง" จนทำให้หลายคนเฝ้ารอที่จะฟังผลงานเพลงรักแนวเศร้าของวงกัน เพราะในอดีตนั้น ผลงานเพลง "เธอ" และ "คุกเข่า" เป็นผลงานที่หลายคนชื่นชอบ และทำให้แฟนๆ ได้รู้จักวงครั้งแรก 

 

Cocktail

 

ล่าสุดทางวงได้มาพร้อมผลงานเพลง “เงาของเมื่อวาน” ที่เป็นผลงานที่ทางวงเล่าถึงเรื่องราวความเจ็บปวดของคนที่ยังไม่ลืมความรักครั้งเก่า ประกอบกับดนตรีแนวร็อคที่ผสมผสานเครื่องสาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ตัววงไม่เหมือนใคร 

 

Cocktail

 

ในส่วนของเอ็มวี ทางวงก็ได้เล่าเรื่องของคู่รักที่นำแสดงโดย เกรซ  - บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์ นักแสดงหน้าใหม่ที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ 2015 และ พล - ศิริพล ศิรินินาทกุล พิธีกรหนุ่มมากความสามารถจากรายการ กบนอกกะลา โดยทั้งคู่ได้เลิกรากันไปและได้กลับมาพบกันอีกครั้งในสถานการณ์ที่ชวนอึดอัดใจ

 

เกรซ - บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์ และ พล - ศิริพล ศิรินินาทกุล

 

โดยโอมได้เล่าเกี่ยวกับที่มาของเพลงว่า “เพลงนี้เริ่มจากที่ผมนั่งเล่นเปียโนอยู่ที่บ้าน ท่อนแรกที่ได้ “ฉันยังคงเฝ้าคิดถึงตราตรึงอยู่ในใจ” เป็นการเล่าเรื่องของคนที่ยึดติดอยู่กับเวลา และเพราะคอนเซ็ปต์คือเงาของเมื่อวาน เราเลยย้อนทำดนตรีไปยุค 90 ท่อนโซโล่จะเหลือกีตาร์ตัวเดียว ไม่ซับซ้อน ผสมกับช่วงเวลาที่เพลงเดินทางมาถึงปัจจุบันที่มีเครื่องสายมารวมอยู่ในเพลงเดียวกัน

 

ผมไม่ได้ทำเพลงรักอกหักมานานแล้ว พอกลับมาเขียนก็ต้องย้อนความรู้สึกนิดนึง เป็นเพลงที่ร้องยากด้วยครับต้องใช้ทั้ง เสียงเต็ม เสียงหลบ เสียงครึ่งของหลบอีกที สำหรับเอ็มวี น้องเกรซ นางเอกเป็นผู้หญิงที่ทำเป็นเด็กก็ได้ เป็นผู้ใหญ่ได้ ส่วนพระเอกคือพี่พล ไอดอลของผมเลย ดูเป็นพระเอกฮ่องกง เท่ดี เล่นดนตรีได้ด้วย ตรงกับบทนักดนตรีในเอ็มวีพอดี เป็นเรื่องราวของคน 2 คนที่คนนึงถือความรักเป็นเรื่องจริงจังแต่อีกคนถือเป็นเรื่องเล่นๆ แบบปั๊ปปีัเลิฟ มันก็เลยไม่พอดีกัน"

 

คลิกชมเอ็มวี เงาของเมื่อวาน - Cocktail 

 

สำหรับใครที่อยากฟังผลงานเพลง "เงาของเมื่อวาน" แบบสดๆ ล่าสุดทางวงได้เผยว่า พวกเขาจะนำเพลงนี้มาเล่นสดๆ ครั้งแรกที่คอนเสิร์ตใหญ่ Chang Music Connection present Cocktail LIVE #เล่นด้วยหัวใจเสมอมา ซึ่งจะจัดขึ้น วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม นี้ ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ด้วย โดยแฟนๆ สามารถซื้อบัตรในราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,200 และ 1,000 บาท ได้ที่ Thai Ticket Major ทุกสาขา

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

>> 10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง

>> 5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง

>> วง Cocktail ส่ง MV ตีแผ่ด้านมืดโลกโซเชี่ยล "ทำดีไม่เคยจำ"

>> COCKTAIL ชวน ไมค์ ภิรมย์พร ให้กำลังใจคนสู้ชีวิตใน "กาลเวลาพิสูจน์คน"

>> Cocktail เตือนสติแฟนเพลง ผ่านเอ็มวีตีแผ่ชีวิตจริง "ปรารถนาสิ่งใดฤๅ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Cocktail ร่วมงานนักแสดงดาวรุ่ง หวนกลับทำเอ็มวีรักอกหัก "เงาของเมื่อวาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook