Khalid ศิลปินอาร์แอนด์บีสุดฮ็อต เตรียมเจอแฟนชาวไทยวันฮาโลวีน 31 ต.ค. นี้ | Sanook Music

Khalid ศิลปินอาร์แอนด์บีสุดฮ็อต เตรียมเจอแฟนชาวไทยวันฮาโลวีน 31 ต.ค. นี้

Khalid ศิลปินอาร์แอนด์บีสุดฮ็อต เตรียมเจอแฟนชาวไทยวันฮาโลวีน 31 ต.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพศิลปินต่างประเทศยังทยอยมาหาแฟนเพลงชาวไทยกันอย่างไม่หยุดไม่หย่อน ล่าสุดกับ Khalid ศิลปินหนุ่มอาร์แอนด์บีชาวอเมริกันวัย 20 ปี ที่กำลังฮ็อตฮิตติดชาร์ต และเป็นขวัญใจวัยรุ่นอยู่ในขณะนี้ เตรียมมาสนุกกับแฟนๆ ถึงกรุงเทพฯ ใน Singha Music presents Khalid American Teen Tour 2018 Bangkok วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2018 วันฮาโลวีน ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

  • สิทธิพิเศษสำหรับ สิงห์ มิวสิค และ สมาชิก Live Nation BEC-TERO สามารถซื้อบัตร Early Bird ได้ในวันที่ 17 ส.ค. 2561 (บัตรราคา 1,500 และ 2,500 บาท *บัตรมีจำนวนจำกัด)

  • เปิดขายบัตรทั่วไป วันที่ 18 ส.ค. 2561 (บัตรราคา 1,800 และ 2,800 บาท)

  • ซื้อบัตรหน้างาน วันที่ 31 ต.ค. 2561 (บัตรราคา 2,000 และ 3,000 บาท)

 

 announce

 

Khalid หรือชื่อเต็ม Khalid Donnel Robinson เป็นศิลปิน และนักแต่งเพลงชาวอเมริกันวัย 20 ปี กำลังเป็นที่จับตาของนักวิจารณ์เพลงต่างประเทศ เพราะความสามารถที่โดดเด่น และล้นเหลือเกินอายุของเขาไปมาก จากประสบการณ์ในการใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองต่างๆ ทั้งในอเมริกา และเยอรมันโดยเขาต้องย้ายไปตามงานของแม่ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคของกองทัพอเมริกา แต่ดนตรีอยู่ในสายเลือดของเขามาตั้งแต่เด็ก เพราะนอกจากแม่ของเขาจะเป็นสมาชิกในทีมร้องประสานเสียงของกองทัพอเมริกาด้วยแล้ว ตัว Khalid เองยังเรียนด้านการร้องเพลง และละครเวทีตั้งแต่สมัยมัธยมปลายอีกด้วย

เขาเริ่มทำเพลงและปล่อยลงใน SoundCloud ตั้งแต่สมัยเรียน จนกระทั่งได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง RCA Records ซิงเกิลแรกในชีวิตของเขาอย่าง Location” คว้าอันดับ 2 ในชาร์ต Billboard Twitter Emerging Artists ก่อนจะไต่อันดับไปได้ถึงอันดับที่ 20 ในชาร์ต Billboard's Mainstream R&B/Hip-Hop Airplay และอันดับที่ 10 ใน Billboard Hot R&B Songs ชื่อของเขาเริ่มปรากฏอยู่ในสื่อมากมายอย่างรวดเร็ว ทั้ง Billboard, Yahoo และ Rolling Stone แม้กระทั่งมิวสิควิดีโอเพลง “Location” ยังพรีเมียร์เป็นที่แรกที่เว็บไซต์ The Fader เป็นที่แรกอีกด้วย

 

 

 

ใครที่คุ้นๆ ชื่อเขามาสักระยะ น่าจะเคยเห็นชื่อของเขาตามผลงานของศิลปินคนอื่นๆ ที่หนุ่ม Khalid เคยร่วมร้องร่วมทำเพลงด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "Electric" ของ Alina Baraz, "Whirlwind" ของ Brasstracks ร้องเพลง “The Heart Part 4” ให้ Kendrick Lamar รวมถึงซิงเกิลสุดฮิต "1-800-273-8255" ของ Logic ที่ได้อันดับ 3 บนชาร์ต Billboard Hot 100 จึงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ Khalid มีอันดับบนชาร์ตบิลบอร์ดสูงที่สุด

ความฮ็อตของ Khalid ไม่ได้อยู่แค่เรื่องเพลง แต่ทัวร์ของเขาก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากแฟนเพลงเสมอ เพราะทุกโชว์ของ Khalid ใน Location Tour ระหว่างเดือนมกราคม ถึงกุมภาพันธ์ 2017 จำนวน 1,500 ที่นั่งขายหมดเกลี้ยงทุกรอบทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ออกอัลบั้มเต็ม จนมาถึงเดือนมีนาคม 2017 อัลบั้ม American Teen อัลบั้มแรกของ Khalid ได้ปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซิงเกิล "Saved" และ "Young Dumb & Broke" ไต่อันดับไปได้ถึงอันดับ 18 ใน Billboard Hot 100 และทำให้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Awards 2018 สาขา Best New Artist, Best Urban Contemporary Album และ Best R&B Song จากเพลง “Location” โดยหากรวมเพลง "1-800-273-8255" ของ Logic ที่มี Khalid และ Alessia Cara ร่วม featuring ด้วย จะทำให้ Khalid มีชื่อเสนอเข้าชิงรางวัล Grammy Awards ตั้งแต่อัลบั้มแรกมากถึง 5 รางวัลเลยทีเดียว

 

 khalid-kt-08-sm-photocredi

นอกจากงานเพลงของตัวเองกับอัลบั้ม American Teen แล้ว เขายังร่วม featuring กับศิลปินดังๆ อีกเพียบ ถือว่าเป็นศิลปินที่ร่วมงานกับคนอื่นแน่นที่สุดในช่วง 2-3 ปีมานี้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น "Slience" ร่วมกับ Marshmello"Love Lies" เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Love, Simon ร่วมกับ Normani จาก Fifth Harmony หรือจะเป็น "The Ways" กับแร็ปเปอร์ชื่อ Swae Lee เพื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Black Panther เพลง "OTW" ร่วมกับ Ty Dolla Sign และ 6lack เพลง "Eastside" ร่วมกับ Benny Blanco และ Halsey เพลง "Youth" ร่วมกับ Shawn Mendes และ "Ocean" ร่วมกับ Martin Garrix ไม่ว่าจะป็อป ฮิปฮอป หรือ EDM หนุ่ม Khalid ก็เป็นที่ต้องการตัวด้วยกันทั้งนั้น

พิสูจน์ความสามารถของศิลปินอัจฉริยะอายุน้อยคนนี้ได้ใน Singha Music presents Khalid American Teen Tour 2018 Bangkok แล้วไปร้องเพลง “Location” ดังๆ ด้วยกันนะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Kacie Tomita 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Khalid ศิลปินอาร์แอนด์บีสุดฮ็อต เตรียมเจอแฟนชาวไทยวันฮาโลวีน 31 ต.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook