เอ๋ Ebola - ซุป Gold City เล่าถึงการแข่งดนตรี Thailand Band Knockout ที่มากับรางวัลอันคาดไม่ถึง | Sanook Music

เอ๋ Ebola - ซุป Gold City เล่าถึงการแข่งดนตรี Thailand Band Knockout ที่มากับรางวัลอันคาดไม่ถึง

เอ๋ Ebola - ซุป Gold City เล่าถึงการแข่งดนตรี Thailand Band Knockout ที่มากับรางวัลอันคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ สังเวียนการแข่งขันดนตรีของเยาวชนนั้นกลับมาครึกครื้นอย่างมาก โดยนอกจากการแข่งขันของศิลปินเดี่ยวแล้ว ก็ยังมีการแข่งขันวงดนตรีเยาวชนหลายรายการ ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่นำเพลงของไอดอลพวกเขามาร้องและเล่นในสไตล์ของตัวเอง แต่ล่าสุดก็ได้มีการแข่งขันดนตรีที่มีชื่อว่า Thailand Band Knockout ขึ้นมา ซึ่งแตกต่างจากการรายการประกวดอื่นๆ อย่างชัดเจน 

 

การแข่งขันรายการนี้ ทางทีมงานจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันวัยมัธยมได้แต่งเพลงในธีม “LET’S GO สายลุย ! ไม่คุยให้เสียเวลา” โดยหลังจากที่ส่งคลิปการแสดงเพลงแล้ว ผู้เข้าแข่งขันก็จะมาแข่งกันเพื่อหาผู้ชนะที่จะได้รับรางวัล 200,000 บาท พร้อมทั้งได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีของ โคตรอินดี้ และเพื่อนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกับผู้ชนะ จะได้รองเท้าจาก Gold City ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักไปเป็นของรางวัลด้วย 

 

 

ล่าสุดทาง Sanook! Music ได้มีโอกาสพูดคุยกับกรรมการอย่าง เอ๋ - กิตติศักดิ์ บัวพันธุ์ นักร้องนำวง Ebola และ ซุป-วิชชา โพธิปัสสา Marketing Director ของแบรนด์ Gold City ถึงการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงรางวัลที่ไม่เหมือนใครของการประกวดนี้

 

โดย ซุป Gold City ได้เล่าถึงที่มาการแข่งขันว่า "คือผมคุยกับพี่เอ๋ Ebola และ โคตรอินดี้ และมองว่าเด็กสมัยนี้เรียนอย่างเดียว เลยอยากให้เขาทำกิจกรรมเกี่ยวกับดนตรีควบคู่ ผมเองอยากให้วงการเพลงไทยได้เติบโตเพราะหลายๆ คนในปัจจุบันได้ไปติดตามศิลปินต่างชาติเยอะ ทั้งๆ ที่เด็กไทยก็มีความสามารถ ทางเราเลยได้จัดการประกวดนี้ขึ้นมา ผมเองก็เป็นหนึ่งที่รักดนตรี แต่ตอนเป็นเด็กไปสนใจด้านอื่น พอมาลองเล่นดนตรีใหม่ตอนนี้มันก็ไม่ง่าย ก็อยากให้น้องๆ มาประกวดกันครับ"

 

นอกจากเรื่องที่มาการแข่งขันแล้ว ซุป Gold City ยังเสริมเกี่ยวกับรางวัลว่า รางวัลพิเศษมาก นอกจากผู้ชนะแล้ว จะมีการแจกรองเท้าให้เพื่อนทั้งโรงเรียน และมอบเงินให้ครูฝึกสอนด้วย การประกวดครั้งนี้ก็จะสำหรับเด็กมัธยม ซึ่งแต่ละวงจะมีสมาชิกได้ไม่เกิน 12 คนครับ"

 

ซุป Gold City

 

ส่วน เอ๋ Ebola ก็ได้เสริมเรื่องการแข่งขันที่ให้ว่า "ผมอยากให้เด็กได้มีความคิดสร้างสรรค์ เพราะการคัฟเวอร์มันมีเยอะ เราอยากให้เด็กๆ ได้ฉีกกรอบ เลยกลายเป็นคอนเซ็ปต์ สายลุย ไม่คุยให้เสียเวลา ให้เป็นธีมของเพลง แต่น้องๆ สามารถทำอะไรได้เต็มที่จะทำเป็นเพลงแร็ปก็ได้ คือไม่มีกรอบ ผมไม่อยากให้คิดอะไรมาก คือผมอยากให้ทำคลิปและเพลงให้เข้ากับโจทย์ ก่อนที่จะมา Battle คือพวกเราจะรู้อยู่แล้วว่าใครมีความคิดสร้างสรรค์ อยากให้ทุกคนลองทำผลงาน เพราะงานนี้รางวัลพิเศษมาก ผู้ชนะรางวัลนี้จะได้ทำงานกับโคตรอินดี้ด้วย จะได้ขึ้นคอนเสิร์ตปลายปีและมีโอกาสได้ทำผลงานจริงๆ ออกมา ส่วนใครที่ไม่ชนะ ก็จะได้ประสบการณ์พิเศษกลับไปเช่นกันครับ"

 

เอ๋ Ebola

 

ใครอยากเข้าร่วมการแข่งขัน  Thailand Band Knockout สามารถ ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่เว็บไซต์ www.goldcityshop.com หรือที่แฟนเพจของโครงการ Thailand Band Knockout และแฟนเพจ Goldcity Footwear  จากนั้นกรอกข้อมูลพร้อมส่งใบสมัครไปที่ E-Mail : goldcity.tbk2018@gmail.com หลังจากนั้นก็สามารถอัดคลิปการแสดงเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่ออัปโหลดในเว็บไซต์ YouTube หลังจากนั้นให้ส่งลิงค์จากเว็บไซต์ YouTube ที่ได้อัพโหลดแล้ว ส่งพร้อมคลิป วิดีโอ แบบไฟล์นามสกุล MP4 มาให้ทีมงานที่เมล์ goldcity.tbk2018@gmail.com ได้เช่นกัน ภายในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook