บ๊อบบี้ iKON ไอดอลเคป็อปชื่อดัง โพสต์ให้กำลังใจ "ทีมฟุตบอลหมูป่า" พร้อมไว้อาลัย "จ่าแซม" | Sanook Music

บ๊อบบี้ iKON ไอดอลเคป็อปชื่อดัง โพสต์ให้กำลังใจ "ทีมฟุตบอลหมูป่า" พร้อมไว้อาลัย "จ่าแซม"

บ๊อบบี้ iKON ไอดอลเคป็อปชื่อดัง โพสต์ให้กำลังใจ "ทีมฟุตบอลหมูป่า" พร้อมไว้อาลัย "จ่าแซม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่นักฟุตบอลทีมเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี รวมโค้ช  13 คนติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กลายเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจมากจากสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ โดยถึงแม้จะมีการช่วยเด็กออกมาแล้วบางส่วน แต่ตอนนี้กำลังใจจากชาวไทยและต่างชาติ ก็ได้หลั่งไหลไปที่ผู้ประสบภัยที่กำลังรักษาตัวและคนที่ยังไม่ได้ถูกช่วยเหลือออกมา

 

นักฟุตบอลทีมเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี

 

ล่าสุด บ๊อบบี้ (ฺBobby) สมาชิกวงไอดอล iKON จากค่าย YG Entertainment ก็เป็นศิลปินต่างชาติที่โพสต์ให้กำลังใจสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า โดยเขาได้ชื่นชมความกล้าหาญและความแข็งแกร่งของเด็กๆ และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเขา พร้อมทั้งกล่าวไว้อาลัย จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม หน่วยซีลนอกราชการที่เสียชีวิตระหว่างทำภารกิจด้วย

 

 บ๊อบบี้ iKON

บ๊อบบี้ iKON

 

โดยนอกจากจะให้กำลังใจแล้วในโพสต์ดังกล่าวเขาก็ได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นภาษาอังกฤษด้วย จนทำให้มีแฟนเพลงชาวไทยหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณ รวมถึงมีแฟนคลับชาวต่างชาติอีกจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจผู้ประสบภัยและไว้อาลัย จ่าแซม เช่นกัน 

 

โพสต์ของ บ๊อบบี้

 

สำหรับ บ๊อบบี้ หรือ คิม จีวอน นั้นเป็นสมาชิกวง iKON กลุ่มไอดอลที่แจ้งเกิดจากรายการ WIN: Who is Next? และ Mix & Match ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถของสมาชิก โดยชื่อของวงมาจากคำว่า icon แต่เปลี่ยนตัว C ไปเป็น K เพื่อแสดงถึงความเป็น icon ของวงการเคป็อป โดยในผลงานอัลบั้มแรกของวง Welcome Back มียอดขายสูงกว่า 200,000 ชุดในเอเชียซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับศิลปินหน้าใหม่ และในปีนี้พวกเขาก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มภาษาเกาหลีชุดที่ 2 Return ซึ่งบ๊อบบี้เองก็มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงทุกเพลงในทั้งสองอัลบั้ม และในช่วงปลายปีนี้พวกเขาก็จะมาแสดงคอนเสิร์ตเต็มตัวให้แฟนๆ ได้ชมกัน >> iKON-WINNER เตรียมยกพลจัดคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบในไทยปี 2018 นี้

 

โปสเตอร์ทัวร์คอนเสิร์ต Continue ในปี 2018

โปสเตอร์ทัวร์คอนเสิร์ต Continue ในปี 2018

 

ในส่วนของผลงานเดี่ยวนั้น บ๊อบบี้เองก็เป็นผู้ชนะรายการแข่งขันแร็ปเปอร์ Show Me The Money ซีซั่น 3 ก่อนที่จะเปิดตัววงอย่างเป็นทางการ โดยนอกจากผลงานที่ร่วมแจมกับศิลปินอื่นๆ แล้วล่าสุดเขาก็มีผลงานเพลง Love and Fall ซึ่งเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี 2017 ซึ่งผลงานนี้ก็มียอดขายสูงกว่าสองหมื่นชุดในประเทศเกาหลีใต้ และติดอันดับ 2 ชาร์ต Billboard World Albums ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

ขอบคุณภาพจาก Instagram bobbyindaeyo Facebook iKON

Story : Sidhipong W.

>> เปิดโพสต์ซึ้ง คนบันเทิงเฮสุดตัว เจอ 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงแล้ว

>> ศิลปิน นักร้อง ร่วมโพสต์แสดงความยินดี หลังพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

>> เกาะติด “ข่าวหมูป่าล่าสุด” ภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต

>> จินตหรา พูนลาภ เผยที่มาเพลง “วอนนางนอน” ผลงานพิเศษเพื่อทีมฟุตบอลหมูป่า

>> “Liam Gallagher” ทวีตเนื้อเพลง “Stop Crying Your Heart Out” ของ Oasis ให้กำลังใจทีมหมูป่า

>> เหล่าศิลปิน Show Me The Money Thailand ส่งพลังให้ทีมหมูป่าผ่านเพลง Stay Together, Strong Together

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook