อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 11 - 17 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 11 - 17 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 11 - 17 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ศิลปินชายไทย ปล่อยผลงานออกมาเยอะมาก ซึ่งความพิเศษของผลงานเหล่านี้ ก็คือการที่หลายๆ เพลงสามารถฟังได้ก่อนใครที่ JOOX ด้วย ซึ่งจะมีเพลงอะไรบ้างนั้น ไปฟังกันในสกู๊ปได้เลยครับ 

ภูเขาบังเส้นผม - แสตมป์ Feat. Twopee Southside 

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง "ร้อยล้านวิว" ไปเมื่อตอนต้นปี ล่าสุด แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินเจ้าของเพลงฮิต "ความคิด", "มันคงเป็นความรัก" ก็กลับมาพร้อมผลงานเพลง "ภูเขาบังเส้นผม" ที่ครั้งนี้พาแร็พเปอร์สุดฮอตอย่าง Twopee Southside (โต้ง-พิทวัส พฤกษากิจ) ที่กำลังมาแรงในฐานะโค้ชรายการ The Rapper มาร่วม Featuring 

การกลับมาครั้งนี้ แสตมป์ และ Twopee ได้ถ่ายทอดเรื่องราวและมุมมองของคนที่รักใครคนหนึ่งและมีความรู้สึกหึงหวงจนอยากดูแลและเอาใจเขาเพียงคนเดียว โดยผลงานนี้ แสตมป์ ได้นำดนตรีที่มีกีตาร์โปร่งเป็นเครื่องดนตรีหลัก มาผสมจังหวะสนุกๆ ในสไตล์ฮิปฮอป 

 

เธอคือทุกอย่าง (My Everything) - มาร์ค ธัชพล 

นอกจากผลงานที่ผ่านมา ซิงเกิลอย่าง “ยังคิดถึง...” และ “ที่เก่า” ล่าสุด มาร์ค - ธัชพล จุลเกษม ศิลปินหนุ่มหล่อจากค่าย Boxx Music ก็มีผลงานเพลง “เธอคือทุกอย่าง (My Everything)” ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ Beauty Boy  

ในเพลง "เธอคือทุกอย่าง" มาร์คได้มีส่วนร่วมในการเขียนเพลงและทำนองเพลงนี้ด้วยตัวเอง โดยมาร์คได้ถ่ายทอดความรู้สึกผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เข้ามาในช่วงที่เรากำลังจะท้อ หมดกำลังใจ ได้โปรดิวเซอร์อย่าง พล-คชภัค ผลธนโชติ หรือ พล วง Clash มาร่วมงานเช่นเคย

 

นับถอยหลัง - โอ ศิร์ภูมิ 

แชมป์รายการ The Voice Thailand ซีซั่น 5 อย่าง โอ-ศิร์ภูมิ เบญจรัส เป็นศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลงและถ่ายทอดเพลงได้หลายรูปแบบ ก็ได้มีผลงานเพลงแรกอย่าง "นับถอยหลัง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยผลงานไปเกือบ 2 ปี >> เปิดประวัติ "โอ ศิร์ภูมิ" แชมป์เดอะวอยซ์ ซีซั่น 5

นับถอยหลัง" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่ต้องจบลง โดยผลงานเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย โปรดิวเซอร์มากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลง "ฝืนตัวเองไม่เป็น" และ "มีผลต่อหัวใจ" ของ นนท์-ธนนท์ จำเริญ อีกหนึ่งแชมป์จากเวที The Voice Thailand  

 

 

แค่เธอเป็นเธอ - แม็กซ์ เจนมานะ

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากผลงานเพลงฟังง่ายอย่าง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" ที่รวมอยู่ในมินิอัลบั้ม Let There Be Light แต่ แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ ก็สามารถทำผลงานเพลงได้หลากหลายแนว โดยล่าสุดเขาได้มาพร้อมผลงานเพลง "แค่เธอเป็นเธอ" ที่มีกลิ่นอายความร็อคมากขึ้นชัดเจน

ในซิงเกิลนี้ แม็กซ์ ได้มาร่วมงานกับนักดนตรีมากความสามารถอย่าง วิน The Ginkz (วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร) ในการให้กำลังใจผู้ฟังที่อยู่ในช่วงค้นหาตัวเอง โดยซิงเกิลนี้เขาอัดโซโล่กีตาร์ด้วยตัวเองด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมซิงเกิลนี้ถึงมีกลิ่นอายต่างจากซิงเกิลที่ผ่านมาของเขา >> แม็กซ์ เจนมานะ เพิ่มดีกรีความร็อคในเพลงใหม่ "แค่เธอเป็นเธอ” 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook