Lomosonic-ป๊อด Moderndog เผยแง่มุมความรักต่างขั้วใน “หากโลกนี้ไม่มีความรัก” | Sanook Music

Lomosonic-ป๊อด Moderndog เผยแง่มุมความรักต่างขั้วใน “หากโลกนี้ไม่มีความรัก”

Lomosonic-ป๊อด Moderndog เผยแง่มุมความรักต่างขั้วใน “หากโลกนี้ไม่มีความรัก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีคนเดินเข้ามาถามคุณว่า “หากโลกนี้ไม่มีความรัก จะเป็นเช่นไร?” คุณจะตอบเขาว่า

ถ้ายังไม่มีคำตอบในใจ วันนี้วงดนตรีเจ้าของ 2 รางวัลสีสัน อะวอร์ดส์ ปีล่าสุดที่ชื่อ Lomosonic มีคำตอบมาบอกผ่านเพลง “หากโลกนี้ไม่มีความรัก” ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 อย่าง Anti-Gravity ที่พวกเขาเลือกมาทำมิวสิควิดีโอ แถมในเพลงนี้ยังมีการชักชวนตำนานอัลเทอร์เนทีฟเมืองไทยอย่าง ป๊อด-ธนชัย อุชชิน นักร้องนำวง Moderndog มาร่วมแจม

>> สรุปผล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 Lomosonic - The Richman Toy เหมาวงละ 2 รางวัล

“ถ้าเราทำเพลงนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันคงจะออกมาเป็น หากโลกนี้ไม่มีความรัก ที่มีความเกรี้ยวกราด มองโลกกันแบบพลุ่งพล่าน และเต็มไปด้วยบาดแผล” Lomosonic เผยอย่างตรงไปตรงมา แต่เมื่อ 4 สมาชิกอย่าง บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ), ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (กีตาร์), ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีตาร์) และ ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) เติบโตขึ้น พวกเขาก็เข้าใจความรักมากกว่าแต่ก่อน ส่งต่อเป็นเรื่องราวในบทเพลงที่แบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ฟาก ฝั่งหนึ่งตัดพ้อในความรักที่จบลงด้วยผิดหวัง ส่วนอีกฝ่ายก็ถ่ายทอดผ่านสายตาคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก่อน

Lomosonic และ ป๊อด Moderndog

Lomosonic และ ป๊อด Moderndog

 

หลายคนที่ได้ฟังเพลง “หากโลกนี้ไม่มีความรัก” แล้วคงสังเกตว่า ท่อนฮุกที่ร้องโดย บอย และ ป๊อด แม้จะมีเมโลดี้เดียวกัน แต่เนื้อหากลับต่างกันโดยสิ้นเชิง ถือเป็นการนำเสนอเพลงในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งทั้ง บอย และ ป๊อด ก็ช่วยกันสรรค์สร้างเนื้อเพลงขึ้นมา แถมยังมีชื่อของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) อยู่ในเครดิตคนแต่งเนื้อร้องด้วยเช่นกัน

และมากไปกว่านั้น เรายังได้ฟัง ป๊อด Moderndog แร็ปแบบดุเด็ดเผ็ดมัน เหมือนที่แฟนเพลงจดจำได้จากเพลง “มานี” จากอัลบั้ม เสริมสุขภาพ อัลบั้มชุดแรกของ Moderndog ซึ่งได้เปิดโลกการฟังเพลงให้เหล่าสมาชิก Lomosonic เมื่อราวๆ 20 กว่าปีที่แล้วอีกต่างหาก!

เบื้องหลังการอัดร้องของ ป๊อด ธนชัย

เบื้องหลังการอัดร้องของ ป๊อด ธนชัย

 

“การที่เราเชิญพี่ป๊อดมาร้องแร็ป ไม่ใช่ว่าเรานึกสนุกอย่างเดียว แต่เราต้องดูกันก่อนว่า เคมีของคนที่จะมาฟีทเจอริ่งกันเป็นอย่างไร วัยวุฒิขนาดไหน พูดเรื่องอะไรได้ พูดเรื่องอะไรไม่ได้บ้าง เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญที่เราปล่อยผ่านไม่ได้” อีกทั้ง Lomosonic ยังกล่าวเสริมว่า การนำใครคนใดคนหนึ่งเข้ามาในชิ้นงาน การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้

บอย Lomosonic จัดเต็ม!

บอย Lomosonic จัดเต็ม!

 

อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนแอบสงสัยว่า เหตุใดเพลงนี้จึงใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า “Everyday Occurrence” ไร้ซึ่งคำว่า Love ในนั้นแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าของบทเพลงอย่าง Lomosonic ก็เผยว่า “เพราะความรู้สึกเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน” ไม่ว่าจะเป็น รู้สึกสุข ร้องไห้ มีพลัง ผิดหวัง อยากมีชีวิตต่อ อยากตาย หรือแม้กระทั่ง … ความรู้สึกรัก

 

รับชมมิวสิควิดีโอเพลง “หากโลกนี้ไม่มีความรัก” ได้ที่นี่

และท้ายที่สุด Lomosonic ก็ยืนยันว่า หากงานออกมากลมกล่อมมากๆ ไม่ได้ พวกเขาก็ไม่อยากทำออกมา แสดงให้เห็นว่า การสร้างเพลงๆ นี้ขึ้น รวมถึงการที่ชักชวน ป๊อด ธนชัย มาร่วมงานในครั้งนี้เต็มไปด้วยความตั้งใจที่ไม่ธรรมดาอย่างแท้จริง

 

Story by: Chanon B.
Photos by: สนามหลวงมิวสิก

 

>> "ดนตรีทำให้เราถูกมองเห็น จากที่เคยถูกมองข้าม" บทบันทึกการเดินทางสู่ไทเป โดย บอย Lomosonic

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Lomosonic-ป๊อด Moderndog เผยแง่มุมความรักต่างขั้วใน “หากโลกนี้ไม่มีความรัก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook