นุช วิลาวัลย์ เผยเหตุผลที่เปลี่ยนลุคเป็นสาวแซ่บในเอ็มวีใหม่ "โสดโสตาย" | Sanook Music

นุช วิลาวัลย์ เผยเหตุผลที่เปลี่ยนลุคเป็นสาวแซ่บในเอ็มวีใหม่ "โสดโสตาย"

นุช วิลาวัลย์ เผยเหตุผลที่เปลี่ยนลุคเป็นสาวแซ่บในเอ็มวีใหม่ "โสดโสตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยนโยบายที่เปลี่ยนไปของค่าย อาร์ สยาม ที่เน้นการทำดนตรีไร้ขอบที่ไม่จำกัดแค่เพลงลูกทุ่ง เพื่อชีวิต อีกต่อไป ทำให้ตอนนี้ศิลปินหลายคนในค่ายมีผลงานที่แปลกใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กระแต อาร์ สยาม (นิภาพร บุญยะเลี้ยง) ที่มากับเพลงแดนซ์สนุกสนานแนวอย่าง "หนา นะ" และล่าสุด นุช วิลาวัลย์ สมบูรณ์ หรือ นุช วิลาวัลย์ อาร์ สยาม นักร้องหมอลำในค่าย อาร์ สยาม อีกคน ก็ได้ปล่อยผลงานใหม่ที่ทำให้แฟนเพลงต้องทึ่งกับการเปลี่ยนแปลง

 

นุช วิลาวัลย์

 

ก่อนหน้านี้ นุช วิลาวัลย์ เป็นศิลปินหญิงที่มักจะปล่อยเพลงช้าท "ฮักเจ้าของแด่เน้ออ้าย", "มักเขาหลายกะไปโลด", "หัวใจพิการ" และเพลง หลอกขั้นเทพ ที่ปล่อยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในแง่ยอดวิว โดยผลงานทั้งหมดเป็นเพลงหมอลำดั้งเดิม ที่มาพร้อมมิวสิควิดีโอที่เล่าถึงชีวิตคนท้องถิ่น หรือความรักในมุมมองผู้ใหญ่ >> นุช วิลาวัลย์ เผยเรื่องจริงเคยถูกหลอกคบซ้อนเป็นปี! มาเป็นเพลง "หลอกขั้นเทพ"

 

นุช วิลาวัลย์

 

ล่าสุด นุช วิลาวัลย์ ได้มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "โสดโสตาย" ที่เธอได้ร่วมงานกับ จินนี่ ภูไท (สุจินต์ กุลชนะรงค์) นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปินลูกทุ่งหลายๆ คน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ นุชได้มากับเพลงเร็วที่พูดถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังโสด ผ่านดนตรีหมอลำป็อปร็อคที่สนุกสนาน พร้อมทั้งยังได้เปลี่ยนแนวการแต่งตัวให้มีความเป็นตะวันตกมากขึ้นอย่างชัดเจน และล่าสุด นุช และ เพื่อนร่วมค่ายอาร์ สยาม อย่าง กล้วย-ศิริรัตน์ จันทน์เทศ ก็ได้มารายการเรียงคิวบันเทิง ของทาง Sanook! เพื่อเล่าถึงผลงานใหม่ของทั้งคู่ 

 

นุช วิลาวัลย์

โดย นุช ได้เล่าที่มาของผลงานใหม่ว่า "เพลง "โสดโสตาย" หมายถึงคนโสดที่ไม่กลัวความตาย คือเพลงนี้พูดถึงการใช้ชีวิตเต็มที่ เพลงนี้นุชได้มีส่วนร่วมในการทำเพลง ตอนที่ครูเพลง จินนี่ ภูไท แต่งซิงเกิลนี้เราก็เป็นคนชักชวนและคิดเรื่องราวที่อยากเล่า คือเพลงนี้ทำเร็วมาก เพราะแต่งเสร็จวันที่ 3 เมษายน แต่วันที่ 12 เมษายน เพลงก็ถูกปล่อยออกมาแล้ว เพราะผู้บริหาร RS อย่าง เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ตอนที่ฟังเพลงนี้เขาชอบมาก เลยอยากให้รีบทำออกมาค่ะ"

 

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจลองทำเพลงเร็ว นุช ก็เผยว่า "ที่จริงเวลานุชขึ้นแสดงบนเวทีหมอลำ ก็จะร้องทั้งเพลงช้าและเร็วอยู่แล้ว  ซึ่งเพลงช้าไม่มีปัญหาอะไร แต่เพลงเร็วเราต้องร้องเพลงคนอื่น และทำให้เรารู้สึกว่าอยากร้องเพลงของตัวเอง ก็เลยตัดสินใจอยากทำเพลงเร็วขึ้นมา การทำงานก็จะเป็นแนวไร้ขอบตามนโยบายใหม่ค่าย อาร์ สยาม เลยทำให้ผลงานเพลงนี้มีความเป็นสากลมาผสมผสานมากขึ้น คือสมัยก่อนจะเป็นเพลงพื้นบ้านมีพิณมีแคน แต่เดี๋ยวนี้จะมีความเป็นป็อปร็อคมากขึ้นแต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นหมอลำค่ะ"

 

ทางด้านการแต่งตัวที่เปลี่ยนไป นุช ก็ได้อธิบายว่า "การแต่งตัวในซิงเกิลนี้ก็จะเปลี่ยนไปมาก มีเปลี่ยนสีผม มีใส่ชุดแบบใหม่ แต่ก็จะมีชุดที่มีกลิ่นอายอีสานอยู่อย่างชุดสีขาว สาเหตุที่เราอยากลองแต่งตัวแบบนี้ก็เพราะเรามีโอกาสได้ไปแสดงต่างประเทศด้วย การที่เราปรับผลงานและลุคให้มีความเป็นสากลทำให้เรารับงานได้หลากหลายขึ้นมาก ส่วนท่าเต้นเพลงนี้ก็ทำออกมาให้สนุกสนานแบบเต็มที่ เพราะมีหลายคนมักจะมองว่า นุช วิลาวัลย์ สนุกไม่เป็น ก็เลยจัดเต็มในเพลงนี้ ซึ่งกระแสตอบรับของผลงานที่ออกมาก็ดีมาก ตามร้านอาหารต่างจังหวัด หรือ รถแห่ ก็นำเพลงนี้ไปเล่นเยอะมาก ก็ดีใจมากค่ะ" 

 

คลิกชมการสัมภาษณ์ นุช วิลาวัลย์ และ กล้วย อาร์ สยาม ในรายการ เรียงคิวบันเทิง

 

ถึงแม้จะเป็นผลงานที่แตกต่างจากเดิมชัดเจน แต่ในเวลานี้ผลงานเพลง "โสดโสตาย" ก็กลายเป็นอีกเพลงที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จมากของ นุช วิลาวัลย์ ด้วยยอดวิวที่สูงกว่า 7 ล้านวิว และยังเคยติดอันดับวิดีโอมาแรงของ YouTube ด้วย โดยแฟนๆ สามารถฟังเพลง "โสดโสตาย" ได้แล้วที่ JOOX เช่นกันครับ 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นุช วิลาวัลย์ เผยเหตุผลที่เปลี่ยนลุคเป็นสาวแซ่บในเอ็มวีใหม่ "โสดโสตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook